พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัว PAN-OS 10.2 Nebula ผสานเทคโนโลยี Deep Learning เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม


กรุงเทพฯ: 17 กุมภาพันธ์ 2565: พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: PANW) ผู้นำด้านไฟร์วอลล์เครือข่ายรุ่นใหม่ (Next-Generation Network Firewalls หรือ NGFW) ถึง 10 ครั้ง เปิดตัว PAN-OS Nebula เพื่อต่อสู้กับกับการโจมตีทางไซเบอร์ที่หลบซ่อนตัวได้มากขึ้น การใช้ช่องโหว่ที่ไม่รู้จักมาก่อน (Zero-day) เพื่อทำลายเครือข่ายองค์กร พร้อมกันนี้ ได้เปิดตัว  PA-3400 และ PA-5400 ไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ที่เป็นแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยเครือข่าย (NGFW) ที่ผสานเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่งในการทำงาน ซึ่งช่วยยกระดับประสิทธิภาพความปลอดภัยได้ดีขึ้นถึง 3 เท่าจากรุ่นก่อน

 

 โดย PA-3400 และ PA-5400 เป็นไฟร์วอลล์รุ่นที่ 4 ที่ช่วยปกป้องความปลอดภัยบนไซเบอร์เป็นพิเศษให้กับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ เครือข่ายอินเทอร์เน็ต และแคมปัส  

PAN-OS ® 10.2 Nebula

PAN-OS® เวอร์ชั่น 10.2 Nebula มาพร้อมคุณสมบัติในการรวบรวม วิเคราะห์ และตีความความเป็นไปได้ของภัยคุกคามที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน แบบเรียลไทม์โดยใช้การเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) และคำนึงถึงความปลอดภัยของเครือข่ายเป็นอันดับแรก ส่งผลให้การป้องกันภัยคุกคามเร็วขึ้น 6 เท่าและตรวจพบภัยคุกคามที่หลบเลี่ยงได้มากขึ้น 48% ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่ารุ่นที่เคยเปิดตัวมาก่อน 

 

นอกจากนี้ รุ่น Nebula มาพร้อมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการปฏิบัติการ (AIOps) บริการรักษาความปลอดภัยลำดับที่สิบของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และบริการการปกป้องภัยคุกคามขั้นสูง (Advanced Threat Prevention) ใหม่ พร้อมทั้งปรับปรุงการบล็อคเว็บไซต์ขั้นสูง (Advance URL Filtering) การเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ระบบโดเมนเนม  (DNS Security) การรักษาความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ IoT (IoT Security) และบริการความปลอดภัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ลี คลาริช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า ในอดีต การโจมตีทางไซเบอร์ในระดับประเทศ  ถือเป็นการโจมตีที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไหร่นัก และต้องใช้ความก้าวหน้ามากที่สุด แต่ทุกวันนี้ ผู้โจมตีทุกประเภทมีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือการโจมตีขั้นสูง ดังนั้น ทุกองค์กรจำเป็นต้องตระหนักว่า ล้วนตกเป็นเป้าหมายของการโจมตี”

 

ระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายยุคใหม่จำเป็นต้องมีแนวทางหลักรูปแบบใหม่ และวันนี้พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ได้เปิดตัวแนวทางใหม่ไว้ในไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่ง โดยการผสานรวมเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกเข้าด้วยกัน เราเชื่อว่านี่คือ แนวทางที่ดีที่สุด สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายในอนาคต” ลี คลาริช กล่าว

 

ด้านดร.ธัชพล โปษยานนท์  ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและอินโดจีนของ Palo Alto Networks กล่าวว่า การดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์กำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ มากขึ้นทุกวันนับตั้งแต่การแพร่ระบาดใหญ่ โดย ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ThaiCERT) ได้เผยรายงานสถิติภัยคุกคามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 2,069 กรณี ในปี พ.ศ.2564 พบว่าปัญหาของช่องโหว่ด้านการรักษาความปลอดภัย (Vulnerability) มาเป็นอันดับ 1 ของการโจมตี คิดเป็น 32.6% ของการโจมตีทั้งหมด  ปีที่ผ่านมา หลายองค์กร รวมทั้งภาครัฐ ต้องเผชิญกับเหตุการณ์การละเมิดข้อมูล การทำงานจากระยะไกลกลายเป็นความปกติใหม่ การรับมือกับภัยคุกคามเหล่านี้ต้องใช้แนวทางใหม่

 

“เราได้นำแนวทางใหม่นั้นมาใช้กับ Next-Generation Firewalls  ที่ขับเคลื่อนด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่ง โดยใช้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลของระบบคลาวด์เพื่อเปิดใช้งานการเรียนรู้เชิงลึก เราเชื่อว่า นี่คือ วิธีการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายทั้งหมดในอนาคต” ดร.ธัชพล กล่าว

สำหรับนวัตกรรมบริการรักษาความปลอดภัยที่เปิดตัวนี้ประกอบด้วย: 

  • Advanced Threat Prevention ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งนำการวิเคราะห์ความปลอดภัยจาก ออปไลน์สู่ อินไลน์โดยใช้การประมวลผลบนคลาวด์สำหรับเอไอ และเทคนิคการเรียนรู้เชิงลึก โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพของการป้องกันการบุกรุกขั้นสูง ( Advanced Threat Prevention) สามารถตรวจจับการโจมตีแบบสั่งและควบคุม (C2) ที่ไม่รู้จัก และกำหนดเป้าหมายได้ครอบคลุมหลากหลาย รวมถึงการโจมตีแบบหลบเลี่ยงจากเครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องมือ Cobalt Strike 
  • AIOps: เทคโนโลยีเอไอในการปฏิบัติการ (AIOps) ใหม่ใช้แมชชีนเลิร์นนิ่งในการคาดการณ์การโจมตีได้สูงสุดถึง 51% ก่อนที่จะโจมตีไฟร์วอลอล์ นอกเหนือจากนี้แล้ว   ด้วยการวัดและส่งข้อมูลทางไกลจากการปรับใช้มากกว่า 6,000 ครั้ง ระบบ AIOps สามารถแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ในภาพรวมได้   
  • DNS Security โดยได้รวมการรักษาความปลอดภัยระดับโดเมนเนม (DNS)  ช่วยเสริมปราการป้องกันเทคนิคการโจมตีที่ระดับ DNS แบบล่าสุด ซึ่งรวมถึงโดเมนที่มีอายุ ทำให้เป็นโซลูชันการรักษาความปลอดภัย DNS ที่ครอบคลุมที่สุด พร้อมการครอบคลุมภัยคุกคามบน DNS มากกว่าผู้ผลิตชั้นนำอื่นๆ ถึง 40%
  • Advanced URL Filtering หรือการกรอง URL ขั้นสูง เสริมการป้องกันการโจมตีประเภทฟิชชิ่ง (Phishing) มัลแวร์เรียกค่าไถ่ และการโจมตีผ่านเว็บ โดยอาศัยการวิเคราะห์ทราฟฟิกของเว็บผ่านเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกแบบเรียลไทม์และรองรับเว็บคอนเทนต์ (Web Content) โดยผสานรวมการทำงานไว้ในตัว 
  • ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ IoT Security 2.0 ลดความซับซ้อนของการมองเห็นอุปกรณ์ IoT และสร้างนโยบายโดยอัตโนมัติในอุปกรณ์ที่มองเห็นและมองไม่เห็นโดยใช้แมชชีนเลิร์นนิ่ง 

 

ไฟร์วอลล์เครือข่ายรุ่นใหม่ ซีรีส์ PA-3400 และ PA-5400

ลี คลาริช กล่าวว่า ด้วยความต้องการแบนด์วิดท์ที่เพิ่มขึ้นและผู้โจมตีมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ความต้องการไฟร์วอลล์ของลูกค้าจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไฟร์วอลล์รุ่นที่สี่ ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการปกป้องความปลอดภัยไซเบอร์ให้กับสาขาที่เล็กที่สุด หรือจนกระทั่งศูนย์ข้อมูล แคมปัส หรือเครือข่ายองค์กรขนาดใหญ่

     

ไฟร์วอลล์เครือข่ายรุ่นใหม่ (NGFWs) ซีรีส์ PA-3400 และ PA-5400 ป้องกันภัยคุกคามได้รวดเร็วขึ้น และตรวจจับภัยคุกคามที่หลบเลี่ยงได้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดย PA-5400 ซีรีส์สามารถตรวจสอบเนื้อหาได้ 7 ครั้งต่อคอร์ และสูงถึง 38 ครั้งสำหรับคอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง PA-3400 ซีรีส์มีการตรวจสอบเนื้อหาเกือบ 4 ครั้งต่อคอร์ และสูงถึง 19 ครั้งต่อคอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง

 

ด้วยการใช้พื้นที่แร็คที่ลดลงสูงสุดถึง 50% และประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น ไฟร์วอลล์รุ่นใหม่เหล่านี้ ช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กร มีความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เครือข่ายไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ (NGFWs) และ PAN-OS Nebula จะวางจำหน่ายในราวเดือนมีนาคม และไฟร์วอล์รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับการอัพเกรด Nebula ที่จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคมเช่นกัน บางคุณสมบัติที่ใช้งานต้องสมัครเพื่อเปิดใช้บริการระบบรักษาความปลอดภัยเฉพาะงาน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save