ไมโครชิพเปิดตัว IC นิรภัย Trust Anchor รุ่นล่าสุด มีประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยสูงเกินมาตรฐานปัจจุบัน ปรับแต่งเพิ่มเติมได้ในอนาคต


16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 : ขณะที่ยานพาหนะมีระบบเชื่อมต่อและมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากขึ้น ความจำเป็นสำหรับมาตรการด้านความปลอดภัยระดับสูงก็เพิ่มมากขึ้นด้วย ข้อกำหนดความมั่นคงปลอดภัยใหม่ของรัฐบาลและ OEM ยานยนต์กำลังเริ่มครอบคลุมกุญแจขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งมาตรฐานอัลกอริทึม Edwards Curve ed25519 ดังนั้น ไมโครชิพ เทคโนโลยี (Nasdaq: MCHP) ได้เปิดตัว TA101 ซึ่งเป็น IC นิรภัย Trust Anchor  สามารถใช้งานในระบบความปลอดภัยยานยนต์แบบฝังที่มีความซับซ้อน TA101 รองรับกุญแจขนาดใหญ่ถึง ECC P521, SHA512, RSA-4K และ AES256 ซึ่งมีประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยสูงเกินมาตรฐานปัจจุบันและสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ในอนาคต โดยที่ยังรักษาความเข้ากันได้ย้อนกลับสำหรับกุญแจขนาดเล็ก TA101 มีทั้งแบบ IC นิรภัย CryptoAuthentication™ มาตรฐานอุตสาหกรรม และ IC นิรภัย CryptoAutomotive™ ซึ่งรองรับอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน AEC-Q100 เกรด 1

ในฐานะอุปกรณ์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ IC นิรภัยของไมโครชิพ TA101 ได้รับการออกแบบให้รองรับระบบความปลอดภัยยานยนต์ ศูนย์ข้อมูล และการใช้งานเชิงอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ อุปกรณ์เสริมสำหรับการเข้ารหัสลับนี้ทำงานไปพร้อมกับไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) หรือไมโครโพรเซสเซอร์ (MPU) เพื่อทำหน้าที่เกี่ยวกับการเข้ารหัส ซึ่งรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานกุญแจสาธารณะ การจัดการใบรับรอง และข้อกำหนดการจัดเก็บกุญแจ TA101 สามารถอัปเดตแพตช์อย่างสะดวกง่ายดาย, มีการยืนยันตัวตนด้วยข้อความ, โปรโตคอล Transport Layer Security

(TLS), secure boot, การคุ้มครองเนื้อหาดิจิทัลที่มีแบนด์วิดธ์กว้าง (HDCP), การอัปเดตเฟิร์มแวร์, การอัปเกรดความปลอดภัย, การโอนความเป็นเจ้าของ, การจัดการกุญแจ และการยืนยันตัวตน WPC Qi® 1.3

นูรี แดกเดวิเรน รองประธานบริษัทประจำ Secure Computing Group  ไมโครชิพ กล่าวว่า เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ OEM ไม่เพียงปฏิบัติตามมาตรฐานปัจจุบันเท่านั้น แต่ต้องทำให้ดีกว่าที่ระเบียบกำหนดในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย TA101 ใช้ขนาดกุญแจที่เกี่ยวข้องกับความแข็งแกร่งด้านความปลอดภัย 256 บิต และให้ความหลากหลายด้านความแข็งแกร่งของกุญแจทั้งการใช้งานในยุคปัจจุบันและในอนาคต นอกจากนี้ แนวทางโซลูชันด้านความปลอดภัยแบบโมดูลาร์ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือก MCU ที่มีขนาดและราคาเหมาะสมที่สุดตามการใช้งานโมดูลแบบมุ่งเน้นเฉพาะด้าน โดยที่ยังวางมาตรฐานสำหรับโซลูชันด้านความปลอดภัยแบบเดี่ยวซึ่งสอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยทั้งหมด

TA101 ส่งมอบสถาปัตยกรรมทางเลือกสำหรับการการจัดการ MCU/MPU หลายแกนแบบ on-die ของเครือข่ายในยานพาหนะ โดยเสนอส่วนประกอบนอกชิปเพื่อจัดการ secure boot และการยืนยันตัวตนด้วยข้อความ อุปกรณ์นี้สามารถใช้งานกับ MCU หรือ MPU หลากหลายชนิด ทำให้มีความยืดหยุ่นและช่วยลดต้นทุนและเวลานำสู่ตลาด

TA101 นำเสนอชุดอัลกอริทึม Commercial National Security Algorithm (CNSA) 1.0 และ ed25519 curve ใน IC ตัวเดียว นอกจากนี้ TA101 ยังลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโค้ดด้านความปลอดภัยและการปรับใช้ เนื่องจาก TA101 ผ่านการเขียนโปรแกรมและกระบวนการ pre-provision มาแล้วล่วงหน้าในสถานที่ปฏิบัติงานที่ได้รับการรับรอง ALC_DVS.2 ซึ่งเป็นเกณฑ์ทั่วไปของไมโครชิพ

เครื่องมือสำหรับการพัฒนา
TA101 รองรับชุดเครื่องมือสำหรับการพัฒนา CtyptoAuth Trust Platform และบอร์ดซ็อคเก็ต TA101 ต่างๆ ซึ่งมีตัวเชื่อม mikroBUS™ บอร์ดซ็อคเก็ตดังกล่าวสามารถใช้งานกับบอร์ดเสริม mikroBUS Xplained Pro ซึ่งเชื่อมต่อกับบอร์ด Xplained Pro หลายชนิด เพื่อพัฒนาการออกแบบกับ SAM MCU

Microcontroller Abstraction Layer (MCAL) TA101 AUTOSAR สอดคล้องกับข้อกำหนด ASPICE ระดับ 2 คลังซอฟต์แวร์ CryptoAuthentication™ ช่วยให้สามารถบูรณาการในระบบปฏิบัติงานมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือชุดซอฟต์แวร์ปรับแต่งเองสำหรับการใช้งานเข้ารหัสลับได้อย่างไร้รอยต่อ Trust Platform Development Suite (TPDS) สามารถใช้ในการปรับค่าแบบจำลองและเตรียมแบบจำลองสำหรับกระบวนการ provision ในโรงงานที่มีความปลอดภัยของไมโครชิพ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save