เร้ดแฮทแต่งตั้ง แมตต์ ฮิกส์ เป็นประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร


แมตต์ ฮิกส์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร เร้ดแฮด

กรุงเทพฯ: 21 กรกฎาคม 2565 – เร้ดแฮท อิงค์ ผู้ให้บริการโซลูชันโอเพ่นซอร์สระดับแนวหน้าของโลก ประกาศแต่งตั้งแมตต์ ฮิกส์ เป็นประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร (President and CEO) แทนพอล คอร์เมียร์ ซึ่งจะไปดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท (Chairman) ของเร้ดแฮท โดยก่อนหน้านี้ฮิกส์ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเร้ดแฮท

ฮิกส์เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำที่ลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังคนหนึ่งของเร้ดแฮท เขาเข้าร่วมงานกับเร้ดแฮทเมื่อปี พ.ศ. 2549 ในตำแหน่งนักพัฒนาในทีมไอที และก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำด้านต่าง ๆ ภายในองค์กรอย่างรวดเร็ว พร้อมช่วยให้เร้ดแฮทแข็งแกร่งขึ้นในฐานะผู้นำเทคโนโลยีโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ และที่โดดเด่นคือ ฮิกส์เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งทีมวิศวกรที่พัฒนา Red Hat OpenShift ซึ่งกลายเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานสำคัญของการใช้ไฮบริดคลาวด์ของอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยปัจจุบันให้บริการเป็นแพลตฟอร์ม Kubernetes ระดับองค์กรชั้นนำของอุตสาหกรรม นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้นำด้านกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และไฮบริดคลาวด์คอมพิวติ้งของเร้ดแฮทมาอย่างต่อเนื่องด้วย

เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ฮิกส์รับผิดชอบด้านกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และวิศวกรรมทั้งหมดของเร้ดแฮท ผลงานที่โดดเด่นภายใต้การนำของนายฮิกส์ เช่น กลยุทธ์และพอร์ตโฟลิโอด้านโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ของเร้ดแฮทได้ขยายสมรรถนะที่ช่วยให้ลูกค้าสร้าง ใช้ และจัดการแอปพลิเคชันทุกประเภทได้ในทุกสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมแบบภายในองค์กรไปจนถึงบนคลาวด์หลายระบบและที่ edge ซึ่งรวมถึงบริการใหม่ด้านการจัดการระบบคลาวด์ ที่ช่วยลูกค้าพัฒนาคลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชันได้เร็วขึ้น มีความสามารถใหม่ ๆ ในการเร่งพัฒนา AI, ผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถนำไปใช้งานที่ edge ได้ และวิธีรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ที่ครอบคลุมสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ทั้งหมด

ฮิกส์มีประสบการณ์ด้าน Linux มากว่า 25 ปี และมีพื้นความรู้ด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มีวิสัยทัศน์ในภาคอุตสาหกรรมและความเฉียบแหลมทางธุรกิจ เขาได้รับการยอมรับด้านความสามารถในการใช้นวัตกรรมโอเพ่นซอร์สแก้ไขความท้าท้ายใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้าและพันธมิตร

“ครั้งแรกที่ผมเข้าร่วมงานกับเร้ดแฮท ผมหลงใหลในเรื่องราวของโอเพ่นซอร์สและพันธกิจของบริษัทฯ อย่างมาก และผมก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในนั้นด้วย ผมขอน้อมรับและยินดีปฏิบัติหน้าที่นี้อย่างสุดกำลัง ไม่มีช่วงเวลาไหน (ในอุตสาหกรรมของเรา) ที่จะน่าตื่นเต้นไปกว่านี้อีกแล้ว และเร้ดแฮทก็มีโอกาสมากมายรออยู่ข้างหน้า ผมพร้อมทำงานและพิสูจน์ให้เห็นว่า เทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สสามารถปลดล็อกศักยภาพของโลกเราได้อย่างแท้จริง” แมตต์ ฮิกส์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร เร้ดแฮท กล่าว


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save