เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ร่วมกับกูรูด้านพฤติกรรมสัตว์เลี้ยง แชร์เคล็ดลับการเลี้ยงสุนัขในคอนโดที่งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021


เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี และคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) ชวนนักพฤติกรรมสุนัขชื่อดัง ร่วมถ่ายทอดความรู้ภายใต้การเสวนาในหัวข้อ “ข้อควรรู้ก่อนจะเลี้ยงสุนัขในคอนโด” นำโดย ครูนล-พันธุ์นุชิต โปษยานนท์ พร้อมด้วย นัท-ณัฐวุฒิ เจียรพัฒน์ เจ้าของเพจ FrenchButa และคุณพ่อ “น้องบูตะ” เซเลบน้องหมาสุดคิวท์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021 ในวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.64 ช่วงเวลา 16.00 น. ณ ไบเทค บางนา ที่ผ่านมา

ครูนล-พันธุ์นุชิต โปษยานนท์ นักพฤติกรรมสุนัขชื่อดังและผู้ก่อตั้งหลักสูตร Nol’s Puppy Class การฝึกสุนัขด้วยตัวเอง เพื่อให้เจ้าของเข้าใจในการอยู่ร่วมกันกับสัตว์เลี้ยงอย่างถูกวิธี เผยว่า “ปัจจุบันได้มีโครงการคอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้ลูกบ้านสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่กลุ่ม Pet Lover โดยผู้พัฒนาโครงการได้มีการวางคอนเซปท์ให้ครอบคลุมถึงความเป็นอยู่ระหว่างคนกับสัตว์ได้ในระยะยาว เพื่อสร้างความสุขที่ลงตัวและสมดุล ก่อนการตัดสินใจเลี้ยงสุนัขในคอนโด ผู้ที่สนใจเลี้ยงสัตว์จะต้องพิจารณาความพร้อมหลายด้านเป็นองค์ประกอบด้วย เช่น ความพร้อมในการเลี้ยงสุนัขแต่ละสายพันธุ์, ศึกษากฎเกณฑ์และข้อมูลรายละเอียดคอนโดที่เป็นมิตรกับสุนัข และศึกษาลักษณะพันธุ์สุนัขที่เหมาะสมที่จะเลี้ยงในคอนโด เป็นต้น”

ด้าน นัท-ณัฐวุฒิ เจียรพัฒน์ เจ้าของเพจ FrenchButa และคุณพ่อ “น้องบูตะ” เซเลบน้องหมาสุดคิวท์ ได้ฝากข้อคิดไว้ว่า “สุนัขเปรียบเหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว นอกจากความชอบแล้ว ควรศึกษาลักษณะและพฤติกรรมของสุนัขแต่ละสายพันธุ์ ข้อดี ข้อเสีย และการเลี้ยงที่ถูกวิธี ฝึกให้เขาอยู่เป็น ไม่เห่า ไม่หอน ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน แม้เพื่อนบ้านจะเป็นคนรักสัตว์เช่นเดียวกันก็ตาม ท้ายที่สุดเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงเจ้าของสัตว์เลี้ยงควรหากิจกรรมให้สุนัขได้แสดงออกในพื้นที่นอกห้องพัก เพื่อเติมเต็มความสุขมากขึ้น อย่างคอนโดเมเจอร์ฯ ทุกโครงการ ได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการเพื่อการเลี้ยงสัตว์ เช่น พื้นที่ Pet Zone สำหรับให้สัตว์เลี้ยงได้วิ่งเล่น และเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ของกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ในโครงการ ถือเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ สร้างสังคมของคนรักสัตว์ได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้ยังได้พร้อมฝากข้อคิดเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดอีกว่า “เมื่อโครงการคอนโดอนุญาตให้เลี้ยงสุนัขได้อย่างเสรี เราควรรักษากฎเกณฑ์การอยู่ร่วมกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา ฝึกสุนัขอย่างไรไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้าน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข”

ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 มี.ค.64 ได้มีการจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดพิเศษอีกมากมาย ซึ่งลูกบ้านเมเจอร์ฯ ยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใครอีกด้วย สามารถติดตามสิทธิพิเศษต่างๆ ที่เมเจอร์ฯ จัดไว้เพื่อลูกบ้านโดยเฉพาะที่จะเกิดขึ้นครั้งถัดไป ผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ต่อไป


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save