หอการค้าไทย-จีน ร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส


หอการค้าไทย-จีน ร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

กรุงเทพฯ –  28 ธันวาคม 2565 : หอการค้าไทย-จีน จัดพิธีมอบเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิขาเทียม  ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย  องคมนตรี และประธานกรรมการมูลนิธิขาทียมฯ เป็นผู้รับมอบ

ณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล  ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน  กล่าวว่า หอการค้าไทย-จีน  นอกจากมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และจีน ในทุกมิติแล้ว  หอการค้าไทย-จีน ยังมีบทบาทด้านการสาธารณกุศล ที่สืบทอดกันมายาวนาน จากรุ่นสู่รุ่น

จากการระบาดของเชื้อ COVID-19 ทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก ในช่วงเวลา 3 ปี ที่ผ่านมา หอการค้าไทย-จีน  ได้ร่วมบริจาคเงิน  เวชภัณฑ์  อุปกรณ์ทางการแพทย์  และสิ่งของอุปโภคบริโภค ผ่านโรงพยาบาลและหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของCOVID-19

สำหรับการบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นั้น เป็นกิจกรรมที่หอการค้าไทย-จีน ให้ความสำคัญ เพื่อช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพ มีความพิการทางการเคลื่อนไหว ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีคุณภาพ หอการค้าไทย-จีน ได้ร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม 2563  เว้นช่วงมากว่า 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของCOVID-19 ขณะนี้สถานการณ์COVID-19  ในประเทศไทย และทั่วโลกดีขึ้น  จึงเป็นโอกาสอันดีที่หอการค้าไทย-จีน จะได้กลับมาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ อีกครั้งหนึ่ง

ในการนี้  ณรงค์ศักดิ์  ได้กล่าวขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมบริจาคเงินกับ หอการค้าไทย-

จีน รวมจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อส่งมอบต่อ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ  นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย  องคมนตรี และประธานกรรมการ มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี   เพื่อใช้ประโยชน์ ในการจัดหาขาเทียมให้กับผู้ทุพพลภาพที่ด้อยโอกาส ต่อไป

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ  นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย  องคมนตรี และประธานกรรมการ มูลนิธิ  ขาเทียมฯ ได้กล่าวขอบคุณหอการค้าไทย-จีน และผู้มีจิตศรัทธา ที่ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ  พร้อมกล่าวเสริมว่า  มูลนิธิขาเทียมฯ  ก่อตั้งมาเป็นปีที่ 30 แล้ว ยึดมั่นปณิธานของสมเด็จย่า ในสองข้อ คือ ไม่เก็บเงินจากผู้ด้อยโอกาสที่มาติดตั้งขาเทียม และ ผู้ด้อยโอกาสทุกเพศ ทุกวัย ทุกชาติและภาษา มีความเท่าเทียมกัน ปัจจุบันมีโรงงานทำขาเทียม จำนวน 92 แห่งทั่วประเทศ ส่วนมากตั้งในพื้นที่ชายแดน และโรงพยาบาลชุมชน ใกล้บ้านผู้ด้อยโอกาส  นอกจากนี้มูลนิธิขาเทียมฯ ยังได้ให้ความช่วยเหลือ ไปยังประเทศ เพื่อนบ้าน และประเทศอื่นๆ เช่น แอฟริกา ที่ได้ขอความช่วยเหลือมา

สำหรับผู้ร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ กับหอการค้าไทย-จีน ในครั้งนี้ ได้แก่ ณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล  บุญยงค์  ยงเจริญรัฐ สงวน ชื่นพาณิชยกุล สินชัย  งามวงศ์มาศ  สมเกียรติ  เหล่าทวีสุข ประสิทธิ์  ศิริมงคลเกษม  สันติ โกวิทจินดาชัย สรสินธุ  ไตรจักรภพ วิชัย  กาญจนเสวี สมชาย  เวชากร สมัย  กวักเพฑูรย์  เกรียงฤทธิ์  สุขเจริญสิน ประวิตร วิรานุวัตรกวี  หัสดินไพศาล ยุทธพงษ์  เลิศวิโรจน์กุล  ยย่งชิง  จริงจัง พีรภพ  แซ่ตั้ง อภิชาติ  เจนสถิตวงศ์  และสันตชัย  พรหมบันดาล

 


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save