ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เผยจำหน่ายหุ่นยนต์โคบอทแล้ว 50,000 ตัวชี้เอเชีย- แปซิฟิก เป็นตลาดโคบอทที่ใหญ่ที่สุดในปี 2564 – 2569


ประเทศไทย – 7 มกราคม 2564 : หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือโคบอทจะเติบโตเร็วที่สุดของระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม คาดว่าจะเติบโตอัตราเฉลี่ย 45.45 เปอร์เซ็นต์ต่อปีในเอเชีย แปซิฟิกระหว่างปี พ.ศ.2564-2569 ยูนิเวอร์ซัล โรบอทหรือยูอาร์ ผู้บุกเบิกตลาดโคบอท ปลื้มยอดขายโคบอทตัวที่ 50,000 ให้กับผู้ผลิตในเยอรมนีที่ซื้อไปเพื่อเพิ่มผลผลิตและความปลอดภัยของพนักงานให้ดีขึ้น

โคบอทตัวที่ 50,000 ได้นำส่งอย่างพิเศษ ตามที่เจอร์เก้น ฟอน โฮลเลน ประธานยูนิเวอร์แซล โรบอทได้ส่งมอบโคบอทเป็นการส่วนตัวให้กับ VEMA technische Kunststoffteile GmbH และ VEMA Werkzeug-und Formenbau GmbH ซึ่งตั้งอยู่ใน Krauchenwies-Göggingen ประเทศเยอรมนี

ฟอน โฮลเลน ประธานยูนิเวอร์แซล โรบอท กล่าวว่า เราทำงานอย่างหนักในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนากลุ่มตลาดใหม่ทั้งหมดโดยมีพันธกิจในการช่วยให้บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางโดยเฉพาะ สามารถทำงานอัตโนมัติที่พวกเขาคิดว่ามีค่าใช้จ่ายสูงหรือซับซ้อนเกินไป

“ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดนี้เราได้ทุ่มเทอย่างมากในการสร้างการรับรู้ต่อมาตรฐานและการรับรู้ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า ซึ่งได้รับอิทธิพลจากประสบการณ์ของหุ่นยนต์แบบดั้งเดิม” ประธานยูนิเวอร์แซล โรบอท กล่าว

ฟอน โฮลเลน ได้ตั้งข้อสังเกตว่า VEMA GmbH เป็นตัวอย่างที่ดีในการตอกย้ำภารกิจของยูอาร์ VEMA กำลังมองหาโซลูชันระบบอัตโนมัติที่ประหยัด ยืดหยุ่นและใช้งานง่ายซึ่งสามารถนำไปใช้ตั้งโปรแกรมและจัดการได้ด้วยตนเอง พวกเขาพบสิ่งเหล่านี้ในยูอาร์ของโคบอท

โคบอท ช่วยเพิ่มทั้งผลผลิต- คุณภาพ

หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานใหม่ของ VEMA จะเข้าร่วมกับโคบอทของยูอาร์อีก 3 ตัวที่ติดตั้งไว้แล้วในการเก็บและวางงานในแอปพลิเคชันของบริษัทฯ

คริสเตียน เวอเซอร์ กรรมการผู้จัดการของบริษัท VEMA GmbH กล่าวว่า โคบอทช่วยให้บริษัท สามารถเพิ่มกะทำงานที่สาม ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เราสามารถเพิ่มผลผลิตได้อย่างน่าทึ่งและมีคุณภาพที่ดีขึ้นด้วย ขณะที่พนักงานของเราได้รับอิสระจากการทำงานที่รัดกุมตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อมุ่งเน้นไปที่การทดสอบคุณภาพ ในความท้าทายของ COVID-19 ยังมีข้อดีอย่างมากที่โคบอทไม่จำเป็นต้องรักษาระยะปลอดภัยหรือถูกกักกัน พวกเขาสามารถทำงานได้ตลอดเวลา

เจมส์ แมคคิว ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่า เมื่อ 15 ปีที่ผ่านมา ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างหุ่นยนต์ที่ปลอดภัยในการทำงานร่วมกับมนุษย์และช่วยให้ผู้คนหลีกหนีจากการทำงานที่สกปรก และเป็นอันตราย และปัจจุบันด้วยการระบาดของ COVID-19 หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือโคบอทได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากทั้งองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลกในช่วงเวลาที่ต้องการความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัวในระดับสูง โคบอทได้กลายเป็นโซลูชันที่เหมาะสมในการดูแลโรงงานและส่งเสริมการสร้างมูลค่าให้กับองค์กร เช่น VEMA

สำหรับประเทศไทย ความต้องการหุ่นยนต์โคบอทคาดว่าจะเติบโตขึ้น เนื่องจากประเทศไทยยังคงใช้การผสมผสานระหว่างคนกับเครื่องจักรในหลากหลายอุตสาหกรรม ดังนั้นผู้ผลิตที่ค้นหาโซลูชันระบบอัตโนมัติมากขึ้นจะปรับตัวและใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะของโคบอทเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการผลิตมากขึ้น

ในฐานะผู้นำในภูมิภาคอาเซียน ยูนิเวอร์ซัล โรบอทจะยังคงขับเคลื่อนการพัฒนาและการนำโคบอทมาใช้เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆในประเทศไทยสามารถใช้ระบบอัตโนมัติโดยได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ซึ่งยูอาร์ได้เล็งเห็นว่าโคบอทจะเติบโตอย่างทวีคูณในอนาคตอันใกล้นี้


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save