เลอโนโว เปิดตัว Lenovo Legion 2021 ใช้หน่วยประมวลผล AMD AMD Ryzen™ 5000 H-series รุ่นใหม่ล่าสุด – ใช้ AI เสริมประสิทธิภาพ เอาใจเกมเมอร์ยุคดิจิทัล


วรพจน์ ถาวรวรรณ (ที่สองจากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปประจำพม่า ลาว กัมพูชา และผู้อำนวยการส่วนธุรกิจคอนซูเมอร์ประจำไทย เลอโนโว และศศิประภา สุธีรภัทร์ (ที่สองจากชวา) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์และคอมเมอร์เชียล เอเอ็มดี ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Lenovo Legion 2021

วรพจน์ ถาวรวรรณ (กลาง) ผู้จัดการทั่วไปประจำพม่า ลาว กัมพูชา และผู้อำนวยการส่วนธุรกิจคอนซูเมอร์ประจำไทย เลอโนโว, ศรัณยพงศ์ สินทิพย์ (ซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง เลอโนโว และสมเกียรติ จิวรวัฒนกุล (ขวา) ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ เลอโนโว ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Lenovo Legion 2021

กรุงเทพฯ -22 มีนาคม 2564 : เลอโนโว บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Lenovo Legion 2021 ใหม่ล่าสุด ประกอบด้วยแล็ปท็อป Lenovo Legion 7, Legion 5 Pro ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 16 นิ้วแบบ QHD 16:10 เป็นครั้งแรกของโลก และ Lenovo Legion 5 ที่มาพร้อมตัวเลือกจอทั้งขนาด 15 และ 17 นิ้ว ที่มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตัวช่วยอัจฉริยะเสริมประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ลื่นไหลทุกที่ ทุกเวลา เต็มพลังกับประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยกระดับขึ้นอีกขั้นภายใต้ดีไซน์การออกแบบสไตล์มินิมอลที่คงเอกลักษณ์เรียบเท่ห์สไตล์ Lenovo Legion

โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD AMD Ryzen™ 5000 H-series รุ่นใหม่ล่าสุด เพิ่มพลังให้กับการประมวลผลอันรวดเร็ว และยังเสริมพลังให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานยิ่งขึ้นเพื่อเกมเมอร์จะสามารถเล่นเกมโปรดได้แบบ non-stop สัมผัสกับประสบการณ์ด้านภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกเกมและทุกงานสร้างสรรค์ ด้วยกราฟฟิกการ์ดสำหรับแล็ปท็อปเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง NVIDIA® GeForce RTX™ 3000 Series ที่ได้พัฒนา Ray Tracing Cores และ Tensor Cores รวมถึงการประมวลผลสำหรับการสตรีมมิ่งให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ภาพที่ออกมาจากหน้าจอของ Lenovo Legion ประจำปี 2021 ทั้ง 3 รุ่น มีภาพที่คมชัดสมจริงยิ่งกว่าเดิม ทั้งยังมีความอัจฉริยะของเทคโนโลยี AI ที่เสมือนเป็นตัวช่วยเสริมด้านการแสดงผลของภาพ

แล็ปท็อปรุ่น Legion 7

แล็ปท็อปรุ่น Legion 7 และ Legion 5 Pro
ใช้หน้าจอขนาด 16 นิ้วแบบ QHD 16:10 เป็นครั้งแรกของโลก
แล็ปท็อป Lenovo Legion 7 และ Lenovo Legion 5 Pro มาพร้อมหน้าจอ QHD ขนาด 16 นิ้ว (ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล) แบบ IPS ซึ่งให้การแสดงผลที่ดีขึ้นกว่าจอขนาด 15.6 นิ้วถึง 11% สัดส่วนหน้าจอแบบ 16:10 ให้รีเฟรชเรทสูงถึง 165Hz และระยะเวลาการตอบสนองภายใน 3 ms พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ NVIDIA® G-SYNC และ AMD FreeSync™ สมจริงยิ่งกว่าเดิมกับพิกเซลการแสดงผลภาพที่ละเอียดยิ่งกว่าเดิมบนหน้าจอขอบบางทั้ง 4 ด้าน ให้สีสันเที่ยงตรงตามแบบฉบับ 100% sRGB เครื่องยังมาพร้อมเทคโนโลยี Dolby® Vision และ VESA Display HDR 400

Lenovo Legion 5 Pro

AI ตัวช่วยอัจฉริยะของเกมเมอร์
กับ Lenovo Legion AI Engine
เสริมประสิทธิภาพการเล่นเกมด้วย AI อัจฉริยะที่มาพร้อมกับแล็ปท็อป Lenovo Legion รุ่นใหม่ล่าสุดให้ทุกเกมใช้พลังจากหน่วยประมวลผลได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม

เกมในแต่ละเกมนั้นแน่นอนว่าต้องใช้การประมวลผลของ CPU และ GPU ที่แตกต่างกัน เทคโนโลยีอัจฉริยะอย่าง Lenovo Legion AI Engine ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบ AI จะเป็นตัวช่วยในการแจกแจงพลังงานความร้อนหรือ Thermal Design Power (TDP) แบบอัตโนมัติ และเลือกใช้ค่า CPU และ GPU ที่เหมาะสม ทำให้แล็ปท็อป Lenovo Legion ได้ค่าเฟรมเรตที่ดีที่สุด เกมเมอร์จึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล และต่อเนื่อง

Lenovo Legion 5

เทคโนโลยี Coldfront 3.0
ระบบจัดการความร้อนอัพเกรดใหม่ล่าสุด
ด้วยเทคโนโลยี Coldfront 3.0 ที่ช่วยจัดการการระบายความร้อนผ่านพัดลมแบบ dual-fans และช่องระบายความร้อนแบบ Quad-channel 4 ช่องกับ Vapor chamber (สำหรับรุ่น Legion 7) และวัสดุที่สามารถจัดการการนำความร้อนคุณภาพสูง ทำให้การระบายความร้อนของเครื่องทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้เครื่องยังมีเซนเซอร์ตรวจจับความร้อนในหลายตำแหน่งเพื่อคอยเช็คความร้อนในทุก ๆ จุดไม่ให้สูงเกิน หรือหากเกมเมอร์ต้องการเปลี่ยนการควบคุมความร้อนของพัดลมระบายอากาศของเครื่องก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านปุ่มคีย์ฟังก์ชั่น Function + Q เพื่อเลือกปรับระหว่างโหมดการทำงานสูงสุด (Maximum) โหมด AI และโหมดเงียบ (Silent)

ระบบเสียง Nahimic® Audio เสียงดังชัดครบทุกมิติ
เหมือนเข้าไปอยู่ในเกมจริง
เลอโนโวเลือกเพิ่มประสิทธิภาพให้ลำโพง Harman® ที่อยู่ในไลน์อัพแล็ปท็อป Lenovo Legion ใหม่ประจำปีนี้ด้วยระบบเสียง Nahimic® ซึ่งผ่านการออกแบบมาให้เหมาะกับสายเกม ให้เสียงดังชัด สมจริง รอบด้าน 360 องศา แถมยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เสริมให้ประสบการณ์การฟังของผู้ใช้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เช่น Night Mode ลดระดับเสียงได้อัจฉริยะ และ Sound Tracker แสดงให้ผู้ใช้เห็นแหล่งกำเนิด รวมถึงที่มาของเสียงในเกม ระบบสามารถลดเสียงรบกวนในพื้นหลังได้ เพื่อให้ทั้งผู้ใช้ และปลายสายคุยกันได้สะดวก แบบไร้เสียงรบกวน

คีย์บอร์ด Legion TrueStrike
รองรับการเคลื่อนไหวได้อย่างลื่นไหล
จากคีย์บอร์ด ThinkPad ในตำนาน เลอโนโวพัฒนาคีย์บอร์ด Legion TrueStrike มาให้รองรับการเคลื่อนไหวมืออันรวดเร็วของเกมเมอร์ได้อย่างลื่นไหล นวัตกรรมสวิตช์ซอฟต์แลนดิ้งจะทำให้ผู้ใช้สัมผัสได้ถึงการกดปุ่มลงที่ลึกขึ้น นุ่มนวลแต่หนักแน่น โจมตีคู่ต่อสู้ได้แม่นยำ และรวดเร็วกว่าที่เคย

Lenovo Vantage
ช่วยปรับแต่งการตั้งค่าเครื่องได้อย่างง่ายดาย
Lenovo Vantage เป็นซอฟต์แวร์ออนบอร์ดอันทรงพลัง ที่ให้ผู้ใช้ปรับการตั้งค่าของเครื่องได้ตามความต้องการ ฟีเจอร์ Vantage Smart Performance Services self-diagnostic ใหม่ ช่วยลดเวลาที่ระบบเกิดขัดข้อง โดยจะสแกน ตรวจจับ และจำกัดสปายแวร์ มัลแวร์ รวมถึงแอดแวร์ แก้ไขปัญหาด้านเครือข่าย พร้อมปรับจูนการตั้งค่าเพื่อให้เครื่องมีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่เสมอโดยอัตโนมัติ

Lenovo Legion 7 จำหน่ายในราคา 89,990 บาท ส่วน Lenovo Legion 5 Pro จำหน่ายในราคา 49,990 บาท โดยทั้ง2 รุ่นมีแพคเกจการรับประกัน Premium Care 4 ปี และ ADP 100% part and Service 2 ปี และ Lenovo Legion 5
จำหน่ายที่ราคา 39,990 บาท หน้าจอมีให้เลือกสองขนาด 15 นิ้ว และ 17 นิ้ว มีวางจำหน่ายในสีน้ำเงิน Phantom Blue มาพร้อมแพคเกจการรับประกัน Premium Care 3 ปี และ ADP 100% part and Service 2 ปี

“นับเป็นครั้งแรกที่เลอโนโว เสริมความมั่นใจให้กับเหล่าเกมเมอร์อีกขั้นด้วยแพคเกจประกัน Unbeatable Protection ใหม่ล่าสุดครั้งแรกของประเทศไทยกับ Gaming Laptop Premium Service Level ที่ให้การรับประกันยาวนานสูงสุดถึง 4 ปี การันตีคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ทุกชิ้นส่วนถูกผลิตขึ้นจากวัสดุที่ผ่านการเลือกสรรและทดสอบมาอย่างดีที่สุด เสริมมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น” ศรัณยพงศ์ สินทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง เลอโนโว กล่าวว่า

 


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save