นูทานิคซ์ เปิดตัว Nutanix Cloud Platform ทลาย Silos ในการทำงานบน Hybrid Multicloud


ในงานประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ของนูทานิคซ์ Global .NEXT Digital Experience 2021 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายนศกนี้ นูทานิคซ์จะประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มคลาวด์ของนูทานิคซ์ รวมถึงเปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการอะโครโพลิส (AOS) เวอร์ชัน 6 เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สร้างดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined data centers) และเร่งการนำไฮบริดมัลติคลาวด์ไปใช้งานได้เร็วขึ้น AOS 6 ช่วยให้องค์กรได้ใช้ฟังก์ชันการทำงานที่มีการประมวลผลแบบเวอร์ชวลและระบบเครือข่ายที่ติดตั้งมาในตัวเบ็ดเสร็จและมีประสิทธิภาพสูง แทนที่จะต้องใช้ฮาร์ดแวร์ ซอฟตแวร์ และทักษะการทำงานที่เฉพาะทาง เพื่อจัดเตรียมวิธีการที่จะทำให้ธุรกิจมีความต่อเนื่องและดำเนินกลยุทธ์การกู้คืนระบบ และด้วยสถาปัตยกรรมของ Nutanix Cloud Platform ที่มีความสามารถต่าง ๆ ในตัวเองได้เบ็ดเสร็จ ทำให้ความสามารถใหม่ ๆ ยังคงการบริหารจัดการผ่านอินเทอร์เฟซเดียว ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้มาก

ใช้ไพรเวทคลาวด์บนไฮบริดมัลติคลาวด์ทั้งหมดได้อย่างไม่ยุ่งยาก

นูทานิคซ์นำเสนอ Flow Networking เน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชันที่ทำงานอยู่บน AHV hypervisor ช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมระบบเน็ตเวิร์กได้อย่างง่ายดายผ่านแผงควบคุมการบริหารจัดการบนหน้าจอเดียว ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ องค์กรและผู้ให้บริการคลาวด์ต่าง ๆ สามารถสร้างเวอร์ชวลไพรเวทคลาวด์ (Virtual Private Clouds: VPCs) ได้อย่างง่ายดาย เพื่อสร้างความคล่องตัวที่เป็นคุณสมบัติของคลาวด์ให้กับผู้ใช้งานของตนโดยพึ่งพาการใช้ฮาร์ดแวร์และเราเตอร์ให้น้อยที่สุด

Flow Networking ยังเพิ่มความสามารถด้าน VPN ที่ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมและขยายเวอร์ชวลเน็ตเวิร์กไปยังโครงสร้างพื้นฐานพับลิคและไพรเวทคลาวด์ใด ๆ ก็ได้ ความสามารถในการกำหนดการเชื่อมต่อคลาวด์ได้แบบออนดีมานด์หรือตามความต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะและการตั้งค่าที่ซับซ้อน ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและช่วยให้การดำเนินงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับลูกค้าทำได้อย่างไม่ยุ่งยาก

เพิ่มความสามารถในการใช้ซอฟต์แวร์เกี่ยวกับความต่อเนื่องทางธุรกิจ

ลูกค้าที่ใช้ Nutanix Cloud Platform และ AOS 6 จะได้ใช้ความสามารถใหม่ ๆ ด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจ (business continuity: BC) และการกู้คืนระบบ (disaster recovery: DR) ซึ่งในอดีตความสามารถ เหล่านี้มีอยู่ในโซลูชันเฉพาะด้านเท่านั้น นอกจากนี้ AOS 6 ยังมีการสร้างการเข้ารหัสแบบ end-to-end ให้กับทราฟฟิกด้าน DR ทั้งหมด ความสามารถในการใช้พับลิคคลาวด์เป็นเหมือนไซต์สำรอง และการรองรับ metro clustering ของ AHV hypervisor ที่ติดตั้งมาในตัว ช่วยให้สามารถป้องกันระบบจากความล้มเหลวเมื่อเกิดเหตุระบบล่มได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ แดชบอร์ด DR ใหม่ยังช่วยให้ผู้ควบคุมสามารถมองเห็นเหตุการต่าง ๆ ในการตั้งค่า DR ของลูกค้า และสถานะของไซต์หลักและไซต์สำรองได้อย่างทั่วถึง

ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้องค์กรไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับการทำ DR ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านไลเซนส์ ทำการกู้คืนระบบได้เร็วขึ้น ลดความซับซ้อนในการดำเนินงาน และเป็นไปได้ที่จะช่วยขจัดค่าใช้จ่ายของไซต์สำรองที่ต้องสแตนบายพร้อมใช้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงลงได้ ทำให้สามารถช่วยให้บริษัทขนาดกลางที่อาจไม่มีงบประมาณหรือทักษะของบุคลากรเพียงพอที่จะใช้ DR ที่มีขีดความสามารถสูง ให้ได้สามารถปกป้องธุรกิจของตนจากภัยพิบัติต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

นโยบายความปลอดภัย Zero-Trust ที่ทำงานอัตโนมัติ

มีองค์กรจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่กำลังมองหาการนำแนวทาง Zero-Trust ไปใช้เพื่อสร้างความปลอดภัย แต่การพัฒนานโยบายต่าง ๆ ให้มีทั้งประสิทธิภาพและได้ผลดีอาจเป็นอุปสรรคสำคัญ โดยเฉพาะกับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่มีการใช้ทั้งพับลิคและไพรเวทคลาวด์ ฟีเจอร์บน Nutanix Cloud Platform ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Flow Security Central SaaS ที่กำลังจะเปิดตัวนี้ จะช่วยขจัดความท้าทายที่ทุกคนประสบเหมือนกัน ด้วยการสร้างนโยบายและข้อกำหนด Flow microsegmentation อย่างอัตโนมัติ ผ่านเครื่องมือการวางแผนโดยแมชชีนเลิร์นนิ่งที่ทำการวิะคราะห์ทราฟฟิกเน็กเวิร์กขององค์กร และแนะนำนโยบายและข้อกำหนดด้านความปลอดภัย เพื่อปกป้องเวิร์กโหลดของเวอร์ชวลแมชชีนจากการโจมตีที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ การป้องกันประสิทธิภาพสูงที่มีอยู่ใน Nutanix Files จะช่วยตรวจจับและป้องกันการโจมตีจาก แรนซัมแวร์ ที่เป็นที่รู้จักมากกว่า 4000 รายการ พร้อมความสามารถในการแจ้งและอัปเดท signatures ของไวรัสใหม่ ๆ ได้แบบไดนามิก ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ AOS, AHV และ Files ของนูทานิคซ์ได้รับการบรรจุอยู่ในรายการผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอนุมัติของเครือข่ายข้อมูลกระทรวงกลาโหม (Defense Information Network Approved Products List: APL) หลังจากประสบความสำเร็จในการทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์และการทำงานร่วมกันที่เข้มงวด

Nutanix Cloud Platform เสริมแกร่งบริการด้านดาต้า

นูทานิคซ์จะเปิดตัวความสามารถใหม่ ๆ ที่อยู่บน Nutanix Cloud Platform ที่ช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับดาต้าเบสและบิ๊กดาต้าเวิร์กโหลด เพื่อใช้งานกับแอปพลิเคชันที่สำคัญมาก ๆ Nutanix Cloud Platform จะทำการแบ่งระดับชั้นความสำคัญของข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้าง (unstructured data) จากภายในองค์กรไปยังคลาวด์ ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพสตอเรจได้ 2 เท่าสำหรับดาต้าเบสเวิร์กโหลด และ 3 เท่าสำหรับบิ๊กดาต้าเวิร์กโหลด โดยไม่ต้องตั้งค่าการใช้งานให้ยุ่งยาก รวมถึง Nutanix Data Lens ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่ใช้กำกับดูแล unstructured data นอกจากนี้ Nutanix Era ซึ่งเป็นบริการด้านดาต้าเบส ยังมอบการสเกลสตอเรจได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว (one-click) และการควบคุมการเข้าใช้งานตามบทบาทมากมาย เพื่อบริหารจัดการดาต้าเบสที่อยู่บนสภาพแวดล้อมไฮบริด มัลติคลาวด์ทั้งหมด

สำหรับฟีเจอร์เด่นที่นูทานิคซ์จะประกาศมีดังนี้

1.เพิ่มประสิทธิภาพให้กับดาต้าเบสเวิร์กโหลดและบิ๊กดาต้าเวิร์กโหลด

ลูกค้าที่กำลังมองหาแนวทางปรับโครงสร้างพื้นฐานไอทีให้ทันสมัยและใช้งานดาต้าเบสขนาดใหญ่จะสามารถทำเช่นนี้ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการเปลี่ยนการตั้งค่าสตอเรจของดาต้าเบสของตน ส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 2 เท่า ลูกค้าจะยังสามารถได้ประโยชน์จากการตอบสนองของระบบจัดเก็บข้อมูลที่รวดเร็วขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของฮาร์ดแวร์ เช่น เทคโนโลยีของ Intel® Optane™ ที่ทำงานร่วมกับฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายและการจัดการข้อมูลทุกลักษณะ (preferential data placement) ของนูทานิคซ์

2.ลดความซับซ้อนในการสเกลสตอเรจและการกำกับดูแลดาต้าเบส

Era ซึ่งเป็นบริการด้านดาต้าเบสของนูทานิคซ์ทำการบริหารจัดการเอ็นจิ้นด้านดาต้าเบสที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เช่น PostgreSQL®, MySQL®, Microsoft® SQL Server และ Oracle® Database
บนสภาพแวดล้อมไฮบริด มัลติคลาวด์ทั้งหมด Era ช่วยให้ลูกค้าสามารถสเกลดาต้าเบสสตอเรจได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วผ่านทางออนไลน์ เปลี่ยนการทำงานที่ต้องใช้เวลาเป็นวันหรือสัปดาห์ให้เหลือเพียงการคลิกครั้งเดียว

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถใช้นโยบายด้านความปลอดภัยและการกำกับดูแลได้อย่างไม่ยุ่งยากผ่านฟังก์ชันการควบคุมการเข้าใช้งานตามบทบาท รวมถึงสามารถแชร์การเข้าใช้งานดาต้าเบสและการบริหารจัดการดาต้าเบสได้อย่างปลอดภัย Era ยังรองรับความสามารถในการป้องกันระบบจากความล้มเหลว เมื่อเกิดเหตุระบบล่มได้ในหลายภูมิภาค โดยเพิ่มความยืดหยุ่นผ่าน database-as-a-service ที่มีความพร้อมใช้สูง

3.ความคล่องตัวในการโยกย้ายการทำงานและการกำกับดูแล unstructured data บนคลาวด์

นูทานิคซ์เปิดตัว Nutanix Data Lens บริการคลาวด์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการ unstructured data ที่เพิ่มมากขึ้น และช่วยปกป้องดาต้าจากความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การนำมุมมองจากมิติระดับโลกพร้อมกับข้อมูลเชิงลึกไปใช้กับ unstructured data ที่จัดเก็บอยู่บนสตอเรจแบบรวมศูนย์ของนูทานิคซ์ ไม่ว่าจะจัดเก็บอยู่ในองค์กร หรืออยู่บนพับลิคคลาวด์ เช่น รูปแบบการเข้าใช้งาน, อายุของดาต้า, ประเภทของดาต้า และอื่น ๆ อีกมาก ทำให้ Nutanix Data Lens มีคุณสมบัติที่ช่วยให้การบริหารจัดการดาต้าไลฟ์ไซเคิลทำได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังปกป้องการโจมตีจากแรนซัมแวร์ ด้วยการตรวจจับและการบล็อกไฟล์ที่ต้องสงสัย และแจ้งเตือนกิจกรรมที่ผิดปกติ

นอกจากนี้ นูทานิคซ์จะช่วยลูกค้าบริหารจัดการการเพิ่มขึ้นของ unstructured data ด้วยการสนับสนุนการจัดระดับข้อมูล (data tiering) ให้กับ Nutanix Object, AWS S3 และ Azure blob storage รวมถึงสามารถกู้คืนข้อมูล file shares ที่อยู่บน Nutanix Files โดยมีระยะเวลาที่ข้อมูลอาจจะเสียหายไม่เกิน 1นาทีนับจากเวลาที่ระบบล่ม   และการกู้คืนด้วยตนเอง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save