แคนนอน จัดแคมเปญ “แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร…ก็ใช้ง่าย” เจาะ 6 กลุ่มผู้ใช้งานทุกระดับ


กรุงเทพฯ – 25 พฤษภาคม 2565 : แคนนอน (Canon) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลอิมเมจจิ้งและไอทีโซลูชั่นระดับโลก จัดแคมเปญ “แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร…ก็ใช้ง่าย” ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ด้วยนวัตกรรมและบริการที่ครบวงจร ติดปีกให้ลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่ระดับนักเรียนนักศึกษา ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ให้สามารถเลือกใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่า 

เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายและการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ซิสเต็ม (พรินเตอร์) บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงแคมเปญ “แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร…ก็ใช้ง่าย” ว่า จากผลการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของแคนนอนพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ล้วนเคยผ่านการใช้งานพรินเตอร์มาแล้ว ไม่ว่าจะซื้อใช้เองหรือใช้งานของบริษัทหรือสถาบันการศึกษา แต่ที่น่าแปลกใจคือผู้ใช้งานส่วนใหญ่กลับรู้สึกว่าตัวเองเป็นมือใหม่อยู่เสมอ เนื่องจากเทคโนโลยีพรินเตอร์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่คุ้นเคย แคนนอนจึงอยากเปลี่ยนความคิดนี้ ผ่านการเน้นย้ำจุดแข็งที่แคนนอนได้พยายามสื่อสารมาโดยตลอด นั่นคือเรื่องของ ‘ความง่าย’ มาอย่างต่อเนื่องในกลุ่ม Business Products ภายใต้แนวคิด Business Can Be Simple ซึ่งแคมเปญในครั้งนี้เราก็ได้นำแนวคิดนี้มาต่อยอดในกลุ่ม Consumer Products โดยนำเสนอแนวคิดการใช้ชีวิตให้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านการใช้งานพรินเตอร์ของเรา”

 ในช่วงปี 2563-2564 ที่ผ่านมา ที่เกิดสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ภาพรวมความต้องการพรินเตอร์เติบโตขึ้น ซึ่งเกิดจากผู้คนในองค์กรธุรกิจทุกระดับเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็น Work From Home รวมถึงการเรียนระบบออนไลน์ ซึ่งทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้งานพรินเตอร์มีความหลากหลายมากขึ้น ดังนั้น แคนนอนจึงต้องการสื่อสารไปยังทุกกลุ่มผู้ใช้งาน เพื่อต่อยอดความง่ายไปมากกว่าแค่ในเชิงธุรกิจ และทำให้ผู้บริโภคได้ทราบว่า ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ มือโปร หรือมือไหน ๆ ก็สามารถใช้เครื่องพิมพ์ได้ง่ายทุกมือ เพราะเรามีโซลูชันที่ตอบโจทย์การทำงานที่แตกต่างกันได้อย่างครอบคลุม ซึ่งนำไปสู่ภาพรวมของแคมเปญ “แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร…ก็ใช้ง่าย” ในครั้งนี้

เนตรนรินทร์ กล่าว

สำหรับแคมเปญ “แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร…ก็ใช้ง่าย” เน้นการสื่อสารถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ โดยแบ่งกลุ่มตามลักษณะการใช้งานได้ 6 รูปแบบ ได้แก่

  • Student  นักเรียน นักศึกษา เน้นความง่าย พิมพ์ผ่าน Wi-Fi ได้ มอบความคุ้มค่าสูงสุดในการพิมพ์เอกสารสำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในวัยเรียน
  • Work from Home / Freelance  ใช้ทำงานจากที่บ้าน หรือรับจ้างอิสระ เน้นการพิมพ์เอกสารปริมาณมากที่ต้องการความรวดเร็วและต่อเนื่อง พร้อมโซลูชั่นการบำรุงรักษาง่ายๆได้ด้วยตัวเอง
  • SMEs ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เน้นความง่ายในการใช้งานสำหรับธุรกิจเบื้องต้น พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยให้ประหยัดขั้นสุดเพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไร
  • Enterprise / Workgroup  หน่วยงานขนาดย่อยในองค์กรขนาดใหญ่ ให้ความสำคัญกับการพิมพ์งานคุณภาพสูง ผ่านฟังก์ชั่นการทำงานที่ไม่ซับซ้อน พร้อมด้วยเทคโนโลยีในการเพิ่มความปลอดภัยของเอกสาร เพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดให้กับองค์กร
  • Family ใช้งานร่วมกันภายในครอบครัว เน้นความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อและรองรับการใช้ทำงานที่หลากหลาย รองรับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว
  • Photographer ช่างภาพมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง เน้นเรื่องความคมชัด เที่ยงตรงของค่าสี และความละเอียดของงานพิมพ์เพื่อถ่ายทอดผลจากภาพถ่ายสู่งานพิมพ์ได้อย่างมืออาชีพ บนกระดาษและสื่อที่หลากหลาย

 

เนตรนรินทร์ กล่าวว่า ในปี 2565 ภาพรวมตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ทอยู่ที่  9 แสนเครื่อง ซึ่งเติบโตจากปี 2564 ประมาณ 22% แบ่งเป็น สัดส่วนของตลาดแทงก์แท้  70% ซึ่งใกล้เคียงกับปี 2564

สำหรับปัจจัยรับมือความท้าทายในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งไม่สามารถคาดเดาได้ แคนนอนมองว่าเป็นความท้าทาย หากสินค้าแคนนอน Supply ได้ และไม่มีปัญหาด้านโลจิสติกส์ เราพร้อมจะเป็นอันดับ 1 ด้านส่วนแบ่งทางการตลาดในไทย  เนื่องจากบริษัทแม่ให้ความสำคัญต่อตลาดในไทยเป็นอย่างมาก จึงคาดว่าประเทศไทยน่าจะได้สินค้า Priority แรก

เนตรนรินทร์ กล่าว

 

ปัจจุบันแคนนอนมีศูนย์บริการแคนนอนที่มีคุณภาพและช่างผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการและพันธมิตรศูนย์บริการพรินเตอร์ (Canon Certified Service Center – CCSC) ที่ได้มาตรฐานของแคนนอนอีก 156 สาขาทั่วประเทศ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save