เปิดตัว “Nokia G50” สมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกในไทย พร้อมจับมือทรู 5G เพิ่มช่องทางการจำหน่ายครอบคลุมยิ่งขึ้น


บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน ฟีเจอร์โฟน และอุปกรณ์เสริมแบรนด์โนเกีย (Nokia) เปิดตัว Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกจาก Nokia รองรับทุกความถี่ 5G ในประเทศไทย สนนราคาเพียง 8,590 บาท พร้อมจับมือ ทรู 5G เพื่อเพิ่มช่องทางการขายตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดย Nokia G50 จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

ภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) กล่าวว่า HMD พร้อมเปิดตัวและจัดจำหน่าย Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกของ Nokia เพื่อเปิดตลาดในประเทศไทยนับตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป สนนราคาเพียง สนนราคาเพียง 8,590 บาท หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกไป เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564 โดยไม่ต้องรอ หรือสั่งจองล่วงหน้า บนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นล่าสุด รองรับทุกการใช้งาน Google Mobile Service แบบไม่มีสะดุด มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ Nokia สเปกคุ้ม แบตเตอรี่อึด ในราคาที่เหมาะสม

สำหรับการเปิดตัว Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G เป็นไปตาม 4 กลยุทธ์การตลาดในประเทศไทย ซึ่งจะเข้มข้นมากขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ได้แก่ 1. แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ มุ่งพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างชัดเจน 2. ขยายช่องทางการจำหน่าย 3. บริการหลังการขายที่เน้นสร้างความอุ่นใจ ประทับใจ ตลอดระยะเวลาการใช้งานกับผู้บริโภค และ 4. กลุ่มพันธมิตร ตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายตลาดในทุกช่องทาง เพื่อเป้าหมายตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด Love it. Trust it. Keep it และเพื่อให้โทรศัพท์ Nokia เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงตามแนวคิดของบริษัทฯ ที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าเทคโนโลยีได้ HMD ได้ทำงานร่วมกับ บริษัท วายเอ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อกระจายและจัดส่งโทรศัพท์ Nokia ในประเทศไทย ผ่านช่องทางการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆ ทั้งในช่องทางหน้าร้านค้า ทางแพลตฟอร์ม  E-commerce ต่างๆ และช่องทางใหม่ ๆ ในอนาคต ตามกลยุทธ์ด้านการกระจายโทรศัพท์ Nokia ของ HMD รวมถึงการหาพันธมิตรเพื่อกระจายสินค้าในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มเติม

นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังได้มีการจับมือกับ TRUE 5G ในการจำหน่าย Nokia G50 เพื่อเพิ่มช่องทางทางการขายตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสมาร์ทโฟนไปใช้งานจากที่บ้าน เรียนออนไลน์ และใช้จ่ายทำธุรกรรมต่างๆบนออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งทางทรู 5 G ได้มอบสิทธิประโยชน์เฉพาะลูกค้าทรูเท่านั้นสำหรับลูกค้าที่ซื้อ Nokia G50 ในราคา เริ่มต้นเพียง 1,590 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 5G Ultra Max Speed Plus 1,399 บาท นาน 12 เดือน สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่มีการใช้งาน 12 เดือน ขึ้นไป ไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่นๆ  เช่น ชมฟรี ทรูพรีเมียร์ลีก ตลอดฤดูกาล พ.ศ. 2564-2565 เมื่อสมัครแพ็กเกจ 1,199 บาท ขึ้นไป รับเน็ตฟรี สำหรับดู NETFLIX ไม่อั้น 12 เดือน สมัครแพ็กเกจ 699 บาทขึ้นไป (ไม่รวมค่าสมาชิกรายเดือน NETFLIX) หรือราคาเฉพาะตัวเครื่อง 8,590 บาท เป็นเจ้าของได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2564 เป็นต้นไป ที่ทรูช็อป ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ www.truemoveh.com/onlinestore และ Line @Truestore

 

ปริญญา พงษ์สิน ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) กล่าวว่า Nokia G50 เป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม G-series ​​ใหม่ล่าสุดขนาด: 173.8 x 77.7 x 8.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 220 กรัม RAM 6 GB และROM  128 GB มาพร้อมจอแสดงผลระดับ HD + ขนาด 6.82 นิ้ว คมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ กล้อง AI ที่มาพร้อมกับกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP เก็บทุกภาพพร้อมร่วมแชร์ด้วยความเร็วสูงบนเครือข่าย 5G โดยมีชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G จาก Qualcomm ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยี รองรับ 5G ในปัจจุบันและอนาคต พร้อมกับ Android เวอร์ชั่นล่าสุด ที่รองรับการอัพเกรด Android 12 และเวอร์ชั่นใหม่ในอนาคต มีระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัว ประกอบด้วย ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล F/1.8 ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล Ultra Wide และความละเอียด 2 ล้านพิกเซล Depth Sensor ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ มีความละเอียดกล้องหลัก 8 ล้านพิกเซล  การันตีการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือนเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานถึง 2วัน ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไวด้วยอแดปเตอร์ชาร์จ18W ชาร์จไวไม่เสียเวลาเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการเล่นเกม ดูวีดีโอและชมวิดีโอ ด้วยเทคโนโลยีเวลาแฝงที่ต่ำซึ่งลดความล่าช้าให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงอย่างสมบูรณ์แบบ บนเครือข่าย 5G นอกจากนี้ ยังมี Spotify แอปเคชัน ฟังเพลงที่มอบความบันเทิงให้ผู้ใช้ Nokia G50 เข้าถึงเพลง 70 ล้านเพลง รวมทั้ง 2.9 ล้านพอดแคสต์ฟรี และยังมอบความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานแบบปราศจากมัลแวร์ ด้วย ExpressVPN ที่พร้อมให้ทดลองใช้งานบน Nokia G50 ฟรี 30 วัน สำหรับ Nokia G50 ที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นสี Ocean Blue (สีน้ำเงิน) พร้อมหน่วยความจำและความจุ 6/128 GB

YAS มั่นใจ Nokia G50 ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยีแน่นอน

ปภาพรต ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วายเอ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS บริษัทในกลุ่มเบญจจินดา ผู้จัดจำหน่ายและจัดส่งโทรศัพท์มือถือ ทั้งฟีเจอร์โฟน สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมให้กับ Nokia อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ YAS ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง HMD ในฐานะผู้จัดจำหน่าย Nokia ที่ครอบคลุมช่องทางการจำหน่ายทั่วประเทศ ทั้งทางหน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ กว่า 3,000 ร้านค้า และในช่องทางโมเดิร์นเทรด เช่น บิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต และ TG Fone รวมทั้งช่องทางออนไลน์ มาร์เก็ตเพลส ได้แก่ Shopee, Lazada และ JD central ซึ่งในฐานะผู้จัดจำหน่ายที่ใกล้ชิดผู้บริโภคและคร่ำหวอดในวงการเทคโนโลยี YAS เห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่กำลังก้าวสู่ยุคเทคโนโลยี 5G ทั่วประเทศ หลายพื้นที่สามารถรองรับการใช้งาน 5G ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสนับสนุนช่องทางจำหน่ายผ่านพันธมิตร มั่นใจ Nokia G50จะตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น เพราะมีเครือข่ายโทรศัพท์ 5G ที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั่วประเทศอย่าง TRUE 5G มาร่วมเป็นพันธมิตรการทำการเปิดตัวและทำตลาดการขายในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีพ.ศ.2564 ให้มีความคึกคักมากขึ้นเนื่องจากมีการเริ่มผ่อนคลายมาตรการจากสถานการณ์ COVID-19 ให้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทางไอที โทรศัพท์มือถือกลับมาจำหน่ายตามมาตรการของรัฐ ซึ่งจะช่วยเร่งการกระจายโทรศัพท์ของ Nokia ให้ถึงกลุ่มผู้บริโภคได้เพิ่มขึ้น 50% จากช่วงเวลาเดียวกันกับปีพ.ศ.2563ที่ผ่านมา สำหรับภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในประเทศไทยในปี พ.ศ.2564 คาดว่าจะขยายตัวได้ประมาณ 42%


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save