HPE Discover More 2022 เปิดประสบการณ์ไฮบริดคลาวด์ระดับโลก ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจอย่างยั่งยืน


HPE Discover More 2022 เปิดประสบการณ์ไฮบริดคลาวด์ระดับโลก ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจอย่างยั่งยืน

กรุงเทพฯ —18 ตุลาคม 2565 : บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ HPE จัดงานสัมมนา HPE Discover More 2022 ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขา ทั้งลูกค้า คู่ค้า และผู้บริหารของทาง HPE มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์โดยตรงในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ณ ห้อง Ballroom1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

สุรชัย อรรถมงคลชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจไฮบริดไอที บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด

สุรชัย อรรถมงคลชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจไฮบริดไอที บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงงานสัมมนาในครั้งนี้ว่า ทาง HPE มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันองค์กรเพื่อให้ไปในแนวทางกลยุทธ์ที่เป็นแบบ “Edge to cloud platform as a service” โดยเริ่มตั้งแต่เป็นระบบไฮบริดคลาวด์ได้อย่างแท้จริง ทั้งในส่วนของเอ็ดจ์, ส่วนของคอร์ และส่วนของคลาวด์ ผ่านทางเทคโนโลยีสำคัญของทางบริษัท อาทิ เทคโนโลยีด้าน Hyperconverged เป็นระบบที่รองรับแพลตฟอร์มทั้งสภาพแวดล้อมขององค์กรที่เป็นเวอร์ชวลไลเซชั่น และ แบบที่ไม่ใช่เวอร์ชวลไลเซชั่นได้ทั้งคู่ โดยจะช่วยตอบโจทย์ทางธุรกิจขององค์กรได้มากมาย เช่น การประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านไอทีต่าง ๆ ในระยะยาว อีกทั้งยังเพิ่มความยืดหยุ่นในการขยายตัวในองค์กรได้

HPE Discover More 2022 เปิดประสบการณ์ไฮบริดคลาวด์ระดับโลก ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจอย่างยั่งยืน

HPE ให้ความสำคัญใน 3 ประเด็นหลัก  ประเด็นแรก  Data Modernization  ซึ่งเริ่มตั้งแต่การปรับโครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์พื้นฐาน (Re-infrastructure) ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย, เทคโนโลยีการประมวลผล, เทคโนโลยีด้านการจัดเก็บและสำรองข้อมูล และการนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาทำการวิเคราะห์ (AI/ML) เพื่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงธุรกิจของลูกค้า ผ่านทางแพลตฟอร์มและซอฟต์แวร์ของ HPE  และพันธมิตรชั้นนำ ในแง่ของการจัดการข้อมูล, การสร้างระบบความปลอดภัยให้แก่ข้อมูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความสามารถในการจัดการเรื่องของ Ransomware ได้ในเชิงลึกที่ตรวจสอบข้อมูลให้องค์กรได้ดีกว่าเดิม, การรองรับเวิร์กโหลดการทำงาน, การรองรับเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์  (AI) และ Machine Learning (ML) และอื่นๆ เป็นต้น โดยมีลูกค้าในกลุ่มธนาคาร และ Telco

ประเด็นที่สอง  โซลูชัน  HPE GreenLake คืเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถไปเชื่อมโยงกับการทำงานของระบบไอทีทั้งหมด สามารถปรับแต่งการใช้งานตามต้นทุนที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังช่วยให้องค์กรสามารถตอบโจทย์เรื่อง Hybrid Cloud ได้อย่างลงตัว ในแนวคิดเรื่องของการบริหาร pay-as-you-go ทั้งบน Public Cloud and Private Cloud ได้จากที่เดียว ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีองค์กรใดนำข้อมูลไว้บน  Public Cloud เพียงแห่งเดียว เนื่องจากมีข้อมูลสำคัญที่จะต้องเก็บรักษาไว้ โดย HPE มีบริการ 70ประเภทใน 18 แคตตาล็อกบน Cloud

ขณะเดียวกันยังช่วยเสริมแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม (Sustainability) ในเรื่องของการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ยกตัวอย่างมีอุตสาหกรรมอาหารในไทย  ทางHPE เข้าไป Utilization โดยเปลี่ยนฮาร์ดแวร์  ซึ่งเป็น Rack ขนาดใหญ่ให้เหลือเพียงครึ่งหนึ่ง  ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลงถึง 200%   และด้วยประสิทธิภาพของตัวระบบที่มีความสามารถสูง ทำให้องค์กรประหยัดเรื่องของ License  และฮาร์ดแวร์ลงไปได้ และใช้ประโยชน์ได้ 100%  ปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มธนาคาร และบริษัทขนาดกลาง เป็นต้น

HPE Discover More 2022 เปิดประสบการณ์ไฮบริดคลาวด์ระดับโลก ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจอย่างยั่งยืน

ประเด็นที่สาม มุ่งเน้นในแง่ของการประมวลผลขั้นสูงอย่างเช่น High Performance Computing (HPC) โดยในงาน HPE Discover More 2022 ที่จัดขึ้น HPEได้ประกาศเทคโนโลยีด้าน HPC ที่บริษัทฯก้าวสู่อันดับหนึ่งของโลกในด้านนี้ ล่าสุด HPE ได้เป็นผู้รับเลือกให้จัดสร้างระบบซุปเปอร์ความเร็วสูงที่สุดในโลกอย่าง Frontier Super Computer ในกระทรวงพลังงาน ประเทศสหรัฐอเมริกา1 โดยสามารถประมวลในระดับ  1.1 exaflops (1ล้านล้านล้านต่อวินาที)   ส่วนประเทศไทย  HPE ได้ Implement Super Computer ให้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  ระดับ 7.9 petaflops  (พันล้านล้านต่อวินาที ซึ่งเร็วที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

“เทคโนโลยี HPC ไม่ใช่แค่ใช้เฉพาะในกลุ่มเฉพาะทางอีกต่อไป เราจะสามารถเห็นเทคโนโลยี HPC เข้ามาใช้ในการทำงานในองค์กรกันมากขึ้น โดยนำไปใช้ร่วมกับทั้ง AI และ ML ช่วยลดระยะเวลาในการประมวลผลจากที่ใช้เวลานานเป็นวันๆ ให้เหลือเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงผ่านทางเทคโนโลยี HPC ปัจจุบันจะเริ่มเห็นการใช้งานในหน่วยงานทั้งอุตสาหกรรมทางการเงิน หรือ หน่วยงานด้านการศึกษา เป็นต้น”  สุรชัย กล่าว

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีส่วนอื่น ๆ ที่เป็นอีโคซิสเต็มที่ทาง HPEทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ด้านซอฟต์แวร์ต่างๆ ซึ่งเป็นโซลูชันเชิงลึก เช่น การทำระบบภาษี และเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์, เทคโนโลยีด้านการแพทย์, รวมถึงการร่วมมือกับผู้ให้บริการเซอร์วิสท้องถิ่นต่าง ๆ เป็นต้น

*1 ข่าวเพิ่มเติม Hewlett Packard Enterprise ก้าวสู่ยุคใหม่ด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ exascale เครื่องแรกและเร็วที่สุดในโลก “Frontier”


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save