Infobip เพิ่ม Instagram Messaging บนระบบสื่อสารกับลูกค้าแบบ Omni-channel ช่วยให้ธุรกิจบริการลูกค้าได้สะดวก – รวดเร็วขึ้น


Infobip เพิ่ม Instagram Messaging บนระบบสื่อสารกับลูกค้าแบบ Omni-channel  ช่วยให้ธุรกิจบริการลูกค้าได้สะดวก - รวดเร็วขึ้น

กรุงเทพฯ  – ประเทศไทย : ปัจจุบัน โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถส่งข้อความภาพไปสู่ผู้รับจำนวนมากได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยเฉพาะอินสตาแกรม (Instagram) ซึ่งถือเป็นสื่อโซเชียลมีเดียชั้นนำ ที่ได้กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญแก่องค์กรและสถาบันต่าง ๆ รวมถึงยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับการสื่อสารด้วยภาพให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

ในขณะที่อินสตาแกรมมีผู้ใช้งานทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึงหนึ่งพันล้านคน[1] เมื่อมองตัวเลขในประเทศไทยจะพบว่า ประเทศไทยได้รับคะแนนสูงสุดเป็นลำดับที่ 5 ของโลก ด้านเวลาการใช้อินเตอร์เน็ตที่ยาวนานที่สุด ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 9 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้ อินสตาแกรม ติดอันดับ 1 ใน 5 โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทยทั้งประเทศ (64.2%)[2]

เพื่อทช่วยให้องค์กรและธุรกิจไทยสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้อย่างสะดวก เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ บนแพลตฟอร์มอินสตาแกรม  Infobip ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารบนระบบคลาวด์ระดับโลก ได้ประกาศเพิ่มช่องทางการส่งข้อความบนอินสตาแกรม หรือ Instagram Messaging ลงในช่องทางต่าง ๆ ผ่านระบบการบริการผ่านแพลตฟอร์มการสื่อสาร (Communication-Platform-as-a-Service) ที่ Infobip เปิดให้บริการอยู่แล้วทั่วโลก

ตัวแทนฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับผู้บริโภค จะได้สัมผัสกับตัวช่วยการทำงานที่สะดวกและรวมอยู่ในพื้นที่เดียว ซึ่งระบบการสนทนาแบบใหม่ภายใต้ชื่อ Conversations จะช่วยจัดการการสื่อสารกับลูกค้าบนอินสตาแกรม ผ่านโซลูชันการให้บริการศูนย์ติดต่อสื่อสารของ Infobip ทำให้ตัวแทนสามารถลดการโทรติดต่อผ่านศูนย์ Contact Center ที่ยุ่งยาก และยังสามารถให้ประสบการณ์ดูแลลูกค้าที่ดีและราบรื่นยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

จากระบบการสนทนาบนอินสตาแกรมแบบใหม่ดังกล่าว ลูกค้าของ Infobip สามารถจัดการกับข้อความจำนวนมากบนอินสตาแกรม อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้ารายใหม่และกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิมให้เต็มประสิทธิภาพกว่าที่แล้วมา

คอนสแตนตินอส พาปามิลทีอาดิส รองประธานฝ่ายพันธมิตรด้านแพลตฟอร์มของ Messenger กล่าวว่า เรายินดีที่ได้ทราบว่า Infobip เปิดตัวบริการส่งข้อความบนอินสตาแกรมร่วมในโซลูชันศูนย์ Contact Center ซึ่งตอนนี้ระบบ Messenger API สำหรับ อินสตาแกรม พร้อมให้นักพัฒนาทุกท่านใช้งาน เพื่อเสริมสร้างแบรนด์ต่าง ๆ ให้ก้าวหน้า และปรับปรุงประสบการณ์การรับส่งข้อความกับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการผสานรวม Messenger API สำหรับ อินสตาแกรม จะช่วยให้ธุรกิจและนักพัฒนาจากองค์กรต่าง ๆ สามารถจัดสรรปริมาณข้อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลลูกค้าที่ดีและสานสัมพันธ์ลูกค้าได้อย่างแท้จริง

ปัจจุบัน อินสตาแกรม ได้ช่วยเหลือธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ่งยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า จากรายงานของ Infobip พบว่า ผู้ใช้งานอินสตาแกรมราว 85% – 90% เลือกกดติดตามธุรกิจเพราะต้องการค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยผู้ใช้งานมากกว่าครึ่งได้ใช้ระบบการส่งข้อความโดยตรงบนแพลตฟอร์ม (Instagram’s Direct Message) เพื่อสอบถามข้อมูลสินค้าและราคากับธุรกิจผู้ขาย ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานอินสตาแกรมอีกครึ่งหนึ่ง ระบุว่าเลือกร้านค้าและธุรกิจ ที่สามารถตอบคำถามได้ชัดเจนและรวดเร็วและให้คำแนะนำที่เฉพาะเจาะจงแก่พวกเขาได้[3]

เอกรัฐ งานดี ผู้จัดการ Infobip (ประเทศไทย) จำกัด

เอกรัฐ งานดี ผู้จัดการ Infobip (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผู้บริโภคยุคใหม่ในประเทศไทยหรือที่นิยมเรียกกันว่า ‘เจนใหม่ใจร้อน’ มีความคุ้นชิ้นกับการซื้อของที่ปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งออนไลน์ หรือการติดต่อกับร้านค้าและฝ่ายสนับสนุนลูกค้า การเพิ่มฟีเจอร์การสื่อสารใหม่ของ Infobip ผ่านช่องทาง Instagram Messaging จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อและตอบสนองกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นในช่องทางที่ลูกค้าต้องการ เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เลือกที่จะสื่อสารกับแบรนด์ผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อสอบถามข้อมูลและใช้บริการ ตั้งแต่การสั่งซื้ออาหาร การเรียกรถ การสั่งซื้อของอุปโภค-บริโภค รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ของการเงินและธนาคารอีกด้วย

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอช่องทางการสื่อสารใหม่นี้สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน Contact Center Solution ของเราในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนเครือข่ายช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายของ Infobip ที่รวดเร็ว ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ ผลเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ฟีเจอร์ใหม่นี้จะส่งผลดีต่อประสบการณ์ในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างแน่นอน” ผู้จัดการ Infobip (ประเทศไทย) กล่าว

สำหรับธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทย สามารถลงชื่อเพื่อเข้าใช้งานระบบ Messenger API ก่อนใครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เพื่อเป็นหนึ่งในธุรกิจแรกที่มีระบบจัดการการรับส่งข้อความวงกว้างบนอินสตาแกรม รวมถึงเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ และกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิม ได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพสูงสุด

[1] Instagram for business: Marketing your business on Instagram | Facebook for Business

2Digital in Thailand: All the Statistics You Need in 2021 — DataReportal – Global Digital Insights

3 Why You Need to Provide Customer Service on Instagram (infobip.com)


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save