ยูโอบีไทย ร่วมกับเดอะ ฟินแล็บ จัดโครงการ “Smart Business Transformation” ปีที่ 2 เพิ่มศักยภาพ SME ไทยสู่ธุรกิจดิจิทัลเต็มรูปแบบ


กรุงเทพฯ : ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (ธนาคารยูโอบี (ไทย) และเดอะ ฟินแล็บ (The FinLab) ร่วมขับเคลื่อนโครงการ Smart Business Transformation (SBTP) ปีที่ 2 สู่แพลตฟอร์มดิจิทัล เดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ (The Finlab Online) เพื่อสนับสนุนและพัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในประเทศไทยให้สามารถเรียนรู้และนำโซลูชันที่เหมาะสมไปใช้เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจให้เข้าสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ปิยพร รัตน์ประสาทพร

ปิยพร รัตน์ประสาทพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า SME ที่ได้เข้าร่วมโครงการ Smart Business Transformation (SBTP) เมื่อปี พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา ได้รับประโยชน์จากการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจของตนไปสู่รูปแบบดิจิทัล เช่น แนปปี้ เบบี้ (Nappi Baby) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กครบวงจร ผลิตจากมัสลินใยไผ่ ผ้าอ้อมสาลู ได้นำดิจิทัลโซลูชันด้านโลจิสติกส์และอีคอมเมิร์ซมาปรับใช้ในองค์กร ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 150% ในช่วงไตรมาสแรกของปีพ.ศ.2563 และสามารถลดต้นทุนได้มากถึง 30%

“ในขณะที่ภาคธุรกิจโดยรวมกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤต COVID-19 การร่วมมือกับ The FinLab Online ขับเคลื่อนโครงการฯในปีที่ 2 นี้ ทางยูโอบีไทยหวังว่าจะช่วยให้ SMEไทยเข้าถึงโอกาสในยุคดิจิทัล นำทักษะที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้มีศักยภาพต่อไป” ปิยพร กล่าว

พอลลีน ซิม

ด้าน พอลลีน ซิม หัวหน้ากลุ่มงาน เดอะ ฟินแล็บ กล่าวว่า The FinLab Online ในฐานะองค์กรดิจิทัล พร้อมที่จะช่วยให้SME ไทยที่เข้าร่วมโครงการ SBTP สามารถเข้าถึงเนื้อหา แหล่งข้อมูลและเครื่องมือธุรกิจ ผ่านทางแพลตฟอร์มของเดอะ ฟินแล็บ เพื่อเป็นประโยชน์ในการต่อยอด จัดลำดับความสำคัญของการก้าวสู่ธุรกิจดิจิทัล การเลือกใช้โซลูชันที่เหมาะสม มีทีมที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคอยให้คำแนะนำให้ SME ไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

สำหรับ SME ที่เข้าร่วมโครงการ SBTP ในปีที่ 2 จะสามารถเข้าไปเรียนรู้เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจได้ด้วยตนเองจากทุกที่ ทุกเวลา ทั้งนี้ภายใต้โครงการได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำที่จะมาให้คำปรึกษาคำแนะนำเฉพาะทาง รวมถึงการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อสนับสนุนการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ดิจิทัลได้ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) ที่ได้เข้าร่วมเสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งให้กับ SMEไทยในปีที่ 2 ด้วย

“SME ที่ต้องการและมีความพร้อมในการปรับธุรกิจสู่ดิจิทัล สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ SBTP ได้ทางเว็บไซต์ www.thefinlab.com/thailand และยังสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์ครั้งแรกจะจัดขึ้นในหัวข้อ “การปรับเปลี่ยนเอสเอ็มอีไทยไปสู่องค์กรดิจิทัล” ในวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ 2563 นี้” พอลลีน ซิม กล่าว


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save