สกมช.ร่วมกับ วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่น เอเชีย แปซิฟิค และ TCEB เปิดงาน “Cybersec Asia 2024 x Thailand International Cyber Week 2024” คาดมีผู้ร่วมงาน 2,000 คน


สำนักงานคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ร่วมกับ บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่น เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  หรือ TCEB ร่วมเปิดงาน “Cybersec Asia 2024 x Thailand International Cyber Week 2024” งานแสดงเทคโนโลยีและงานประชุมสำหรับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกทางด้านการรักษาความปลอดภัยด้านไอที การจัดการข้อมูล และคลาวด์โซลูชันแบบครบวงจร ซึ่งได้รวมกลุ่มผู้นำและผู้เชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์จากประเทศไทยและทั่วเอเชีย ร่วมบูรณาการการทำงาน ส่งเสริมการทำงาน สร้างกลไก พัฒนาศักยภาพ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ทุกภาคส่วน ทั้งสถาบันการศึกษา อาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนประชาชนที่สนใจด้านความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ เวทีเจรจาธุรกิจแหล่งรวมงานสัมมนาด้านความปลอดภัยด้านไซเบอร์ รวมถึงส่งเสริมการสร้างความตระหนักรู้ ตื่นตัว เห็นความสำคัญในด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ โดยมีกลุ่มผู้นำและผู้เชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์จากประเทศไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 31 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  คาดมีผู้ร่วมงานประมาณ 2,000 คน

พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.)  ในฐานะผู้แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในนามของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม รู้สึกยินดีและชื่นชมการจัดงาน “Cybersec Asia 2024 x Thailand International Cyber Week 2024” ระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศที่เข้าร่วมงาน เพื่อบูรณาการและสร้างกลไก เพื่อพัฒนาศักยภาพ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ทุกภาคส่วน ทั้งสถาบันการศึกษา อาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนประชาชนที่สนใจ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ เวทีเจรจาธุรกิจแหล่งรวมงานสัมมนาด้านความปลอดภัยด้านไซเบอร์ รวมถึงส่งเสริมการสร้างความตระหนักรู้ ตื่นตัว เห็นความสำคัญในด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรในประเทศร่วมกันสร้างเครือข่ายและศักยภาพในการป้องกัน รับมือ และลดความเสียหายจากภัยไซเบอร์ทั้งในเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน เรื่องเงินและเรื่องข้อมูลที่สำคัญของประเทศไม่ให้ถูกคุกคามหรือถูกโจรกรรมได้

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมจะได้ความรู้การจัดการข้อมูล การปรับตัวรับภัยคุกคามทางไซเบอร์ การหาทางป้องกันทางไซเบอร์ที่ถูกกฎหมายและไม่ละเมิดใช้ความรู้ทางไซเบอร์ในทางผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการปกป้องตนเองและต่อยอดธุรกิจด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ รวมทั้งสร้างขีดความสามารถของผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆ ทุกภาคส่วน ให้สามารถขับเคลื่อนกลไกในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ”   พลอากาศตรี อมร กล่าว

อิกอร์ เพาก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า หลังจากความสำเร็จของ “Cybersec Europe 2023” ผู้จัดงานได้ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์ในเอเชีย  จึงได้เปิดตัวงาน “Cyber Asia 2024” เป็นครั้งแรก ภายในงานจะมีการนำเสนอการอภิปรายที่น่าสนใจ ข้อมูลเชิงลึกที่ล้ำสมัย และโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับผู้คนในวงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการรวมตัวกันของบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมมากกว่า 50 บริษัท จาก 12 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย บรูไน ไต้หวัน มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินเดีย สหราชอาณาจักร และยิบรอลตาร์ จัดแสดงนวัตกรรมและโซลูชันครบวงจร เช่น บริษัท Palo Alto Networks (US), M-Tech (TH), Akamai (US), Huawei, Microsoft, Google และแบรนด์อื่นๆ เป็นต้น

ในส่วนของเวทีสัมมนามีหัวข้อต่างๆที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์นำเสนอจากวิทยากรกว่า 60 คน จากนานาประเทศมาร่วมนำเสนอแพลตฟอร์ม เนื้อหาเชิงลึก งานวิจัย บทวิเคราะห์ที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์มากกว่า 50 Sessionตลอดการจัดงาน นอกจากนี้ยังมีเวิร์กช็อปทางเทคนิคที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในอุตสาหกรรมและการประชุมที่สำคัญระดับประเทศของหน่วยงานภาครัฐไทยและต่างประเทศ

ภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  หรือ TCEB กล่าวว่า  บทบาทที่สำคัญของการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในโลกดิจิทัลทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชีย เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็วของภูมิภาคและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ ความสำคัญของมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจไทย

ในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและผู้นำคนสำคัญจำนวนมากจากหลายภาคส่วนของอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ อาทิ  Atul Kumar หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ทางการค้าระดับโลกจากสภาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูล ประเทศอินเดีย ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอินเดียและโอกาสความร่วมกันในอนาคต นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติมากมายร่วมเป็นสักขีพยานและเยี่ยมชมงาน อาทิ ผู้แทนจากสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม (ประเทศไทย) – สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประเทศไทย – สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต – กองบัญชาการกองทัพไทย และสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยและกัมพูชา เป็นต้น พร้อมด้วยแบรนด์ระดับโลกกว่า 50 แบรนด์ที่พร้อมเผยโซลูชันล่าสุดเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

TCEB เล็งเห็นความสำคัญของการจัดงานแสดงสินค้าทุกรูปแบบและพร้อมที่จะส่งเสริมผลักดันให้งานแสดงสินค้าไทยก้าวทัดเทียมนานาประเทศในภูมิภาค เช่นเดียวกันกับงาน Cybersec Asia x Thailand International Cyber Week 2024 ซึ่งเป็นอนาคตของโลกไซเบอร์และความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานประมาณ 2,000 คน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save