พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยด้าน OT พร้อมบริการลูกค้าเครือข่ายมากกว่า 61,000 ราย


กรุงเทพฯ : การใช้งานและการเชื่อมต่อเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติการ (OT) กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ขณะที่การโจมตีทางไซเบอร์บนสภาพแวดล้อมระบบ OT ก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน การโจมตีเหล่านี้ทำให้การปฏิบัติงานต้องหยุดชะงัก และอาจสร้างความเสียหายทั้งในแง่รายได้และชื่อเสียง ไปจนถึงเรื่องซัพพลายเชน ความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน และโครงสร้างระบบที่สำคัญ ดังนั้น เพื่อให้บริษัทสามารถปกป้องสภาพแวดล้อมระบบ OT ได้อย่างปลอดภัย พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จึงเปิดตัวโซลูชัน Zero Trust OT Security ที่ให้การปกป้องอย่างครอบคลุมและคุ้มค่าที่สุดในวันนี้

องค์ประกอบสำคัญของโซลูชันดังกล่าวก็คือ บริการรักษาความปลอดภัยด้าน OT เชิงอุตสาหกรรม หรือ Industrial OT Security ซึ่งเป็นบริการใหม่ผ่านระบบคลาวด์ สามารถเปิดใช้งานได้สะดวกโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งเซนเซอร์เพิ่มเติม พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าปัจจุบันกว่า 61,000 รายที่ใช้ผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ได้แก่ ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ไฟร์วอลล์รุ่นใหม่หรือ Next-Generation Firewalls (NGFW) และ Prisma SASE โดยผสานขุมพลังแห่ง AI เอาไว้ภายในและยังติดตั้งใช้งานได้ง่าย เรียกว่าโซลูชันใหม่ดังกล่าวทำให้ลูกค้าปกป้องสภาพแวดล้อมระบบ OT ให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามอันซับซ้อนได้ โดยที่ไม่ทำให้การปฏิบัติงานเกิดความยุ่งยากเพิ่มขึ้น

อุปกรณ์ OT อาจปกป้องดูแลได้ยาก เพราะขาดคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยในตัวและไม่ได้ออกแบบมาให้สามารถปิดช่องโหว่ต่างๆ ได้ อีกทั้งความจำเป็นที่จะต้องมีอัปไทม์ระดับสูงเพราะต้องปฏิบัติงานตลอดเวลาทำให้เกิดข้อจำกัดในการปิดระบบ เพื่อบำรุงรักษาด้านความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญสภาพแวดล้อมระบบ OT ยังเกิดความเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากองค์กรมักติดตั้งใช้งานเทคโนโลยีใหม่ เช่น 5G ซึ่งเปิดช่องให้มีการเชื่อมต่อได้อย่างกว้างขวางและเปิดทางสู่การเข้าถึงระบบจากทางไกล

แอแนนด์ ออสวัล รองประธานอาวุโสฝ่ายระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่าย พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า โซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยด้าน OT ในตลาดส่วนใหญ่มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอเนื่องจากไม่สามารถค้นหาอุปกรณ์ทั้งหมดในระบบ และทำได้แค่เพียงแจ้งเตือนแต่ไม่สามารถป้องกันภัยคุกคามได้ จนทำให้ต้องใช้เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยหลากหลายผลิตภัณฑ์มาทำงานร่วมกันและก่อให้เกิดรูรั่วด้านความปลอดภัยในที่สุด

“โซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยด้าน OT ของเราออกแบบมาเพื่อให้องค์กรมีความปลอดภัย โดยใช้ระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถสอดส่องทุกส่วนของได้อย่างละเอียดและดูแลความปลอดภัยได้ในตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ด้านความพร้อมในการให้บริการและอัปไทม์โดยรวมของระบบ” แอแนนด์ ออสวัล กล่าว

จากการใช้กลไกการสอดส่องอุปกรณ์ OT ที่อาศัยขุมพลังของแมชชีนเลิร์นนิ่ง (ML) เป็นรายแรกในวงการ ทำให้บริการ Industrial OT Security รู้จักโปรไฟล์ของอุปกรณ์ OT แบบต่างๆ นับไม่ถ้วน ตลอดจนแอปพลิเคชัน OT/ICS (Industrial Control System หรือระบบควบคุมเชิงอุตสาหกรรม) อีกกว่า 1,000 รายการ และรูปแบบภัยคุกคามด้าน OT ที่แตกต่างกันอีกหลายร้อยรูปแบบ เพื่อปกป้องอุปกรณ์ที่ยากแก่การให้ความปลอดภัยเหล่านี้ หนึ่งในคุณสมบัติชั้นนำก็คือ การทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยมองเห็นความเสี่ยงและดำเนินมาตรการควบคุมได้ในเชิงรุก ทั้งการสอดส่อง คัดแยก และสรุปพฤติกรรมของอุปกรณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้พบความผิดปกติและสามารถบริการจัดการโดยนโยบายไฟร์วอลล์ (Firewall Security Policy) ได้ในทันที

เดฟ กรูเบอร์ หัวหน้านักวิเคราะห์ Enterprise Strategy Group กล่าวว่า ระบบ OT เชิงอุตสาหกรรมและระบบไอที มีการผสานเชื่อมโยงระหว่างกันมากขึ้นอย่างต่อเนื ่อง ส่งผลให้คนร้ายมีพื้นที่ในการโจมตีเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน การปกป้องระบบจากภัยคุกคามอันซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นจำเป็นต้องอาศัยกลยุทธ์ความปลอดภัยที่รอบด้านกว่าเดิม ต้องให้ทั้งรายละเอียด บริบท และคุณสมบัติซีโรทรัสต์อย่างครอบคลุมทั้งบนเครือข่าย OT และ IT ตลอดจนอุปกรณ์ แอปพลิเคชัน และผู้ใช้  โซลูชันของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ตอบโจทย์โมเดลความปลอดภัยแบบรวมศูนย์ และช่วยปกป้องสภาพแวดล้อมระบบ OT อันซับซ้อนได้อย่างดี

จาเรด เมนเดนฮอลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยสารสนเทศImpossible Foods กล่าวว่า ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการผลิตกำลังตกเป็นเป้าหมายการโจมตีทางไซเบอร์จำนวนมาก ดังนั้นบริการ Industrial OT Security จากพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จึงถือเป็นมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่ควรมีเป็นอย่างยิ่ง” พร้อมเสริมว่า “เราเชื่อว่าโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยเฉพาะทางด้าน OT จากพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จะช่วยปกป้องโรงงาน การปฏิบัติงานจากทางไกล และส่งเสริมแนวทางซีโรทรัสต์ของเราให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save