เนคเทค เปิดฟีเจอร์ใหม่ Traffy Fondue Manager รับเรื่องและบริหารจัดการเรื่องแจ้งผ่าน Chatbot


เนคเทค เปิดฟีเจอร์ใหม่ Traffy Fondue Manager รับเรื่องและบริหารจัดการเรื่องแจ้งผ่าน Chatbot

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Traffy Fondue Manager สำหรับเจ้าหน้าที่ ในการรับเรื่องและบริหารจัดการปัญหาได้ง่ายผ่าน Line Chatbot มีการแจ้งเตือนเรื่องใหม่และสามารถพูดคุยกับผู้แจ้งปัญหาเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ สามารถค้นหารายการแจ้งด้วย เลขเคส/รายละเอียดเรื่องแจ้ง หรือค้นหารายการแจ้งด้วย ตำแหน่ง ที่สำคัญสามารถดูสถิติในการแจ้งปัญหานั้นได้ เพื่อนำมาวิเคราะห์ วางแผน จัดการปัญหาล่วงหน้าในอนาคตต่อไป

ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม หัวหน้าทีมวิจัยระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ (ITS) กล่าวว่า ภายหลังจากการโพสต์เชิญชวนทางเฟสบุ๊คของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนแจ้งปัญหา ผ่านทาง LINE@Traffy Fondue ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้ามาแจ้งปัญหามากถึง 164,607 เรื่อง ได้รับการแก้ปัญหาแล้ว 101,267 เรื่อง (อ้างอิงข้อมูล www.traffy.in.th) หลังจากเกิดกระแสและการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทำให้ประชาชน ในเขตพื้นที่อื่น ให้ความสนใจมากขึ้น จึงขยายผลต่อยอดไปยังจังหวัดต่างๆ คือ นครราชสีมา อุบลราชธานี ยโสธร เชียงราย และเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีขยายไปยังเทศบาลต่างๆ

เนคเทค เปิดฟีเจอร์ใหม่ Traffy Fondue Manager รับเรื่องและบริหารจัดการเรื่องแจ้งผ่าน Chatbot

ทีมวิจัยระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ (ITS) จึงได้พัฒนาและเปิดตัว Traffy Fondue 2023 ด้วยฟีเจอร์ใหม่ “Traffy Fondue Manager” รับเรื่องและบริหารจัดการเรื่องแจ้งผ่าน Line Chatbot ดังนี้

เนคเทค เปิดฟีเจอร์ใหม่ Traffy Fondue Manager รับเรื่องและบริหารจัดการเรื่องแจ้งผ่าน Chatbot

  1. รับเรื่องและบริหารจัดการเรื่องโดยแจ้งผ่าน Chatbot ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถจัดการปัญหาผ่านทาง Line Application ได้ทุกที่ทุกเวลา จัดการสถานะปัญหา เพิ่มข้อความรายละเอียดปัญหาได้อย่าง สะดวกรวดเร็ว
  2. เจ้าหน้าที่สามารถรับแจ้งเตือนทันทีเมื่อข้อความปัญหาใหม่
  3. เจ้าหน้าที่สามารถพูดคุยกับผู้ร้องเพื่อขอรายละเอียด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
  4. เจ้าหน้าที่สามารถค้นหารายการแจ้งด้วย เลขเคส/รายละเอียดเรื่องแจ้ง หรือค้นหารายการแจ้งด้วย ตำแหน่ง และสามารถ ดูสถิติการแก้ปัญหาได้
  5. มีการแสดงสถิติสำคัญในการแก้ปัญหา เพื่อเจ้าหน้าที่นำมาวิเคราะห์ วางแผน จัดการปัญหาล่วงหน้าในอนาคตต่อไป

 

 สามารถดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้ที่เว็บไซต์ https://www.traffy.in.th


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save