วว. จับมือ EXIM BANK / CEA จัดโครงการ SMEs Export Studio 2566 หนุน SME สร้างแบรนด์แข่งขันในตลาดโลก


ดร.อาภากร  สุปัญญา  รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  พร้อมด้วย ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย  (EXIM BANK) และ อินทพันธุ์  บัวเขียว รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA  ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ SMEs Export Studio 2566 โดยมี ดร.รัชนีวรรณ กุลจันทร์ ผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. และจิรวัฒน์ วัฒนบุตร ผู้อำนวยการกองบริการธุรกิจนวัตกรรม วว. เข้าร่วมงาน  เมื่อเร็วๆ นี้ ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ พญาไท

ดร.อาภากร สุปัญญา รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม วว.

โครงการ SMEs Export Studio 2566  เป็นความร่วมมือระหว่าง วว.  EXIM BANK  และ CEA  ในการบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ  SME  ให้มีความรู้ความเข้าใจด้านการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ควบคู่กับการสนับสนุนด้านการเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องและสร้างโอกาสให้ SME ไทยสามารถยกระดับธุรกิจให้แข่งขันได้และตอบโจทย์เทรนด์การค้าโลกยุคใหม่

ดร.อาภากร สุปัญญา และทีมผู้บริหาร วว.

ดร.อาภากร  กล่าวว่า การดำเนินงานของ วว. ภายใต้โครงการนี้  มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เกิดการสื่อสารด้านการตลาด ตรงกับลูกค้าเป้าหมายปลายทาง รวมทั้งคุ้มครองสินค้าได้ในระหว่างเดินทางและจัดจำหน่าย โดยความร่วมมือดังกล่าวจะเริ่มเปิดโครงการฝึกอบรมในวันที่ 20 กรกฎาคม ศกนี้ ผ่านการถ่ายทอดความรู้ความเชี่ยวชาญและนักวิจัยของศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. และ กองบริการธุรกิจนวัตกรรม วว. ได้ร่วมผลักดันผู้ประกอบการที่ใช้งานวิจัยของ วว. เข้าร่วมโครงการด้วย เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save