อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ สิงคโปร์ จัดงาน FHA-Food & Beverage 2024 ที่สิงคโปร์ คาดว่ามีผู้เข้าชมงาน 60,000 คน จากกว่า 50 ประเทศทั่วทุกมุมโลก


อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  แถลงข่าวการจัดงาน FHA-Food & Beverage (FHA-F&B 2024) งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่สำคัญของเอเชีย  ในระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2564 ณ Singapore EXPO บนพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 65,000 ตารางเมตร โดยมีบริษัทที่จะเข้าร่วมจัดแสดงงานสินค้ามากถึง 1,500 แห่ง  พร้อมพาวิลเลียนนานาชาติมากถึง 70 แห่ง จากประเทศผู้ค้าสำคัญ อาทิ ออสเตรเลีย เบลเยียม จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน ภูมิภาค ไต้หวัน ไทย ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศในตะวันออกกลาง ฯลฯ  คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 60,000 คน จากกว่า 50 ประเทศทั่วทุกภูมิภาคของโลก

เจนิส ลี ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมด้านการบริการ อาหาร และเครื่องดื่ม – สิงคโปร์ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงาน FHA-Food & Beverage (FHA-F&B 2024) สิงคโปร์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีศักยภาพด้านอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดโลกมากมาย  เนื่องจากมีข้อได้เปรียบหลายประการทั้ง ความหลากหลายของวัตถุดิบ การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตและแปรรูป รวมถึงความสามารถของผู้ประกอบการที่มีความคิดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จนเป็นที่ต้องการของตลาดโลก ซึ่งในปี 2567 คาดว่าผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศไทยจะสร้างรายได้ถึง 71.79 พันล้านเหรียญ และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีกราว 5.04% ต่อไปจนถึงปี 2571 การเติบโตดังกล่าวเกิดจากแรงหนุนในหลายปัจจัยทั้งจำนวนประชากร รายได้ที่เพิ่มขึ้น การขยายตัวของเมือง การมีประชากรอายุน้อยกลุ่มใหม่ที่ต้องการนวัตกรรมอาหารใหม่ๆ อีกด้วย

ด้านตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่มของไทยก็อยู่ในช่วงการเติบโตเช่นกัน โดยคาดว่าในปี 2568 กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของไทยจะมีมูลค่าเติบโตแตะ 6.74 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการบริโภคภายในประเทศถึง 79% ส่วนแนวโน้มของตลาดเครื่องดื่มนั้น มีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลต่ำหรือไม่มีน้ำตาล เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มคอมบูชา (ชาหมัก) และเครื่องดื่มชาเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์นมจากพืช รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีต้นแบบหรือได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าประเทศไทยรวมถึงผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มของไทยจะมีความสามารถในด้านการผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และมีผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพแล้ว แต่ก็จำเป็นต้องมีช่องทางการตลาดที่เหมาะสม ซึ่งจะนำพาผลิตภัณฑ์เหล่านั้นให้ประสบความสำเร็จในตลาดโลกได้

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  จึงได้จัดงาน FHA-Food & Beverage (FHA-F&B 2024) งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่สำคัญของเอเชีย  ซึ่งเป็นศูนย์รวมการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลก เป็นแหล่งรวมความรู้ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ทิศทางของนวัตกรรมและเทคโนโลยี แนวโน้มธุรกิจ และเป็นศูนย์กลางการสร้างเครือข่ายกับผู้ซื้อ ผู้จัดจำหน่าย ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม นักลงทุน หน่วยงานภาครัฐและองค์กรระหว่างประเทศที่มีความสำคัญ นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญและเป็นประตูทีสร้างโอกาสเชื่อมต่อกับผู้ค้าทั่วโลก

งาน FHA-Food & Beverage 2024  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2564 ณ Singapore EXPO บนพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 65,000 ตารางเมตร มีบริษัทที่จะเข้าร่วมจัดแสดงงานสินค้ามากถึง 1,500 แห่ง โดย 70% เป็นผู้ผลิตโดยตรง พร้อมพาวิลเลียนนานาชาติมากถึง 70 แห่ง จากประเทศผู้ค้าสำคัญ อาทิ ออสเตรเลีย เบลเยียม จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน ภูมิภาค ไต้หวัน ไทย ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศในตะวันออกกลาง ฯลฯ  ในส่วนพาวิลเลียนของประเทศไทย มีบริษัทตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงงานแล้วกว่า 25 แห่ง  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 60,000 คน จากกว่า 50 ประเทศทั่วทุกภูมิภาคของโลก

ภายในงาน นอกจากจะมีการจัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ของหวานเพื่อสุขภาพและอาหารเพื่อความยั่งยืน รวมทั้งบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนแล้ว  ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจที่จะช่วยพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจ อาทิ FHA Beer Awards 2024, FHA Ultimate Meat Challenge for Meat Innovation, Young Talents Escoffier – Singapore Selection, Sustainable Food Future, Halal Food Seminar ฯลฯ พร้อมทั้งยังจัดงานร่วมกับงาน ProWine Singapore อีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save