เดลล์ เทคโนโลยีส์ อัปเกรดซอฟต์แวร์ในสตอเรจใหม่กว่า 500 รายการ เร่งขับเคลื่อนระบบอัตโนมัติ – ความปลอดภัย – ความยืดหยุ่นของ Multi-Cloud


ประเทศไทย – 28 มิถุนายน 2565 : เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเพิ่มความสามารถของซอฟต์แวร์ในสายผลิตภัณฑ์สตอเรจชั้นนำของอุตสาหกรรมทั้งหมดกว่า 500 รายการ โดยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติ ความสามารถในการตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์และการกู้คืนระบบให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ตลอดจนเพิ่มความยืดหยุ่นของมัลติ-คลาวด์

นพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจมีความซับซ้อน ประกอบกับสถานการณ์โรคระบาด (Pandemic) ทำให้การทำงานเปลี่ยน โดย IT  จะต้อง Automate   และลดความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐาน ขณะเดียวกันทำให้โครงสร้างพื้นฐานฉลาดขึ้น  โดยทุกองค์กรเตรียมแผนรองรับความพร้อมและมีกลยุทธ์ Transformation  ลงทุน Automation พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับระบบ Security

เดลล์ได้พัฒนาและส่งมอบนวัตกรรมซอฟต์แวร์ครั้งสำคัญครอบคลุมสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ข้อมูลและทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  โดยซอฟต์แวร์ที่ล้ำหน้ากว่า 500 รายการใน Dell PowerStore Dell PowerMax และ Dell PowerFlex ให้ข้อมูลเชิงลึกที่เร็วขึ้น ให้การควบคุมข้อมูลบนมัลติคลาวด์ที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีมากขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่มีอยู่เดิม ความก้าวหน้าเหล่านี้คือตัวอย่างล่าสุดของนวัตกรรมซอฟต์แวร์สตอเรจของเดลล์  รวมถึง การเปิดตัว Project Alpine ซึ่งจะนำประสิทธิภาพระดับองค์กร (Enterprise Capacity) ประสิทธิภาพการทำงานและการปกป้องของซอฟต์แวร์สตอเรจของเดลล์เข้ามาสู่พับบลิคคลาวด์

Dell PowerStore สถาปัตยกรรมใหม่ที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเดลล์ จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเวิร์กโหลดแบบผสมได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ พร้อมความจุเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 66 เปอร์เซ็นต์ ลูกค้าสามารถวางแผนกลยุทธ์ความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) ได้ดียิ่งขึ้นด้วยการใช้ Metro Replication ที่เป็นความสามารถในซอฟต์แวร์ตัวใหม่ซึ่งกำหนดค่าได้โดยการคลิกเพียง 5 ครั้ง ความก้าวหน้าอื่นๆ ของซอฟต์แวร์เพิ่มเข้ามาทำให้องค์กรสามารถจัดการระบบต่างๆ ดังนี้  1.ให้การสนับสนุนและรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้นให้กับเวิร์กโหลดไฟล์ ปริมาณงานของไฟล์ด้วย File Level Retention ตลอดจนถึง Native File Replication และการรองรับการมอนิเตอร์ไฟล์จาก Third-party และการป้องกันแรนซัมแวร์  2. ความสามารถในการทำงานร่วมกับ  VMware ที่ลึกยิ่งขึ้น รวมถึง VMware vSphere® Virtual Volumes™ (vVols) รวมทั้งการกู้คืนความเสียหายที่ง่ายขึ้นด้วยการจำลองแบบ vVols สแนปช็อตระดับ VM และการโคลนที่รวดเร็ว  และ 3 เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของฮาร์ดแวร์ใหม่ด้วยการรองรับ NVMe แบบ end-to-end และเพิ่มความเร็วเครือข่ายสำหรับการเชื่อมต่อ

 

Dell PowerMax   จัดเป็น Mission-critical สตอเรจที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก พร้อมความสามารถในการตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่แอดวานซ์มากยิ่งขึ้น รวมถึง Cyber Vaults หรือห้องนิรภัยทางไซเบอร์สำหรับการใช้งาน (deployment) แบบดั้งเดิมและบนเมนเฟรม ความสามารถของ CloudIQ ด้านแรนซัมแวร์ ช่วยตรวจจับการโจมตีทางไซเบอร์ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการโดนโจมตีและเพิ่มความเร็วในการกู้คืน ปัจจุบัน PowerMax ให้สแนปช็อตที่ปลอดภัยมากถึง 65 ล้านครั้ง เพื่อเพิ่มปรับปรุงการกู้คืนทางไซเบอร์และเพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมด้วยการรับประกันการลดข้อมูลแบบ 4:1 ใหม่ 

 

ภายใต้การขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ (Software-driven) ที่อัปเดตเพิ่มเข้ามาช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการระบบต่างๆ ดังนี้   1.เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยการดำเนินการจัดเก็บสตอเรจอัตโนมัติ เช่น การทำ Smart Provisioning แบบหลายอาร์เรย์ การเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับเวิร์กโหลด และการมอนิเตอร์สถานะของระบบตลอดจนการแก้ไขการทำงานให้ถูกต้อง 2.ย้ายข้อมูลไปยังพับบลิคคลาวด์ด้วยความรวดเร็วพร้อมการจัดส่งและกู้คืนสแนปช็อตบนคลาวด์ที่เร็วยิ่งขึ้น มาพร้อมกับความพร้อมใช้งานสูงที่ Built-in มาในตัวเพื่อลด Downtime และกู้คืนได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว  จาก Object Storage บนคลาวด์  และ 3.สัมผัสประสบการณ์ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าด้วยเวลาตอบสนองที่ดีขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในสภาพแวดล้อมแอปพลิเคชันและเมนเฟรมที่ต้องการประสิทธิภาพสูงใน PowerMax ที่อยู่บนใช้ NVMe ใหม่สองรุ่น สำหรับลูกค้าที่มี Option  Anytime Upgrade  สามารถใช้ฟังก์ชั่น  Non-disruptive Upgrades เพื่อช่วยให้การ Upgrade ไปยังโมเดลใหม่ได้สะดวก และราบรื่นขึ้นด้วย

 

ส่วน Dell PowerFlex ซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์จะรวมทั้งเวิร์กโหลดแบบเดิมและแบบใหม่เข้าด้วยกันด้วยบริการ New File Services ใหม่ที่อนุญาตให้รวมความสามารถสำหรับทั้ง  Unified Block และไฟล์ให้อยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน PowerFlex ช่วยลดความซับซ้อนของมัลติคลาวด์และ DevOps ด้วยไฟล์ที่กว้างที่สุดและรองรับ Block สำหรับ Kubernetes และแพลตฟอร์มการจัดการคอนเทนเนอร์ที่สำคัญทั้งหมดจาก Amazon Google Microsoft Red Hat SUSE และ VMware การอัปเดตเพิ่มเติมช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการต่างๆ ได้ดังนี้ 1.ประหยัดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ได้มากขึ้นด้วยการรวมเวิร์กโหลดแบบดั้งเดิมและคอนเทนเนอร์เข้าด้วยกันโดยใช้บริการ Unified Block และบริการ File Storage ครอบคลุมการใช้งานทั้งแบบ Bare Metal และแบบเวอร์ชวล 2.การปรับใช้ PowerFlex ทำได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านการเชื่อมต่อ NVMe-over-TCP ด้วยเครือข่ายสตอเรจที่อยู่บนมาตรฐานที่สอดคล้องกัน  และ 3.ปรับปรุงการดำเนินงานด้วยความสามารถด้านการประมวลผลแบบครบวงจร ความสามารถในการจัดการวงจรชีวิตของสตอเรจและระบบภายในซอฟต์แวร์ PowerFlex Manager

 

นพดล กล่าวว่า อุตสาหกรรมบริการทางการเงิน (Financial Services Industry : FSI) ถือเป็นอุตสาหกรรมแรกๆ ที่ลงทุนด้านสตอเรจ เนื่องจากมีข้อมูลจำนวนมาก จึงให้ความสำคัญต่อ Data Analytic   ตามด้วยธนาคาร  และธุรกิจค้าปลีก  ในอนาคตน่าจะเห็นธุรกิจ E-commerce  ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องลงทุนทางด้านนี้มากขึ้น  เนื่องจากเดลล์มองเห็นโอกาสของธุรกิจ E-commerce  ในการทำ Modern Experience 

 

สำหรับ Dell PowerMax และ Dell PowerStore พร้อมวางตลาดทั่วโลกในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2022 เป็นต้นไป  ส่วน Dell PowerFlex พร้อมที่จะออกสู่ตลาดทั่วโลกตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2022 เป็นต้นไป


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save