อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ เผยปี’66 ตลาดเครื่องซักอบผ้าอุตสาหกรรมโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายในกลุ่มประเทศ APAC 4,800 ล้านบาท


บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ แอลแอลซี (Alliance Laundry Systems LLC) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สัญชาติสหรัฐอเมริกา เผยภาพรวมยอดขายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมในตลาดโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ APAC โดยตั้งเป้ายอดขายในกลุ่มประเทศ APAC  ที่ 4,800 ล้านบาท  นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวนวัตกรรม 2 รุ่นใหม่ ภายใต้แบรนด์ IPSO® และ Primus® เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักที่มักมองหาเทคโนโลยีที่ทันสมัย  พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ศกนี้

เบนจามิน ลีโอ ดอบส์ กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้  ซิสเต็มส์ แอลแอลซี  (Alliance Laundry Systems LLC) กล่าวว่า บริษัทฯเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 ซึ่งขณะนั้นมีร้านที่ซื้อสินค้าของบริษัทเพียง 6 ช็อปเท่านั้น เมื่อบริษัทฯเปิดตลาดและรุกตลาดอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 4 ปี บริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าทั่วประเทศ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง COVID-19 ตลาดเครื่องซักอบผ้าอุตสาหกรรมได้รับความนิยมมากขึ้น ผู้ประกอบการรายใดที่มีนวัตกรรมช่วยซักล้างได้ดีก็จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้รับอานิสงส์ เนื่องจากบริษัทฯ คิดค้นและต่อยอดพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพยายามปรับกลยุทธ์ตามวิกฤต COVID-19 ที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดเพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคใน 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.เครื่องสำหรับส่วนซักรีดภายในองค์กร เป็นเครื่องที่ใช้ในโรงพยาบาล โรงแรม และโรงงานซักผ้า 2.เครื่องสำหรับการพาณิชย์ เป็นเครื่องสำหรับร้านสะดวกซักและร้านซักอบรีด 3.เครื่องสำหรับใช้ในครัวเรือน (Home Use) เป็นเครื่องสำหรับใช้ในบ้านและที่พักอาศัย ปัจจุบันมีฐานการผลิตหลักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐเช็ก สาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศไทย โดยได้จำหน่ายเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 1,000 รายใน 140 กว่าประเทศทั่วโลก

ในปี พ.ศ.2566 บริษัทฯเตรียมออกสินค้านวัตกรรม 2 รุ่นใหม่ ภายใต้แบรนด์ IPSO® และ Primus® เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักที่มักมองหาเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยรุ่นแรกคือ Stacked Washer-Extractor/Tumble Dryers ระบบหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี GUI interface สามารถอัพเดตผ่านทางระบบคลาวด์ ดีไซน์ตัวเครื่องมีความหรูหรา ทันสมัย ด้วยวัสดุสแตนเลสสตีล  ระดับพรีเมียมที่มีความแข็งแรง มีให้เลือกทั้งขนาด 14 กิโลกรัม และ 23 กิโลกรัม และรุ่นที่สองจะเป็น New Aesthetic Design ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุสแตนเลสสตีลระดับพรีเมียมที่มีความแข็งแรง ทนทาน เพ้นท์สีสเปซแบลค สะท้อนให้เห็นถึง Identity Brands โดยทั้ง 2 รุ่นมีแผนพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ศกนี้ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้ลงทุนพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ Apps Payment System อย่างต่อเนื่องทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สามารถรองรับระบบ Payment อย่างเต็มรูปแบบ และสะดวกสบาย โดยตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศสามารถนำไปเชื่อมต่อกับระบบ Payment ของประเทศนั้นๆ ได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มการจ่ายเงินในรูปแบบใด

เบนจามิน ลีโอ ดอบส์ กล่าวว่า สินค้าทั้ง 2 รุ่นจะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งในการบุกตลาดทั้งไทยและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น  ทั้งนี้บริษัทฯ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตรองรับให้มากขึ้นในแต่ละกลุ่มธุรกิจ โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตสำหรับฐานการผลิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 25,000 เครื่องต่อปี เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด APAC  ในปี พ.ศ.2566โดยบริษัทฯ จะรุกตลาดในประเทศเวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาวและกัมพูชาอย่างจริงจังมากขึ้น พร้อมตั้งเป้ายอดขายรวมของตลาด APAC ในปีนี้ประมาณ 4,800 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ. 2565 ที่มียอดขายรวม 4,400 ล้านบาท

สุกรี กีไร ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้  ซิสเต็มส์ แอลแอลซี  กล่าวว่า ในปี พ.ศ. 2566บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจทั้งหมด4 แกนหลัก ได้แก่ การเปิดตัวสินค้าใหม่ การอัปเกรดเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมในตลาดต่างประเทศที่เปิดมามากกว่า 10 ปี เพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยีปัจจุบันและในอนาคต การขยายตลาดต่างประเทศ และการผลักดันให้ประเทศไทยในทุกอำเภอมีร้านสะดวกซักภายใต้แคมเปญ “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก”

สำหรับภาพรวมยอดขายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมในตลาดประเทศไทยปี พ.ศ. 2566 จะมียอดขายเครื่องรวม 1,750 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 18%  การที่ร้านสะดวกซักมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมเข้ามาใช้บริการมากขึ้นทุกปี อีกทั้งนโยบายเปิดประเทศจากภาครัฐ เกิดการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ดีมานด์ในตลาดซักผ้าอบผ้าเชิงอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการลงทุนในกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย  เมื่อพิจารณาด้านจำนวนร้านสะดวกซักในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามีร้านสะดวกซักในไทยทั้งหมด 3,414 ช็อป เป็นร้านเปิดใหม่ 1,058 ช็อป และเป็นร้านที่ใช้เครื่องของบริษัทฯ  681 ช็อป และคาดว่าในปี พ.ศ.2566 ร้านสะดวกซักเปิดใหม่จะเพิ่มขึ้น 1,150 ช็อป  เป็นร้านที่ใช้เครื่องของบริษัทฯ 750 ช็อป  ซึ่งหากเป็นไปตามที่วางแผนไว้จะทำให้บริษัทฯ มียอดขาย 1,320 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 1,100 ล้านบาท

ในส่วนการทำตลาดในประเทศไทยในปี พ.ศ.2566 บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก” โดยเน้นเจาะกลุ่มจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมาและอุดรธานี  ภาคกลาง ได้แก่ สุพรรณบุรีและลพบุรี และภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต สงขลาและสุราษฎร์ธานี โดยตั้งเป้าอีก 5 ปี จะมีร้านของบริษัทฯ ในทุกๆอำเภอ

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการหาพันธมิตรกลุ่ม B2B เช่น กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และสถานีบริการปั๊มน้ำมัน เป็นต้น และยังเตรียมกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจอีกหลายกิจกรรม โดยเน้นผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อดึงดูดผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักให้กับนักลงทุนและเจ้าของร้านสะดวกซักที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของ บริษัทฯ ให้มากยิ่งขึ้น


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save