ฮอนด้า คว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัยในงานฉลองครบ 10 ปี ASEAN NCAP มุ่งสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุทั่วโลกภายในปี 2050


ฮอนด้า คว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัยในงานฉลองครบ 10 ปี ASEAN NCAP  มุ่งสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุทั่วโลกภายในปี 2050

กรุงเทพฯ – 17 มกราคม 2565 : บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากการคว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัย ในงานฉลองครบรอบ 10 ปี ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asian) โดยเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดภายในงาน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุด
ในหลากหลายเซกเมนต์ ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน ที่พร้อมมอบความมั่นใจและความสุขสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนในทุกเส้นทาง

สำหรับงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ ASEAN NCAP จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลยานยนต์ปลอดภัยแห่งทศวรรษ (Decade of Vehicle Awards) ให้กับแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้พัฒนาและนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพควบคู่
กับความปลอดภัย โดยฮอนด้า ถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะแบรนด์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดภายในงาน ซึ่งได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยรวมทั้งหมด 6 รางวัล ได้แก่ 1. รางวัลการป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็กที่ดีที่สุด ในส่วนการทดสอบการชนจากด้านหน้า ระหว่างปี 2017 – 2020 (Best Forward Facing Child Occupant Protection 2017-2020) จากฮอนด้า แอคคอร์ด  2.เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย  (Safety Technology Award) จากฮอนด้า ซีวิค (เจเนอเรชันที่ 11) – ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ สำหรับรถจักรยานยนต์ (Autonomous Emergency Braking (AEB) for Motorcycle)  3.รางวัลอาเซียน เอ็นแคป ยอดเยี่ยม  – การรักษามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวต่อเนื่อง 

(Excellent Award – Consistent 5-Star) จากฮอนด้า ซิตี้ (เจเนอเรชันที่ 3 – เจเนอเรชันที่ 5)   4.รางวัลอาเซียน เอ็นแคป ยอดเยี่ยม – การรักษามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวต่อเนื่อง จากฮอนด้า ซีวิค (เจเนอเรชันที่ 9 – เจเนอเรชันที่ 11)  5.รางวัลรถยนต์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว ปี 2012 – 2016  (การป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า)  (The Most 5-Star Car 2012 – 2016 – Adult Occupant Protection)  จากแบรนด์ฮอนด้า  และ 6.รางวัลความปลอดภัยสูงสุดต่อเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน  (Best Road Safety Partner)  จากแบรนด์ฮอนด้า

 

นับตั้งแต่มีการมอบรางวัล ASEAN NCAP ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ยนตรกรรมของฮอนด้าสามารถผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยและได้รับรางวัลรวม 8 รุ่น ภายใต้แผนยุทธศาสตร์และเงื่อนไขในการทดสอบซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วงปี ได้แก่ ปี 2012 – 2016  ปี 2017 – 2020  และปี 2021 – 2025 โดยสำหรับแผนยุทธศาสตร์ล่าสุดปี 2021 – 2025 มีวิธีการประเมินผลลัพธ์ความปลอดภัยครอบคลุม 4 หัวข้อ ได้แก่ การป้องกันผู้ขับขี่
และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า (Adult Occupant Protection) การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection) ความปลอดภัยในอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ (Safety Assist) และ ความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่จักรยานยนต์ (Motorcyclist Safety)

ฮอนด้า ยังคงเดินหน้ามอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยมควบคู่ไปกับความมั่นใจ และความปลอดภัยในทุกการเดินทาง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน ทั้งการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั่วโลกภายในปี 2050


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save