เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เพิ่มศักยภาพการขนส่งจากเอเชียแปซิฟิก รับช่วงพีคเทศกาลสิ้นปี


กรุงเทพฯ  : เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก เสริมศักยภาพให้กับธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกโดยการเปิดเส้นทางบริการใหม่เพิ่มอีกสองเส้นทางไปยังยุโรปและอเมริกาเหนือ พร้อมกันนี้ เฟดเอ็กซ์ยังเพิ่มเครื่องบินขนส่งสินค้า 767 ที่มีตัวเครื่องบินกว้างทำให้ขบวนเครื่องบินขนส่งทั้งหมดของเฟดเอ็กซ์ในเอเชียเป็นเครื่องบิน     ที่มีลำตัวกว้าง 100%

 

การเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ทั้งสองเส้นทางเป็นการขยายเครือข่ายครั้งล่าสุดของเฟดเอ็กซ์ ในขณะที่เศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิกเริ่มกลับคืนมา เมื่อรวมเส้นทางขนส่งทางอากาศระหว่างทวีปที่เปิดใหม่ 4 เส้นทาง เมื่อเดือนมิถุนายน        ที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้เพิ่มเที่ยวบิน 63 เที่ยวบินที่เดินทางเข้าและออกจากเอเชียแปซิกทุกอาทิตย์โดยสามารถขนส่งสินค้าได้มากถึง 2,700 ตัน (2,690,000 กิโลกรัม) เที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นนั้นส่งผลให้เฟดเอ็กซ์มีการขนส่งทางอากาศ 225 เที่ยว     ต่ออาทิตย์ที่บินเข้าและออกจากเอเชียแปซิกไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรป ธุรกิจต่างๆ ได้รับผลประโยชน์จากเส้นทางใหม่ๆ เหล่านี้และทำให้การบริการไว้วางใจได้มากขึ้นเมื่อต้องการส่งสินค้าเข้าและออกสู่ยุโรป สหรัฐอเมริกาและระหว่างประเทศ  ในเอเชีย

 

หนึ่งในสองของเที่ยวบินใหม่จากเฟดเอ็กซ์ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อและให้บริการที่มั่นใจได้ในการขนส่งทั้งขาเข้าและออกจากยุโรป และยังเสริมบริการให้แก่กลุ่มผู้นำเข้าในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ ยุโรปเป็นคู่ค้าที่ใหญ่เป็นอันดับสามของ  ญี่ปุ่น2 และในปีนี้ ญี่ปุ่นนำเข้าสินค้าจากทั่วโลก3 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 28 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 

 

สำหรับเส้นทางเปิดใหม่เอเชีย-ยุโรปของเฟดเอ็กซ์ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสี่วันต่อสัปดาห์ โดยเชื่อมต่อฮับของเฟดเอ็กซ์ที่ท่าอากาศยานชาร์ลส์เดอโกล ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปยังฮับเอเชียแปซิกของเฟดเอ็กซ์ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน      โดยจอดแวะที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และให้บริการบินขนส่งหนึ่งวันต่อสัปดาห์       ผ่านท่าอากาศยานชางกีของสิงค์โปร์ เส้นทางใหม่เหล่านี้เพิ่มการบินเชื่อมต่อมากถึง 10 ที่ต่อสัปดาห์แก่ลูกค้าเอเชียแปซิฟิกที่ต้องการขนส่งสินค้าทั้งส่งออกและนำเข้าจากยุโรป

 

ความต้องการสินค้าส่งออกที่เพิ่มมากขึ้นจากคู่ค้ารายใหญ่ๆ ทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา จีนแผ่นดินใหญ่  และประเทศในเอเชียอื่นๆ กลับคืนมา4 ยกตัวอย่างเช่น มีการคาดการณ์การว่า เศรษฐกิจของไต้หวันในปี 20215 จะเติบโตเร็วที่สุดในช่วง 10 ปี ด้วยความต้องการผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีจากทั่วโลกเนื่องจากกระแสการทำงานหรือการเรียนจาก ที่บ้านเพราะการระบาดของ COVID-19 

เส้นทางขนส่งใหม่ทรานส์แปซิฟิกของเฟดเอ็กซ์ที่เชื่อมต่อไทเปและฮ่องกง กับแองเคอเรจ และอินเดียนาโพลิส และขากลับจากแองเคอเรจไปยังไทเป จำนวน 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยเสริมศักยภาพให้แก่ลูกค้าในเส้นทางระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่กับทวีปอเมริกาเหนือ และเร่งให้เกิดการค้าขายระหว่างฮับโลจิสติกส์ชั้นนำในเอเชีย6 และสหรัฐอเมริกา 

 

นอกจากการเพิ่มเที่ยวบินขนส่งข้ามทวีปแล้ว เฟดเอ็กซ์ยังเพิ่มเครือข่ายการบินขนส่งระหว่างประเทศในเอเชีย โดยแทนที่อากาศยานโบอิ้ง 757 ที่มีลำตัวแคบด้วยโบอิ้ง 767 ที่มีลำตัวกว้าง ซึ่งทำให้สามารถเพิ่มการบรรทุกสินค้าได้มากอีกเท่าตัวไปยังประเทศอินโดนีเซีย ประเทศเวียดนาม ประเทศไทยและประเทศฟิลิปปินส์ เครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 767 ของเฟดเอ็กซ์สามารถรับน้ำหนักสินค้าได้สูงสุดถึง 60,000 กิโลกรัมทำให้เสริมความแข็งแกร่งของเฟดเอ็กซ์ยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน เครื่องบินลำตัวกว้างเหล่านี้ยังประหยัดน้ำมันกว่า 38%

คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรซ กล่าวว่าการที่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกกลับมาเปิดตัวเป็นระยะๆ การค้าขายข้ามพรมแดนจึงกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง7  การสร้างเครือข่ายทั่วโลกที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นเป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกให้กลับมาเติบโต         

 

“การขยายเที่ยวบินข้ามทวีปและการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องบินขนส่งของเราในหลายเดือนที่ผ่านมาเป็นสิ่งยืนยัน  ความมุ่งมั่นของเฟดเอ็กซ์ในการสนับสนุนธุรกิจทุกขนาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่อีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว รวมทั้งในช่วงที่มีความต้องการขนส่งสูงสุดในช่วงเทศกาลสิ้นปี” คาวอล พรีท กล่าว

 

เมื่อเร็วๆนี้ เฟดเอ็กซ์เสริมความแข็งแกร่งด้านอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ ด้วยการเปิดตัว FedEx® International Connect Plus (FICP) บริการใหม่ของ FedEx Express International ซึ่งเป็นบริการขนส่งพัสดุสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศในแบบระบุวันได้ที่รวดเร็วและมีราคาเหมาะสม

 

1 https://www.icis.com/explore/resources/news/2021/06/09/10649766/east-asia-pacific-growth-to-rebound-to-7-7-in-2021-world-bank 

2 https://eeas.europa.eu/sites/default/files/eu-japan_factsheet.pdf

3 Japan (JPN) Exports, Imports, and Trade Partners | OEC – The Observatory of Economic Complexity

https://www.businesstimes.com.sg/asean-business/us-china-market-demand-to-keep-asean-exports-afloat-in-2021-report 

4 Taiwan expects fastest growth in a decade this year on export boom | Reuters

5https://www.hketowashington.gov.hk/dc/media_centre/events18/hkglobal.htm#:~:text=Hong%20Kong%20today%20is%20home,5%25%20over%20the%20previous%20year

6https://www.gtreview.com/news/global/global-trade-above-pre-pandemic-levels-but-fears-grow-of-two-speed-recovery/

 


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save