ไบเทค รับ 2 รางวัลมาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์ระดับสากล เร่งอัปเกรดสู่ฮับงานไมซ์ชั้นนำของสากล


กรุงเทพฯ- ประเทศไทย – 15 พฤศจิกายน 2564 : ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) รับรางวัลตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard: TMVS) โดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB พร้อมเร่งเครื่องยกระดับคุณภาพสถานที่จัดงานยุคหลังการแพร่ระบาดของ COVID-19 เน้นสุขอนามัยและเทคโนโลยี  เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดงานไมซ์ระดับแนวหน้าแห่งภูมิภาคอาเซียน โดยไบเทคถือเป็นสถานที่จัดงานแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีขนาดพื้นที่มากกว่า 5,000 ตารางเมตรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้ครบทุกพื้นที่จัดงานภายในศูนย์ฯ

จักริน อังประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กล่าวว่า ไบเทค ยังมุ่งมั่นพัฒนาและสร้างสรรค์บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้ได้มาตรฐานในระดับสากลของสถานที่จัดงานไมซ์ รวมถึงการพัฒนาบุคคลากรผ่านการฝึกอบอบรมทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ และตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยจาก TCEB ได้รับมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีพ.ศ.2558 นี้  ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของเราในการต่อยอดพัฒนาให้ศูนย์ฯ ดีขึ้นเรื่อย ๆ และทั้งสองประเภทรางวัลที่เราได้รับในปีนี้ ได้แก่ ประเภทห้องประชุม (Meeting Room) และ ประเภทสถานที่จัดแสดงสินค้า (Exhibition Hall)  ได้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของเราในการต้อนรับผู้จัดงานและผู้ร่วมชมงานได้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติมากขึ้น แต่ยังคงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยที่ไบเทคจะมอบให้ตลอดการใช้บริการภายในศูนย์ฯ

ตราสัญลักษณ์มาตรฐาน TMVS ถือเป็นการรับรองมาตรฐานในระดับสูงสำหรับสถานที่จัดงานไมซ์ในประเทศไทย  ที่การันตีถึงคุณภาพของผู้ประกอบกิจการไมซ์ในด้านสถานที่และมาตรฐานระดับสากล โดยพิจารณาทั้งในด้านกายภาพ  เทคโนโลยี  การบริการ  และการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน  รวมทั้งผ่านการรับรอง มอก.22300 (ISO22300) ระบบการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ โดยสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ไบเทค เป็นหนึ่งในสถานประกอบการในประเทศไทย ที่เข้าร่วมโครงการ “MICE Hygiene (2HY) จัดประชุมอย่างไร ปลอดภัยไร้ COVID-19” ที่ได้กำหนดแนวปฏิบัติและมาตรฐานเพิ่มเติมด้านสุขอนามัย (Hygiene) และเทคโนโลยีการจัดประชุม (Hybrid)  ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย  โดยเฉพาะในยุค Next Normal เช่นนี้ กลุ่มผู้ที่มาใช้บริการสถานที่จัดงานไมซ์ไม่เพียงต้องการสถานที่และบริการที่พรั่งพร้อมและได้มาตรฐานที่ดีเยี่ยม แต่ยังต้องมีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนที่เปลี่ยนไป ตลอดจนความปลอดภัยและสุขอนามัยก็ยังเป็นโจทย์ลำดับต้น ๆ ของผู้ทำธุรกิจด้วยเช่นกัน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save