เลอโนโว เปิดตัวโปรแกรม EdVision ในไทย ช่วยครูทรานส์ฟอร์มสู่การศึกษายุคดิจิทัล


กรุงเทพฯ – ประเทศไทย :  เมื่อเร็ว ๆ นี้ เลอโนโว ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ร่วมกับ ไมโครซอฟท์เพื่อเปิดตัวโปรแกรม EdVision ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ได้อย่างกว้างขวางและออกแบบมาเพื่อช่วยให้การศึกษาเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตผ่านการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ดิจิทัล (Digital Transformation)

หลังจากเปิดภาคการศึกษา หน่วยงานการศึกษายังคงถูกผลักดันให้ดำเนินการเรียนการสอนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เนื่องจากข้อจำกัดด้านมาตรการกักตัวของชุมชนและระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคม และเนื่องจากสถาบันการศึกษาต่างกำลังเผชิญกับอุปสรรคด้านการเปลี่ยนผ่านไปสู่รูปแบบออนไลน์ เลอโนโว ประเทศไทย และ ไมโครซอฟท์ จึงร่วมมือกันช่วยลดช่องว่างระหว่างครูผู้สอนและนักเรียน และช่วยให้นักเรียนเข้าถึงการศึกษาได้มากที่สุดในช่วงเวลาอันท้าทายนี้

โปรแกรม EdVision ของเลอโนโว ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา ได้กลายเป็นส่วนสำคัญเพื่อช่วยพัฒนาความสามารถด้านดิจิทัลและนำเสนอโซลูชันการเรียนรู้ผ่านนวัตกรรม การเปลี่ยนรูปแบบการสอนไปเป็นแบบทางไกลยังคงไม่หายไปไหน โดยรูปแบบการสอนแบบไฮบริดได้กลายเป็นรูปแบบการศึกษาที่จะยังคงอยู่ในระบบการศึกษาตลอดไป

จากรายงานของศูนย์บริการข้อมูลเศรษฐกิจระหว่างประเทศ1 พบว่า พนักงานทั่วโลกมากกว่าครึ่ง หรือ54% จำเป็นต้องอาศัยและเพิ่มทักษะสำคัญ ๆ ในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า ภายใต้โปรแกรม EdVision ใหม่ของเลอโนโวนี้ หน่วยงานการศึกษาจะได้รับสิทธิ์การใช้งานแหล่งข้อมูลออนไลน์ฟรี ซึ่งจะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาให้แก่พวกเขา รวมถึงการเข้าถึงโซลูชันใหม่ ๆ ในด้านเทคโนโลยีการศึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงการพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ที่ไม่เพียงแต่ด้านเทคโนโลยี เพื่อเตรียมพร้อมในการออกไปสู่การทำงานในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยพันธมิตร ซึ่งเลอโนโว จะทำงานร่วมกับ ไมโครซอฟท์ เพื่อจัดงานสัมมนาและเวิร์คช็อปให้กับครูและนักเรียนในการให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีตลอดกระบวนการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ดิจิทัล นอกจากนี้ จะมีการจัดแสดงโซลูชันสำหรับการศึกษา เพื่อแสดงให้เห็นถึงการนำการเรียนรู้ร่วมกันมาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ในห้องเรียนให้ดียิ่งขึ้น

ธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดจีน เลอโนโว กล่าวว่า การศึกษาด้านเทคโนโลยีมีความสำคัญต่ออาชีพในอนาคตของนักเรียน นักศึกษาในปัจจุบัน รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต ปัจจุบัน ไม่สามารถคาดเดาได้ว่านักเรียน นักศึกษาจะประกอบอาชีพอะไรในอนาคต หมายความว่าโครงสร้างพื้นฐานของการศึกษากำลังเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน เลอโนโวเข้าใจถึงความท้าทายด้านการศึกษาที่เปลี่ยนแปลงที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ต้องเผชิญ จึงได้นำรูปแบบใหม่ของการสอน การเรียนรู้ และการทำงานร่วมกันมาใช้งาน พร้อมกับการจัดการต้นทุน ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในเวลาเดียวกันอีกด้วย

ในประเทศไทย พันธมิตรในโครงการ EdVision จะได้สัมผัสเทคโนโลยีแห่งอนาคตตั้งแต่เนิ่น ๆ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านการศึกษาที่มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนตามความต้องการได้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เลอโนโว และ ไมโครซอฟท์ จะนำเสนอโซลูชันครบชุด ซึ่งออกแบบมาพร้อมความสะดวกในการใช้งาน ความง่ายต่อการทำความเข้าใจ ความยืดหยุ่น และทำงานร่วมกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Lenovo Smart Classroom ที่ประกอบด้วยอุปกรณ์ของเลอโนโวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จากพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถปรับการใช้งานเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียนแต่ละแห่งให้มากที่สุด


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save