“ซิกน่าประกันภัย” จัดCigna Global Wellness Challenge’ สร้างความผูกพันแก่พนักงานทั่วโลก


“ซิกน่าประกันภัย” จัดCigna Global Wellness Challenge’ สร้างความผูกพันแก่พนักงานทั่วโลก

กรุงเทพฯ -ประเทศไทย – 3 กันยายน 2564 : จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา ทำให้ซิกน่าออกนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัส และลดการสัมผัสระหว่างคนในองค์กร  นอกจากการเดินหน้ามอบประสบการณ์แบบไร้รอยต่อที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าแล้ว ซิกน่ายังคงมุ่งหน้าบรรลุพันธกิจหลักขององค์กร ที่มุ่งเน้นการสร้างสุขภาพร่างกายและใจที่ดี (Well Being and Peace of Mind) ให้แก่พนักงานทั่วโลก ผ่านการจัดกิจกรรม ‘Cigna Global Wellness Challenge’ ขึ้นเป็นปีที่ 5 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Count Me In” เพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง ตลอดจนเพื่อคลายความเครียด สร้างรอยยิ้ม และสามารถฝึกตนเองให้สามารถปรับตัวคืนสู่สภาวะปกติอย่างสร้างสรรค์ (Resilience)

ธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ซิกน่า เรายึดมั่นว่าพนักงานคือหัวใจหลักในการส่งมอบการบริการให้แก่ลูกค้า และเป็นผู้ขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กรร่วมกัน ในปีนี้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง และทุกคนต่างยังต้องทำงานจากที่บ้าน อยู่ห่างจากสิ่งที่เรารัก และต้องเผชิญหน้ากับข้อจำกัดด้านการใช้ชีวิตต่าง ๆ มากมาย

“เพื่อลดความเครียด และเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่สมาชิกซิกน่าทุกคน เราจึงนำนโยบายของซิกน่าโกลบอลเข้ามาปรับใช้ ผ่านการกระตุ้นให้พนักงานเริ่มออกกำลังกายหรือฟื้นฟูสภาพจิตใจง่าย ๆ ด้วยตนเองจากที่บ้าน เพื่อให้พนักงานสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมของบริษัท ฯ ตลอดจนเพื่อให้พนักงานมีกำลังใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด” ธีรวุฒิ กล่าว

ซิกน่าจึงจัดกิจกรรม ‘Cigna Global Wellness Challenge’ ที่ต่อยอดมาจากกิจกรรม ‘Cigna Global Fitness Challenge’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้พนักงานซิกน่าทั่วโลก รวมถึงครอบครัวของพนักงาน ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้ซิกน่าต้องการส่งเสริมและสนับสนุนพนักงานอย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทั้งสุขภาพทางกายหรือทางจิตใจ (Body & Mind)

 

ในปีนี้ ซิกน่าจึงได้นำเสนอกิจกรรมภายใต้กรอบแนวคิด ‘Count Me In’ ที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างแอปพลิเคชัน Global Fitness Challenge เข้ามาปรับใช้กับกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านระบบสะสมคะแนน เพื่อให้พนักงานซิกน่าทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถบันทึกเวลาการทำกิจกรรมของตนเองลงในแอปพลิเคชันได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมความผูกพันและความสัมพันธ์แก่เพื่อนร่วมงานซิกน่าทั่วโลก ซิกน่ายังเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถจัดตั้งทีมเพื่อเข้าแข่งขันกันในระดับประเทศได้ เพื่อสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ขนาดใหญ่และความสนุกสนานในช่วงวิกฤต โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำชั่วโมงการทำกิจกรรมมานับเป็นคะแนน เพื่อแลกรับเป็นของรางวัลได้อีกด้วย โดยกิจกรรมในปีนี้ ประกอบด้วย

  1. กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างจิตใจให้เบิกบาน (Mindfulness) เช่น การนั่งสมาธิ, ปลูกต้นไม้, ทานอาหารเพื่อสุขภาพ, เว้นจากการใช้อุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ รวมถึงการจัด Workshop ในหัวข้อ “Self-care for Resilience” เพื่อให้พนักงานเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ เพื่อนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เช่น การประเมิน สำรวจ และเข้าใจภาวะอารมณ์และความเครียดของตนเองผ่านการฝึกปฏิบัติโดยใช้ Neuroscience – Breathing, Grounding & Shielding และ Power of Nap
  2. กิจกรรมการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ (Stretching) เช่น การเล่นโยคะ, ออกกำลังกายตามคลิป หรือ การยืดเหยียดกล้ามเนื้อ
  3. กิจกรรมการติดต่อกับสังคม (Social Connections) เช่น การเขียนจดหมาย, พูดคุยกับคนใกล้ชิดผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบ Zoom หรือ WebEx เป็นต้น

วรรณภัส นิธิเลิศวิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าGlobal Wellness Challenge เป็นกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการปรับตัวอย่างสร้างสรรค์ของซิกน่า (Adapt & Innovate) ซึ่งเป็นหนึ่งใน Core Value ของเราในการปรับรูปแบบกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำได้ง่าย ๆ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ ผ่านการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น (Simple)

 

“ในปีนี้เราพบว่ายอด Engagement Rate หรือจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมของพนักงานซิกน่าทั่วโลกมีจำนวนสูงที่สุดเท่าที่จัดกิจกรรมนี้มา ถือเป็นความสำเร็จของซิกน่าที่สามารถสร้างรอยยิ้ม ส่งเสริมความสามารถในการปรับตัวอย่างสร้างสรรค์ (Resilience) ให้แก่พนักงานในช่วงการเปลี่ยนผ่านของวิถีการทำงานบนโลก New Normal ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” วรรณภัส กล่าว

อย่างไรก็ตาม ซิกน่าเชื่อว่า ไม่ว่าใครก็สามารถทำกิจกรรมดังกล่าวได้ด้วยตนเอง ถือเป็นการสร้างความสุขได้ง่าย ๆ ผ่านการออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ และยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกายและจิตใจในยามวิกฤตที่เกิดขึ้น

ซิกน่ายังคงมุ่งหน้าสู่การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการดูแลลูกค้า ตลอดจนพนักงานอย่างดีที่สุด เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเท่าทัน และพร้อมที่จะเดินเคียงข้างคนไทยทุกคน ในทุกวิกฤตที่เกิดขึ้น


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save