จาร์ตัน เปิดตัว “JARTON Home” แพลตฟอร์ม IoT ครบวงจร ขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน


จาร์ตัน เปิดตัว “JARTON Home”  แพลตฟอร์ม IoT ครบวงจร ขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน

บริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านผลิต ติดตั้ง นำเข้า ส่งออก อุปกรณ์และระบบ สำหรับอาคารครบวงจร ทั้ง ระบบบ้านและอาคารอัจฉริยะ  ระบบประตูหน้าต่างอลูมิเนียมและกระจก ระบบฮาร์ดแวร์ประตูและห้องน้ำและระบบอุปกรณ์ดูแลสุขภาพ เปิดตัวแอปพลิเคชัน “JARTON Home” แพลตฟอร์ม IoT ครบวงจร ขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวบรวมสินค้าและแบรนด์ชั้นนำมากมายกว่า 100 แบรนด์ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจมาไว้บนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัล

ธีธัช จึงกานต์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ  เปิดดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 40 ปี ใน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ระบบบ้านและอาคารอัจฉริยะ  ระบบประตูหน้าต่างอลูมิเนียมและกระจก ระบบฮาร์ดแวร์ประตูและห้องน้ำและระบบอุปกรณ์ดูแลสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ กลุ่มของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มลูกค้า กลุ่มผู้บริโภคและยุคดิจิทัลทางบริษัทฯจึงได้จัดตั้งบริษัท จาร์ตัน เทคโนโลยี จำกัด ขึ้นมาเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชัน “JARTON Home” เพื่อควบคุมอุปกรณ์สินค้า Smart Home แบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ ของบริษัทและพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศที่จะนำสินค้าเสนอขายบนแพลตฟอร์มนี้แก่กลุ่มลูกค้าและกลุ่มบริโภค

สำหรับแอปพลิเคชัน “JARTON Home”สามารถใช้งานได้ทั้ง Mobile Application และ Web Application www.JARTONHome.com รองรับการสั่งงานผ่านคำสั่งเสียงทั้ง Google Assistant Apple Siri Amazon Alexa และสั่งงานผ่าน Apple Watch Apple , Smart Kit และSamsung SmartThings  ขณะนี้มีแบรนด์สินค้าชั้นนำของบริษัทและพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการพัฒนา หรือสามารถสั่งงานผ่าน Application JARTON Home แล้วกว่า 100 แบรนด์ทั้งกลุ่มการเชื่อมต่อเครือข่าย กลุ่มรักษาความปลอดภัย กลุ่มเครื่องปรับอากาศและไฟฟ้า กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มสินค้าและสุขภาพและกลุ่มอุปกรณ์ควบคุม เช่น AIS Anitech COTTO DATA Delight Eminent Ener Saver Euro Fascino GATA Hatari JARTON Chaiyo Sprinkler Divana LAMPTAN Lamptitude Lesasha LRL by Let’s Relax Spa Lucky Flame LUMAX by L&E Marathon Mazuma MEX Mogen Mogen Monowheel NANO Panpuri Safe Safety Smart by Safe -T-Cut SANWA Schneider Electric Siam Steel Somfy Sparkle SVOA Robotics Super Products Tecno+ Toshino Uni-Aire และVC Fabric เป็นต้น ซึ่งสินค้าทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ “JARTON Home” กลายเป็นแอปพลิเคชัน IoT Platform ขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน

นอกจากนี้ “JARTON Home”  ยังใช้งานสะดวกและไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีระบบบริหารผ่านทั้งระบบ Mobile และ Web Application เพื่อให้สินค้าแต่ละแบรนด์ สามารถเชื่อมต่อระบบการใช้งาน การใช้คำสั่งเสียงและการใช้อุปกรณ์เสริมได้อย่างอิสระโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ การใช้งานพื้นฐานทุกอุปกรณ์ง่ายเพียง 3 ขั้นตอน คือ 1.ดาวน์โหลด Application JARTON Home ได้ทั้งระบบ iOS และ Android พร้อมลงทะเบียนโดยใช้เบอร์โทรศัพท์ หรือ อีเมล เท่านั้น 2.เชื่อมต่ออุปกรณ์ เข้ากับระบบ WiFi วงเดียวกับโทรศัพท์ เริ่มแรกในการใช้งานครั้งเดียว และ3.เริ่มสั่งงานควบคุมอุปกรณ์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก

ธีธัช กล่าวถึงภาพรวมของตลาด Smart Home ในประเทศไทย ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาว่า มีการเติบโตขึ้นจากการที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้านจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ลูกค้า กลุ่มผู้บริโภคหันมาเลือกใช้สินค้า Smart Home จากระบบการสั่งซื้อทางออนไลน์มากขึ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยเลือกซื้อและใช้สินค้าทั้งหมดประมาณ 2,500,000 ล้านชิ้น เพื่อนำมาใช้อำนวยความสะดวก ใช้ทำงานให้เหมาะสมกับการทำงานที่บ้าน ใช้ชีวิตที่บ้านมากขึ้น และคาดว่าจากนี้ต่อไปอีก 2 ปีสินค้าในตลาด Smart Home ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องต่อไปอีก จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังไม่ยุติ และสินค้าในตลาด Smart Home ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า กลุ่มบริโภคทางการสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ดีไม่ต่างจากการไปเลือกซื้อสินค้าเองภายในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ

ในส่วนของผลการดำเนินงานของกลุ่มจาร์ตัน โฮลดิงส์ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้ต้องปรับลดเป้ารายได้รวมของปีพ.ศ.2564 ลง 30% จากที่เคยตั้งเป้าไว้ 1,000 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังคงเป็นสินค้าจากกลุ่มระบบบ้านและอาคารอัจฉริยะประมาณ 25% 

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ นั้น ขณะนี้ได้มีการปรับโครงสร้างของบริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโตและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลุกค้าและกลุ่มผู้บริโภคในทุก ๆ กลุ่มของบริษัท พร้อมทั้งมองหาพันธมิตร แหล่งทุนมาร่วมลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและจะนำบริษัทแม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต.) ภายในปีพ.ศ.2568


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save