ฟูจิตสึ ตอกย้ำผู้นำสแกนเนอร์ระดับโลก เปิดตัว fi-800R สแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัด รุกตลาดโรงพยาบาลในไทย


ฟูจิตสึ ตอกย้ำผู้นำสแกนเนอร์ระดับโลก เปิดตัว fi-800R สแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัด รุกตลาดโรงพยาบาลในไทย

กรุงเทพฯ : บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาด A4 รุ่น fi-800R ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ fi Series*1 ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ น้ำหนักเบา ชูจุดเด่นรองรับการสแกนหนังสือเล่มเล็กและการสแกนเอกสารอย่างต่อเนื่องผ่านที่ป้อนเอกสารอัตโนมัติ เดินหน้ารุกกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล ตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 800 ยูนิต

พรชัย พงศ์เอนกกุล

พรชัย พงศ์เอนกกุล ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและพันธมิตรธุรกิจ กลุ่มธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิตสึเป็นผู้นำตลาดสแกนเนอร์ทั่วโลกมายาวนาน ราวหนึ่งทศวรรษ โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ล่าสุดได้เปิดตัว สแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาด A4 รุ่น fi-800R ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุด*3 น้ำหนักเบาเพียง 2 กิโลกรัม เพื่อรองรับการสแกนหนังสือเล่มเล็กและการสแกนเอกสารอย่างต่อเนื่องผ่านที่ป้อนเอกสารอัตโนมัติ (ADF) อีกทั้งยังใช้งานง่าย เหมาะสำหรับตั้งวางในพื้นที่ทำงานที่จำกัด เช่น โต๊ะประชาสัมพันธ์และเคาน์เตอร์บริการ การขยายตัวของธุรกิจการเงินแบบดิจิทัลและระบบงานอัตโนมัติที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจฟินเทค (FinTech) ส่งผลให้ธุรกรรมเกี่ยวกับที่พักอาศัยมีปริมาณเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและผู้ย้ายถิ่นฐานเข้ามาในประเทศเพิ่มมากขึ้น และการปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัลในแวดวงการแพทย์และสาธารณสุข

พรชัย กล่าวว่า สำหรับสแกนเนอร์อเนกประสงค์รุ่น fi-800R จะวางจำหน่ายในประเทศไทยราวต้นเดือนธันวาคม ในราคา 25,000 บาท ทั้งนี้ ในงานสัมมนา Fujitsu World Tour 2019 Asia Conference Bangkok ภายใต้แนวคิด DRIVING A TRUSTED FUTURE” เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการโชว์ผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์อเนกประสงค์รุ่น fi-800R และสาธิตการทำงาน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี มีลูกค้าโรงพยาบาล 10 รายให้ความสนใจติดต่อมา บริษัทฯ จึงตั้งเป้ายอดขายในปีหน้า 800 ยูนิต โดยมีตลาดโรงพยาบาลเป็นตลาดใหญ่ ตามด้วยโรงแรม ธนาคาร และหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะสถานทูตต่าง ๆ ซึ่งจำเป็นต้องใช้หนังสือเดินทาง

แดเนียล บู ผู้อำนวยการตลาดระดับภูมิภาค บริษัท พี เอฟ ยู จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ฟูจิตสึ จำกัด กล่าวว่า ฟูจิตสึได้วางจำหน่าย Image Scanner เครื่องแรกตั้งแต่ปีพ.ศ.2526 จนถึงปัจจุบัน มีการใช้สแกนเนอร์ฟูจิตสึมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2552 เป็นต้นมา ฟูจิตสึยังคงครองส่วนแบ่งตลาดสแกนเนอร์ทั่วโลกมากที่สุดตามข้อมูลส่วนแบ่งตลาดล่าสุดจาก KEYPOINT INTELLIGENCE และ infoSource

สำหรับสแกนเนอร์อเนกประสงค์รุ่น fi-800R ประกอบด้วยกลไกการสแกน 2 ช่องทาง (Dual Path Mechanism) พร้อมด้วยฟังก์ชั่น Return Scan สามารถสแกนเอกสารที่มีความหนาสูงสุด 5 มม. เหมาะสำหรับการสแกนหนังสือเดินทางและบัตรประชาชน และฟังก์ชั่น U-turn Scan สำหรับการสแกนอย่างต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง 40 ppm/80 ipm (การสแกนสี 200 dpi/300 dpi) สแกนเนอร์ดังกล่าวจะสลับไปใช้ช่องทางที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของเอกสารที่ป้อนเข้าเครื่อง ผู้ใช้จึงสามารถสแกนเอกสารหลากหลายรูปแบบได้ในคราวเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องหยุดการทำงานเพื่อสลับสับเปลี่ยนช่องทางบนเครื่องสแกนเนอร์หรือการตั้งค่าโปรไฟล์ในซอฟต์แวร์

นอกจากนั้น อุปกรณ์ดังกล่าวยังประกอบด้วยเทคโนโลยีสแกนเนอร์ที่ก้าวล้ำครั้งแรกของโลก*5 ซึ่งสามารถแก้ไขเอกสารที่เอียงได้ในคราวเดียว รวมไปถึงซอฟต์แวร์ที่ตรวจสอบการจัดวางแนวของเอกสารและเรียงลำดับเอกสารเพื่อการสแกนที่ง่ายดายยิ่งขึ้น การใช้งานที่ง่ายดายแต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพนี้จะช่วยลดภาระงานของผู้ใช้และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจโรงแรม กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล กลุ่มธุรกิจการเงินและธนาคาร และกลุ่มภาครัฐ

สแกนเนอร์อเนกประสงค์  fi-800R


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save