Salesforce เปิดตัวโครงการความร่วมมือระหว่าง Trailhead Academy และ depa มุ่งจัดอบรมทักษะทางดิจิทัล รองรับการทำงานยุคดิจิทัล


กิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองประธานประจำภูมิภาค และกรรมการผู้จัดการ เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย และดร. รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เปิดตัวโครงการ “Salesforce depa Career Kickstarter” และผลสำรวจ IDC Salesforce Economy 2021

 

กรุงเทพฯ –  ประเทศไทย  :  เซลส์ฟอร์ซ (NYSE: CRM) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ประกาศผลสำรวจใหม่ล่าสุดจาก IDC ซึ่งเผยว่า เซลส์ฟอร์ซและพันธมิตรคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศไทยจะมีส่วนในการสร้างตำแหน่งงานใหม่ถึง 31,200 ตำแหน่ง และสร้างรายได้ทางธุรกิจใหม่ราว 5.5 หมื่นล้านบาทให้แก่เศรษฐกิจของประเทศไทยภายในปี 2026 นอกจากนี้รายงานยังระบุว่า การเติบโตอย่างมหาศาลในของเซลส์ฟอร์ซและพันธมิตรคู่ค้าในประเทศไทยจะส่งผลให้ภายในปี 2026 ทุก ๆ 1 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐที่เซลส์ฟอร์ซได้รับในประเทศไทย จะสร้างรายได้ให้แก่พันธมิตรและคู่ค้าจำนวน 6.28 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือ 207.4 บาท  

 

เพื่อรองรับตำแหน่งงานจำนวนมากที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย Trailhead Academy โดย Salesforce ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม “Salesforce depa Career Kickstarter” ซึ่งเป็นการร่วมงานกับ depa โดยมีเป้าหมายในการเสริมสร้างทักษะดิจิทัลและเตรียมความพร้อมให้ผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อรองรับตำแหน่งงานใหม่เหล่านี้ภายใต้ระบบนิเวศของเซลส์ฟอร์ซหรือ Salesforce Ecosystem 

 

คลาวด์คอมพิวติ้งกำลังเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับองค์กรสมัยใหม่เพื่อปรับสู่ Digital Transformation ตอบรับกระแสการทำงานรูปแบบ Digital HQ ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวนี้จะยังคงดำเนินต่อไปในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การทำงานแบบรีโมต หรือ การเข้าถึงลูกค้าแบบไร้การสัมผัส (Contactless Customer Engagement) โดยความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืนจะยังเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่ง IDC ได้คาดการณ์ว่าเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับคลาวด์จะเป็นส่วนหนึ่งในการปรับสู่ Digital Transformation ได้ถึง 27% และจะเพิ่มขึ้นเป็น 37% ในปี 2026

 

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เซลส์ฟอร์ซได้วางแผนโครงการและความคิดริเริ่มมากมายร่วมกับสถาบันและพันธมิตรต่าง ๆ  เพื่อสร้างงานสำหรับอนาคตและเติมเต็มตำแหน่งเหล่านี้ด้วยผู้สมัครที่มีความสามารถและทักษะที่ครบครัน ซึ่งประเทศไทยนั้นมีโปรแกรม “Salesforce depa Career Kickstarter” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Trailhead Academy และ depa เพื่อช่วยเติมเต็มทักษะเชิงดิจิทัลให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการชาวไทยให้สามารถเข้าทำงานภายใต้ระบบนิเวศของเซลส์ฟอร์ซหรือ Salesforce Ecosystem ได้ในอนาคต

 

นอกจากนี้ เซลส์ฟอร์ซยังมีแพลต์ฟอร์มการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้ชื่อว่า Trailhead และ Trailblazer Community เพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และสนับสนุนการเรียนทักษะดิจิทัลของเหล่า Trailblazers ให้รองรับกับ Salesforce Economy ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง Trailhead Academy มีหน้าที่ปูเส้นทางให้ผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อปลดล็อคโอกาสในการทำงานกับ Salesforce Economy ไปยันร่วมงานกับเซลส์ฟอร์ซโดยตรงด้วยเช่นกัน

 

เป้าหมายของการร่วมมือกันในครั้งนี้ คือการสร้างบุคลากรผู้มีทักษะทางดิจิทัลของเซลส์ฟอร์ซเพื่อตอบโจทย์ต่อความต้องการของธุรกิจซึ่งกำลังมองหาแรงงานที่เข้าใจการใช้แพลตฟอร์ม CRM ของเซลส์ฟอร์ซ ให้ได้รับทักษะ CRM โดยตรงจากเซลส์ฟอร์ซ เพื่อที่จะสามารถเข้าร่วมงานกับ Salesforce Ecosystem ได้ในอนาคต ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 100 คนที่เปิดรับ จะต้องเข้าเรียนทั้งหมด 3 คอร์สเพื่อได้การรับรองเป็น Salesforce Administrators หรือ Developers หรือทั้งสองอย่าง ซึ่งคอร์สทั้งหมดจะสอนเป็นภาษาไทยโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยทางเซลส์ฟอร์ซจะทำการสอนและฝึกอบรมเพื่อให้สามารถสอนคอร์สได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ หลังจากผู้เข้าร่วมโปรแกรมจบคอร์สเรียน ทางเซลส์ฟอร์ซและ depa จะเป็นผู้ช่วยหาโอกาสร่วมงานกับองค์กรและบริษัทต่าง ๆ ที่เป็นลูกค้า พันธมิตรและคู่ค้า ซึ่งมีความต้องการบุคลากรเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน บริษัทที่ปรึกษา ภาคอุตสาหกรรม ฯลฯ

 

ดร. รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า นอกเหนือจากการสร้างโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้แก่เยาวชนและกลุ่มแรงงานในปัจจุบันแล้ว โครงการ ‘Salesforce depa Career Kickstarter’ ยังช่วยสร้างโอกาสในการทำงานสร้างอาชีพให้แก่คนไทย เนื่องจากธุรกิจในปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานที่มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้นจึงต้องการบุคลากรที่มีความสามารถด้านดิจิทัลเพิ่มขึ้นตามไปด้วย การร่วมงานกับเซลล์ฟอร์ซในครั้งนี้ ทาง depa มีความยินดีและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมบุคลากรไทยให้มีความสามารถด้านดิจิทัลมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับตำแหน่งงานใหม่ ๆ ในอนาคต

 

ด้านกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองประธานประจำภูมิภาค และกรรมการผู้จัดการ เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อธุรกิจของเราเติบโตขึ้น แน่นอนว่าธุรกิจของพันธมิตรและคู่ค้าของเราก็จะโตไปด้วย  เซลส์ฟอร์ซมุ่งมั่นเสมอมาในการนำเสนอเทคโนโลยี ส่งต่อความรู้และทรัพยากรที่เรามีเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับพันธมิตร คู่ค้า และหน่วยงานตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดใน Ecosystem ของเรา ซึ่งปริมาณและคุณภาพของบุคลากรจะเป็นรากฐานสำคัญอย่างยิ่งที่จะสร้างความสำเร็จทางธุรกิจให้เกิดขึ้น 

“เซลส์ฟอร์ซขอขอบคุณ depa สำหรับความร่วมมือในการดำเนินโครงการที่มีคุณค่า เพื่อเติมพลังให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการเร่งสร้างบุคลากรที่มีทักษะและความสามารถอันจะก่อให้เกิดรายได้ และรองรับตำแหน่งงานใหม่ ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น” กิตติพงษ์ กล่าว


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save