ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดทัพสู่อุตสาหกรรมสีเขียว ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023


การปฏิรูปอุตสาหกรรมให้เป็นดิจิทัล จำเป็นต้องมีการรวมเทคโนโลยี IT และ OT เข้าด้วยกัน และรวมเข้ากับระบบซอฟต์แวร์การจัดการพลังงาน เพื่อให้สามารถวัดและควบคุมโหลดไฟฟ้าที่ใช้พลังงาน สู่ควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขตที่ 1 (การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางตรง) ขอบเขตที่ 2 (การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางอ้อมจากการใช้พลังงาน) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ควบคู่กับการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

งาน Innovation Summit Bangkok 2023  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2566 ณ Grand Hall ชั้น 2  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  ถือเป็นโอกาสสำหรับภาคอุตสาหกรรม ที่จะปลดล็อกศักยภาพด้านพลังงาน และระบบออโตเมชั่น อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มพลังให้กับกระบวนการทางอุตสาหกรรม ทั้งการยกระดับอาคารสำหรับอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน ลดการสูญเสียพลังงาน พร้อมพบกับพันธมิตรกับผู้เชี่ยวชาญด้านระบบอัตโนมัติดิจิทัลและการจัดการพลังงานต่างๆ และพบกับเทคโนโลยีที่ช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลเพื่อไปสู่ความยั่งยืนได้อย่างง่ายดาย โดยมีเทคโนโลยีไฮไลท์ได้แก่

  • Lexium™ MC12 multi carrier ระบบการลำเลียงในสายการผลิต ที่มุ่งแก้ Pain Point สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต มีจุดเด่นด้านการติดตั้งและการออกแบบได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้สามารถออกแบบและจำลองกระบวนการได้ล่วงหน้า ช่วยให้สามารถออกแบบสายการผลิตได้หลากหลายตามความต้องการ พร้อมทั้งสามารถประเมินประสิทธิภาพได้ก่อนติดตั้งจริง ผสานพลังซอฟต์แวร์จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค
  • CMR (Collaborative Mobile Robot) หุ่นยนต์อัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรม Health Care ที่ให้ความสามารถในการจดจำภาพสภาพแวดล้อมในการทำงาน ผสานการตั้งโปรแกรมในการทำงานได้อย่างแม่นยำ นับเป็นผู้ช่วยมือฉมังในการทำงานซ้ำๆ จึงช่วยลดโหลดและลดเวลาทำงานของเจ้าหน้าที่
  • Smart Water เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี ในการบริหารจัดการน้ำ เก็บข้อมูลด้วยเซ็นเซอร์ ทั้งระดับน้ำ อุณหภูมิ การไหล ฯลฯ ช่วยให้ได้ข้อมูลเชิงลึกสำหรับวิเคราะห์ ผ่านสถาปัตยกรรม EcoStruxure ทั้งช่วยในเรื่องการควบคุมแบบอัตโนมัติ พร้อมสามารถรองรับการทำงานร่วมกับระบบพยากรณ์อากาศได้ สามารถมอนิเตอร์ วิเคราะห์ ควบคุม ได้ตั้งแต่ระดับโรงงาน เมือง และประเทศ
  • โซลูชันสำหรับการผลิตสินค้าอุปโภค/ บริโภค ซึ่งเป็น end to end โซลูชั่น จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ด้วยขุมพลังจาก EcoStruxure ผสานศักยภาพระหว่าง IT และ OT ที่เป็นระบบเปิด ทำให้ง่ายในการติดตั้ง หรือประยุกต์ใช้ร่วมกับระบบเดิมที่มีอยู่แล้ว ใช้งานง่าย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และลดต้นทุนด้านพลังงาน ควบคู่กับการสร้างความยั่งยืน

EcoStruxure Automation Expert เทคโนโลยี Software Base PLC สามารถติดตั้งผ่านคอมพิวเตอร์ได้เลย สามารถเชื่อมต่อ ควบรวมอำนาจการควบคุม ทั้งจากผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องจักร ที่มาจากหลากหลายแบรนด์ทั่วโลกได้อย่างเป็นหนึ่งเดียว โดยไม่ต้องมีการติดตั้งซอฟต์แวร์หลากหลายที่ทำให้เกิดซ้ำซ้อน เหมาะกับอุตสาหกรรมทุกประเภท ลดความยุ่งยาก และกระบวนการทำงาน ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในด้านเวลาอีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save