โตโยต้า จับมือ สถาบันเพิ่มฯ ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรอบรม“การพัฒนาศักยภาพและยกระดับผลิตภาพผู้ประกอบการไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0”


สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ลงนามความร่วมมือ กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อพัฒนาหลักสูตรการอบรมและให้คำปรึกษา “การพัฒนาศักยภาพและยกระดับผลิตภาพผู้ประกอบการไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0” โดยมีระยะเวลาความร่วมมือทั้งสิ้น 3 ปี นับจากวันลงนาม

ปวีณา นันทิกุลวาณิช (ขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผศ.ดร.อธิศานต์ วายุภาพ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การผนึกกำลังของทั้งสองหน่วยงานในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการนำองค์ความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มาผสานกับความเชี่ยวชาญในด้านการเผยแพร่ความรู้ และการให้คำปรึกษาแนะนำของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ผ่านหลักสูตรการเรียนรู้รูปแบบต่างๆ เช่น การสัมมนา การฝึกอบรมภาคทฤษฎี การฝึกอบรมภาคปฏิบัติ การศึกษาดูงาน เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมไทยทุกระดับ นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตกับธุรกิจตนเอง สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ผศ.ดร.อธิศานต์ วายุภาพ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวว่า จากการที่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติได้มีโอกาสผสานความร่วมมือกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้ และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาอย่างยาวนาน ภายใต้ความตั้งใจเดียวกัน คือ การเผยแพร่องค์ความรู้ที่สำคัญ ที่จะนำไปสู่การยกระดับศักยภาพ และสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรไทย ถือเป็นการตอบสนองต่อพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานของสถาบันฯ อย่างแท้จริง

ภายในงานยังมีการกล่าวถึงกิจกรรมแรกที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้น ได้แก่ “Toyota Manufacturing Development Program”
หรือ โปรแกรมพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตด้วยวิถีการผลิตแบบโตโยต้า เพื่อถ่ายทอดความรู้ในระบบการผลิตที่ได้รับการยอมรับของโตโยต้า และถูกนำไปประยุกต์ใช้ทั่วโลก ซึ่งมุ่งเน้นการผลิตที่ครบทั้งมาตรฐาน และคุณภาพตลอดทั้งกระบวนการ โดยจุดเด่นของโปรแกรมนี้คือ การที่ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้แบบเจาะลึกผ่านการฝึกปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญจากโตโยต้าที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี รวมถึงศึกษาดูงานสายการผลิตจริงที่โรงงานประกอบรถยนต์ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างเหมาะสมผ่านหน้างานจริง

โดยในปีพ.ศ. 2564 มีหลักสูตรที่สามารถเปิดให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้ารับการฝึกอบรมภายใต้โปรแกรมนี้จำนวน 6 หลักสูตร ประกอบด้วย 1.Starting the TOYOTA Way with Effective Production System
2.TOYOTA “Karakuri Kaizen” Low Cost Automation for Productivity Improvement
3.TOYOTA Standardized Work and Kaizen: The Kaizen Essential
4.TOYOTA Kaizen Leader: Cross Boarder Kaizen
5.TOYOTA Shop Floor Management and Development System และ 6.TOYOTA Plant Management Requirement: Secret for Sustainable Profitability


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save