“นินจาแวน ประเทศไทย” ทุ่มงบปี’65 กว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญโฆษณา “มนุษย์ห่วง” ตั้งเป้ายอดจัดส่งพัสดุเติบโตไม่น้อยกว่า 200%


บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมทั่ว 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย ทุ่มงบประมาณการตลาดในปี พ.ศ.2565  กว่า 100 ล้านบาทเพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น โดยเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดแรก “มนุษย์ห่วง” โดยมี  “วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา” มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนแรก พร้อมเผยกลยุทธ์การตลาดจัดกิจกรรมรองรับทุกกลุ่มเป้าหมายต่อเนื่องทั้งปี สร้างความมั่นใจ ส่งไวพร้อมการบริการคุ้มครองพัสดุสูญหายหรือเสียหาย เก็บเงินปลายทางได้เงินในวันถัดไป และราคาคุ้มค่าสุด เดินหน้าเร่งขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มอีก 200 แห่ง และเพิ่มจุดบริการรับส่งพัสดุกว่า 2,000 แห่งในสิ้นปี พ.ศ.2565 นี้ ตั้งเป้ายอดจัดส่งพัสดุเติบโตไม่น้อยกว่า 200% ตามการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ

มร. เพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า นินจาแวน เป็นผู้นำการให้บริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครอบคลุมประเทศทั่วทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนามและประเทศไทย สำหรับในประเทศไทยได้เริ่มให้บริการมากว่า 6 ปีแล้ว มีการคาดการณ์ว่า ภายใน 10 ปีข้างหน้า การเติบโตทางเศรษฐกิจของโลกครึ่งหนึ่งจะมาจากภูมิภาคเอเชีย โดยได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงนวัตกรรมที่เกิดขึ้นมากมายก็มาจากภูมิภาคเอเชียด้วยเช่นกัน จะเห็นได้จาก แนวคิดของ Super App การสตรีมมิ่งไลฟ์สดขายปลีก วิดีโอสั้นอย่าง Tiktok ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมและถูกนำไปใช้ทั่วโลก นอกจากนี้  เชื่อว่ามากกว่า 50% ของการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียจะมาจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่ออุตสาหกรรมโลจิสติกส์

ในส่วนของประเทศไทยเองก็มีการคาดการณ์ว่า ตลาดอีคอมเมิร์ชจะเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 30% และตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19  พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ การซื้อของการส่งของผ่านช่องทางออนไลน์ อีคอมเมิร์ซได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากกลุ่มผู้บริโภค โดยมั่นใจว่าอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบประเทศไทยกับตลาดที่ก้าวหน้าอย่างประเทศจีน พบว่าสัดส่วนของการทำอีคอมเมิร์ซในไทยมีเพียง 10% ของยอดขายปลีกทั้งหมด  ในขณะที่ประเทศจีนมีสัดส่วนการทำอีคอมเมิร์ชมากถึง 25% จะเห็นได้ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก 

“สำหรับภาพรวมของตลาดขนส่งพัสดุในประเทศไทยมียอดการจัดส่งพัสดุพุ่งขึ้นมากถึง 3 เท่า แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเริ่มลดลง แต่ว่ายอดจัดส่งพัสดุไม่ได้ลดลงและคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นโดยในปี พ.ศ.2564 ยอดจัดส่งพัสดุในภาพรวมอยู่ที่ 4,000,000 ชิ้นต่อวัน และคาดว่าในปี พ.ศ.2565 จะเพิ่มขึ้นอีก 10-20%กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ นินจาแวน ประเทศไทย กล่าว

มร. เพียซ เอิง กล่าวถึงทิศทางและเป้าหมายในการทำธุรกิจปีพ.ศ.2565 ว่าทางบริษัทฯ มีเป้าหมายในการรุกตลาดมากขึ้น โดยได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการโฆษณาและจัดกิจกรรมทางการตลาดกับทุกกลุ่มเป้าหมายโดยเน้นหนักที่กลุ่ม SME ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของบริษัทฯ และได้มีการขยายการให้บริการสู่กลุ่มประชาชนทั่วไปด้วย พร้อมกันนี้ได้เพิ่มทีมงานฝ่ายปฏิบัติการถึง 120% มุ่งเน้นที่การใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทั้งหมด เปิดให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด และขยายจุดให้บริการให้มากขึ้นและครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีแผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้า 200 แห่ง เน้นในเขตภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงขยายหน้าร้าน จุดรับส่งพัสดุ กว่า 2,000 แห่ง ซึ่งจให้บริการในห้างสรรพสินค้าและจุดยุทธศาสตร์ทางการขนส่งของจังหวัดสำคัญๆด้วย 

       นอกจากนี้ยังได้สร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์นินจาแวนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยแคมเปญโฆษณา “มนุษย์ห่วง” โดยมี  “วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา” มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ ที่จะมาช่วยสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น โดย บริษัทฯได้ตั้งเป้าการเติบโตในปี พ.ศ.2565 ไม่น้อยกว่า 200% 

    ทั้งนี้ ในปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯมีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยเชิงปริมาณการขนส่ง ประมาณ 7-8% ซึ่งจัดอยู่ในอันดับที่ 4 ของผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทย และตั้งเป้าว่าในปี พ.ศ.2565 ส่วนแบ่งการตลาดในเชิงปริมาณการขนส่งประมาณ 13-15%

ด้านประกาศเกียรติ ศิริอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงแคมเปญโฆษณา “มนุษย์ห่วง” ว่าเป็นแคมเปญที่ต้องการสร้างความเข้าใจในกระบวนการรับรู้ในจุดแข็งของนินจาแวนแก่กลุ่มลูกค้ากลุ่มผู้บริโภคซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของบริษัทฯ โดยบริษัทฯได้นำปัญหาที่ผู้ใช้บริการพบเวลาใช้บริการจัดส่งพัสดุ เช่น การส่งช้า พัสดุเสียหายหรือสูญหาย ได้เงินช้า และค่าส่งแพง เป็นเหตุผลสำคัญและข้อกังวลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ แคมเปญโฆษณา “มนุษย์ห่วง” ชุดนี้ต้องการเน้นว่า “นินจาแวน” เป็นแบรนด์ที่พร้อมช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มผู้บริโภคทุกๆกลุ่ม ลดความยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าคลายความกังวล พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาในทุกด้าน เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีระหว่างลูกค้าและบริษัทฯ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยมีเป้าหมายหลัก คือ การลดความยุ่งยากจากการจัดส่งพัสดุ ภายใต้สโลแกน “หมดห่วง ทุกเรื่องพัสดุ” ซึ่งจะเน้นย้ำที่ 4 คุณลักษณะสำคัญของแบรนด์นินจาแวน ประกอบด้วย 1.การจัดส่งรวดเร็วและคุ้มครองการบริการ 2.คุ้มครองพัสดุสูญหายหรือเสียหายในวงเงินสูงสุด 5,000 บาท 3.บริการเก็บเงินปลายทางได้เงินภายใน 1 วัน และ4.ราคาคุ้มค่าที่สุด

“โฆษณาชุดนี้ได้เลือกวู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากวู้ดดี้เป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ทุกรุ่นทุกวัย มีบุคลิกที่ทรงพลัง มีความคิดเห็นที่หนักแน่น และการแสดงออกอย่างกล้าหาญ นอกจากนั้นยังเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ด้วยเครือข่ายธุรกิจและพันธมิตรที่กว้างขวาง มีผู้ติดตามหลายล้านคนบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ เป็นผู้สร้างเนื้อหาที่มีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องกับผู้ที่อยู่ในสังคมออนไลน์ ทำให้นินจาแวนรู้สึกว่าด้วยบุคลิกและคุณลักษณะของวู้ดดี้จะสามารถสื่อสารแบรนด์ของนินจาแวนต่อสาธารณะให้ดูมีความน่าเชื่อถือได้ เพราะมีพลังในตัวที่ตรงกับบริษัทฯ” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด  นินจาแวน ประเทศไทย  กล่าว

นอกจากแคมเปญโฆษณาทางสื่อแล้ว จะมีการโฆษณาผ่านบิลบอร์ดที่กระจายไปทั่วในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก และราวกลางปีนี้จะเน้นในเขตภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ารายใหม่ๆ โดยจะมีกิจกรรมทางการตลาด และโปรโมชั่นต่างๆออกมาตลอดทั้งปี พ.ศ.2565 พร้อมพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่บนมือถือ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเร็วๆนี้ และเปิดสายด่วนนินจาแวน Line Official Account เพิ่มฟีเจอร์แชทสดและฟีเจอร์ต่างๆอีกมากมายบนเว็บไซต์นินจาแวน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าด้วย

“วุฒิธร มิลินทจินดา” พรีเซ็นเตอร์นินจาแวน คนแรกในประเทศไทย

วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรรายการทอล์คโชว์ พรีเซ็นเตอร์นินจาแวน คนแรกในประเทศไทย กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบสั่งซื้อของทางออนไลน์อยู่แล้ว และมักจะเลือกผู้ให้บริการคนขนส่งที่มีประสิทธิภาพ ขนส่งไว ของไม่ได้รับความเสียหาย หรือหากสูญหายหรือมีการชำรุดก็จะมีการรับประกันและคุ้มครองจ่ายค่าเสียหายให้  ซึ่ง นินจาแวนเป็นบริษัท ขนส่งโลจิสติกส์ที่มีองค์ประกอบครบ ที่พร้อมช่วยเหลือกลุ่มผู้บริโภคที่สั่งซื้อของและต้อการจัดส่งที่ดี จึงตัดสินใจร่วมงานรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ในครั้งนี้

“ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่ยุติ แต่ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของนินจาแวน ในฐานะผู้นำการให้บริการจัดส่งพัสดุ ที่ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยแต่ยังครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยนั้นจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้เราสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” มร. เพียซ เอิง กล่าวทิ้งท้าย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save