ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานใหม่บรรทุกได้ 30 กิโลกรัม


กรุงเทพฯ : ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน (โคบอท) จากประเทศเดนมาร์ก ประกาศว่าจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำด้วยโคบอทใหม่น้ำหนักบรรทุก 30 กิโลกรัมUR30 เป็นรุ่นที่สองในนวัตกรรมใหม่ซึ่งเป็นรุ่นต่อไปของโคบอทจากยูนิเวอร์ซัล โรบอท และสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมแบบเดียวกับ UR20 ที่ได้รับรางวัลมาแล้ว  แม้จะมีขนาดกระทัดรัด แต่ UR30 ก็มีความสามารถในการยกเป็นพิเศษ และการควบคุมการเคลื่อนไหวที่เหนือกว่า  ทำให้มั่นใจได้ว่าจะวางน้ำหนักบรรทุกขนาดใหญ่   ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยให้ทำงานด้วยความเร็วสูงขึ้นและยกของที่หนักกว่าได้

UR30 เหมาะสำหรับการใช้งานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการหยิบจับเครื่องจักร การจัดการวัสดุ และการขันสกรูด้วยแรงบิดสูง สำหรับการหยิบจับเครื่องจักรน้ำหนักบรรทุกสูงทำให้เกิดความเป็นไปได้ใหม่ขี้น  เนื่องจากโคบอท  สามารถใช้กริปเปอร์หรืออุปกรณ์จับชิ้นงานได้หลากหลายในเวลาเดียวกัน  ซึ่งหมายความว่าสามารถเคลื่อนย้ายส่วนที่เสร็จแล้วออกไป และโหลดวัสดุได้มากขึ้นในรอบเดียว ช่วยลดระยะเวลาในการเปลี่ยนและเพิ่มความสามารถในการผลิตสูงสุด

นอกจากนี้ UR30 ยังรองรับการขันสกรูด้วยแรงบิดสูงอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสามารถรองรับเครื่องมือแรงบิดขนาดใหญ่และกำลังสูงได้ และด้วยคุณสมบัติโหมดคงที่ UR30 จึงทำให้การขันสกรูตรงและสม่ำเสมอ      ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ น้ำหนักบรรทุก 30 กก. ยังทำให้ UR30 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขนถ่ายวัสดุและการจัดวางบน       พาเลทของผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากในทุกอุตสาหกรรม ด้วยขนาดที่เล็กทำให้สามารถติดตั้งได้ในพื้นที่ทำงานเกือบทั้งหมด ซึ่งช่วยลดภาระของมนุษย์จากการยกของหนัก ด้วยน้ำหนักเพียง 63.5 กก. ยังสามารถเคลื่อนย้าย  ได้อย่างง่ายดาย

คิม พอฟแอลเซน ประธาน บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่าน้ำหนักบรรทุกที่สูงขึ้นและความยืดหยุ่นที่มากขึ้นเป็นรากฐานของระบบอัตโนมัติยุคใหม่ อุตสาหกรรมต่างๆ   ทั่วโลกเปิดรับการผลิตที่คล่องตัวมากขึ้นและการผลิตแบบโมดูลาร์ ส่วนหนึ่งที่ทำให้บรรลุเป้าหมายของโมดูลาร์และความคล่องตัวคือ  ความสามารถในการเคลื่อนย้าย หรือ โมบิลิตี้  และโคบอทสามารถให้สิ่งนี้ได้ แม้ต้องรับน้ำหนักบรรทุกก็ตาม

“ในขณะที่อุตสาหกรรมพัฒนา  UR30 ไม่เพียงตอบสนองแต่ยังคาดการณ์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงได้        ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ปรับตัวและตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ   ซึ่งจากการที่เราได้สร้างสรรค์นวัตกรรมต่อเนื่อง  UR30 เป็นอีกก้าวหนึ่งในการเดินทางที่ผลักดันในสิ่งที่เป็นไปได้ในโลกของระบบอัตโนมัติ ” คิม พอฟแอลเซน  กล่าว


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save