ฮีโน่ จัดการแข่งขัน “HINO SMART DRIVER CONTEST 2023” ครั้งที่ 5 เปิดโอกาสให้นักขับหญิงได้เข้าร่วมแข่งขันด้วย


บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขัน Hino Smart Driver Contest ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุก โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมการขนส่งทางบก, สหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยรวมถึงสมาคมขนส่งทั่วประเทศ และ พันธมิตรทางธุรกิจ ในปีนี้ ฮีโน่ เปิดโอกาสให้นักขับสุภาพสตรีได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งได้รับความสนใจสมัครเข้าร่วมจากนักขับเป็นจำนวนมาก

ในปีนี้ การแข่งขันและพิธีเปิดปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน 2566 โดยได้รับเกียรติจาก สิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วย ปฐมพงศ์ ฟักเขียว ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฉะเชิงเทรา และ อภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

มร.เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้เราคำนึงถึงความเท่าเทียมทางเพศ ส่งเสริมให้ทุกคนมีสิทธิ และได้แสดงออกถึงศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ สร้างโอกาสให้กับผู้หญิงที่ต้องการเข้าสู่วงการขนส่งรถบรรทุก หรือที่ขับอยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในครั้งนี้มีนักขับสุภาพสตรี เข้าร่วมการแข่งขันถึง 4 ท่าน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ รถบรรทุก 4 ล้อบรรทุกน้ำหนัก และรถบรรทุก 10 ล้อ กึ่งลากพ่วงบรรทุกน้ำหนัก ผ่าน 4 ฐานการแข่งขันที่พัฒนามาจากหลักสูตรการขับขี่รถบรรทุกของกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้ได้ผู้ชนะที่เป็นสุดยอดนักขับ ที่มีความรู้เรื่องการดูแลรถ กฎจราจร ทักษะการขับขี่ รวมถึงจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมและการสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทาง

นี่คือหนึ่งในกิจกรรมดี ๆ จากฮีโน่ ที่พร้อมเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติของวงการรถเพื่อการพาณิชย์เพื่อประโยชน์กับการขนส่งของประเทศ ให้ทุก ๆ ส่วนได้พัฒนาไปด้วยกัน เพราะฮีโน่เชื่อว่า ผู้ที่ผ่านการแข่งขันนี้ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ พวกเขาเหล่านั้นพร้อมที่กลับไปพัฒนามาตรฐานการขับขี่ของพนักงานขับรถให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ทุกท่านสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ช่องทางติดต่อต่าง ๆ ของฮีโน่


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save