เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัวนวัตกรรม PC Commercial ใหม่ ตอบโจทย์ Work from anywhere เพิ่มประสิทธิภาพให้องค์กร


เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัวนวัตกรรม PC Commercial ใหม่ ตอบโจทย์ Work from anywhere เพิ่มประสิทธิภาพให้องค์กร

กรุงเทพฯ : เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้ง PC Commercial  และกล้องเว็บแคม ที่มาพร้อมความเป็นอัจฉริยะ (intelligent) ความสามารถในการทำงานร่วม (Collaborative) และชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์แบบยั่งยืน (Sustainable) เพื่อให้ผู้ใช้และคนทำงานมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น สามารถทำงาน  ได้จากทุกที่ รองรับการทำงาน Hybrid  Workplace

นพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์

นพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า ในปีพ.ศ.2563 ที่ผ่านมา มีการคาดการณ์ว่าพีซีจะหายไปโลก ด้วยมีเทคโนโลยีใหม่ เช่น แท็ปเลต  Mobile Phone และ Smart Phone  อย่างไรก็ตาม เป็นที่พิสูจน์แล้วว่าพีซีไม่ได้ตายไปจากตลาดอย่างที่มีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากพีซีกลายเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ รวมทั้งใช้เชื่อมทำงานกับบุคคลอื่น

จากรายงาน  IDC’s Worldwide Quarterly Personal Computing Device Tracker® ในเดือนกรกฎาคม 2021  ได้ระบุว่าอัตราการส่งมอบ (Shipment) พีซีให้ผู้ใช้งานในปี 2021 มากกว่า 357 ล้านเครื่องทั่วโลก  ในครึ่งปีแรกของปีพ.ศ.2564 เดลล์มีรายได้ 13.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตมากกว่า 20%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีพ.ศ.2563 แบ่งเป็นรายได้จากพีซีสำหรับผู้บริโภค 3.85 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 42% ที่เหลือเป็นพีซีสำหรับธุรกิจ ทำให้ยอดขายพีซีของเดลล์ในปีนี้เติบโต 14% และกำไรเพิ่มขึ้น 1.1พันล้านเหรียญสหรัฐ   ในส่วนของประเทศไทย ยอดขายพีซีในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตด้วยตัวเลขทศนิยม 2 หลักเช่นกัน

นพดล กล่าวว่า ในปีพ.ศ.2563 ที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์ของผู้คนเริ่มเป็น Next Normal คนเริ่มทำงานแบบ Hybrid Workplace ทั้งที่บ้านและออฟฟิศ โดยวัด KPI ที่ Outcome  มากกว่า Location   สำหรับเทคโนโลยีที่มาขับเคลื่อนรูปแบบของการทำงานได้จากทุกที่ (Work from anywhere) และการเรียนรู้ทางไกล (Remote Learning) ที่กำลังกลายมาเป็นกระแสหลัก มีการใช้แอปฯ บนคลาวด์  พีซี จึงมีส่วนสำคัญทำให้ทำงานได้มากขึ้นเชื่อมต่อการทำงานร่วมกัน อีกทั้งยังสามารถทำงานแบบ Smart ยิ่งขึ้น

เดลล์ เทคโนโลยีส์ จึงได้สร้างสรรค์อุปกรณ์ที่สามารถให้ประสบการณ์การทำงานที่ดียิ่งขึ้นและบูรณาการเข้าสู่ชีวิตประจำวันของผู้คนได้มากขึ้น โดยออกแบบนวัตกรรมที่ครอบคลุมทั้งความเป็นอัจฉริยะ (Intelligence) เช่น พีซีสามารถดูแลตัวเองได้ (Self -healing) สามารถวิเคราะห์อุปกรณ์ใช้งานผิดปกติ ทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง  การทำงานร่วมกัน (Collaboration) การเชื่อมต่อ (Connectivity) โดยใช้เครือข่าย 5G ที่มีความเร็วสูง ทำให้เกิด Use Case มากมาย เช่น Tele- medicine และระบบ Automation ในโรงงานอุตสาหกรรม การรักษาความปลอดภัย (Security) ป้องกันมัลแวร์ และ ความยั่งยืน (Sustainability) เพื่อสามารถทำงานได้จากทุกที่และได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

“ทำอย่างไรให้จัดส่งพีซีไปให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ทันที โดยเจ้าหน้าที่ไอทีไม่ทราบเป็น Device Safety เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไอทีได้สร้างสรรค์นวัตกรรมและเพิ่ม Creativity ในการทำงาน โดยไม่ต้องเตรียมพร้อมการใช้งานพีซีให้พนักงาน เป็น Zero Trust ซึ่งเดลล์จัดส่งพีซีนี้ให้ลูกค้าองค์กรแล้ว” นพดล กล่าว

ดร.คเณศณัฏฐ์ ชยามรฉัตรคุปต์ Senior Product Technologist, Commercial Client Solutions, Indo-china, Dell Technologies

ด้านดร.คเณศณัฏฐ์ ชยามรฉัตรคุปต์ Senior Product Technologist, Commercial Client Solutions, Indo-china, Dell Technologies กล่าวถึง ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ว่า ประกอบด้วย พีซี 2 รุ่น  ได้แก่  Latitude 9520 2-in-1 พีซีธุรกิจระดับพรีเมียมขนาด 15 นิ้ว ที่มาในขนาด 14 นิ้ว บางเบา น้ำหนักเริ่มต้นเพียง 1.4 กิโลกรัม มีระบบปัญญาประดิษฐ์  (AI)  บิวท์อินภายใน มาพร้อม 11th Gen Intel® Core™ i7 โปรเซสเซอร์ เพื่อช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถทำงานในแบบ Collaborateได้ง่ายขึ้น

ตัวเครื่อง Latitude สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยอลูมิเนียม CNC พร้อมรายละเอียดของขอบแบบ Diamond cut และฟีเจอร์อื่นๆ ได้แก่ ExpressConnect ใหม่ที่จะนำเข้าสู่จุดเชื่อมต่อ (Access Point) ที่แรงที่สุดในออฟฟิศโดยอัตโนมัติ พร้อมดึงแบนด์วิดธ์เข้าสู่แอปพลิเคชันที่มีความสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะทำงานที่ใดก็ตาม  แพลตฟอร์ม Intel Evo™ vPro® ใหม่ ให้ฟีเจอร์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่บิวท์อินอยู่ภายในสำหรับการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งความสามารถในการจัดการ และความเสถียรที่ทางฝ่าย IT ต้องการควบคู่ไปกับการตอบสนองที่สม่ำเสมอ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานในโลกแห่งความเป็นจริง และความพร้อมในการทำงานทันทีเพื่อประสบการณ์การทำงานที่ยอดเยี่ยมของคนทำงานในทุกๆ ที่   ส่วน Intel® Wi-Fi 6 (Gig+) ให้ความเร็วที่สูงขึ้นเกือบ 3 เท่า พร้อมการรักษาความปลอดภัยแบบเน็กซ์เจนสำหรับพีซีและไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ในกรณีที่เดินทางโดยปราศจากไวไฟ ผู้ใช้สามารถออนไลน์ได้ด้วยความเร็วของ 5G หรือ 4G LTE

Latitude 7320 Detachable

ส่วน Latitude 7320 Detachable แล็ปท็อปที่มีรูปทรงบาง มีน้ำหนักเบา 800 กรัมขนาด 12.5นิ้ว แต่เหมือน 13.3 นิ้วตอบโจทย์ทั้งมืออาชีพและผู้บริหารที่ต้องเดินทางเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจที่ต้องการอุปกรณ์ที่ทั้งบางและเบา   โดยLatitude 7320 Detachable ถือเป็นแล็ปท็อปตัวแรกในกลุ่ม Detachable ที่ได้รับการรับรองจากแพลตฟอร์ม Intel EVO และด้วยการทำงานที่อยู่บนโพรเซสเซอร์ที่สูงถึง 11th Gen Intel® Core™ i7 vPro® รุ่นล่าสุด เครื่องแล็ปท็อปมอบฟีเจอร์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่บิวท์อินมาในตัวอุปกรณ์ ให้ความสามารถด้านการบริหารจัดการ และความเสถียรอย่างที่ฝ่ายไอทีต้องการ อีกทั้งให้ประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นเดิมถึง 54 เ%  ทำให้อุปกรณ์ดังกล่าว เป็นอุปกรณ์แบบ Detachable ทางธุรกิจที่ทั้งทรงพลัง ทั้งให้ความปลอดภัย และมีการบริการที่ดีที่สุดในโลกสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ

นอกจากนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีส่วนร่วมในเป้าหมายการสร้างความยั่งยืนภายในปี 2030 (2030 Sustainability Goals) ของเดลล์ ที่ได้รับการจดทะเบียนจาก EPEAT Gold โดยส่วนประกอบที่มีการทาสีทั้ง 100%    ใช้สีสูตรผสมน้ำ ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม และถาดบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกในมหาสมุทร 25%  พลาสติกรีไซเคิล HDPE 75 %

Dell UltraSharp Webcam

ดร.คเณศณัฏฐ์ กล่าวว่า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ของการใช้เว็บแคมใหม่ตั้งแต่ต้นจนสมบูรณ์ทั้งหมด เดลล์จึงเปิดตัว Dell UltraSharp Webcam  กล้องเว็บแคมแบบพ่วงต่อ (Peripheral) ตั้งแต่ต้นซึ่งเหมาะสำหรับมืออาชีพที่ต้องการประสบการณ์การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอที่ยอดเยี่ยมในการทำงาน โดย Dell UltraSharp Webcam ให้คุณภาพของภาพที่ดีที่สุดของเว็บแคมในระดับ 4K รวมถึงการผลิตวิดีโอพร้อมคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและโดดเด่นไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงแบบใดก็ตาม ด้วยแรงบันดาลใจจากกล้อง DSLR ต่างๆ Dell UltraSharp Webcam มาพร้อมฟีเจอร์ที่เป็น 4K Sony STARVIS™ CMOS เซ็นเซอร์ ขนาดใหญ่ และชิ้นเลนส์จำนวนมาก (Multi-element lens) ที่ช่วยให้จับแสงได้มากยิ่งขึ้น เพื่อภาพวิดีโอที่คมชัดสวยงาม

 

Dell OptiPlex 3090 Ultra, Dell OptiPlex 7090 Ultra

เดลล์ ยังคงพัฒนาดีไซน์ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผสานเข้ากับสภาพแวดล้อมโฮมออฟฟิศแบบใหม่ได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น มีการขยายการออกแบบฟอร์มแฟคเตอร์ในแบบโมดูลาร์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้วยการซ่อนพีซีไว้ในขาตั้งมอนิเตอร์ ซึ่ง OptiPlex 3090 Ultra ใหม่นับได้ว่าเป็นโซลูชันที่คุ้มค่าใช้จ่ายสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและบรรดาผู้ใช้ในภาคการศึกษาที่เข้ามาเสริมทัพ OptiPlex 7090 Ultra ที่ชาญฉลาดซึ่งปัจจุบันสามารถรองรับการใช้ร่วมกับมอนิเตอร์ความละเอียด 4K ได้พร้อมกันถึง 4 ตัว

ดร.คเณศณัฏฐ์ กล่าวว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้พีซี คือ องค์กร (Corporate) ที่ต้องการให้ธุรกิจเติบโต โดยนำพีซีไปให้พนักงานใช้งาน Work from Home มากขึ้น และภาคการศึกษา ที่เด็กนักเรียนนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการเรียน ทำให้มีการใช้พีซีมากขึ้น ตลาดพีซีของเดลล์จึงเติบโตทั้ง Consumer และ Commercial

 

Moonshot Goal

ตามแผนงาน Moonshot Goal ในปี 2030 ที่ระบุว่าผลิตภัณฑ์เดลล์ทุกประเภทจะต้องสามารถรีไซเคิลได้ โดยมีผลิตภัณฑ์ของเดลล์ 2 รุ่นที่ใช้พลาสติกชีวภาพ ได้แก่ Latitude 5000 Series และ Precision 3560 ใหม่ ที่ทำจากไม้เหลือทิ้งในการออกแบบ สร้างขึ้นโดยใช้ของเหลือจากกระบวนการผลิตกระดาษ ที่เรียกว่า “Tall Oil” หรือเคมีอินทรีย์จากกรดไขมัน โดยอุปกรณ์เหล่านี้ จะมีฝาปิดที่ทำจากเนื้อพลาสติกชีวภาพถึง 21 % ซึ่งเป็นการสนับสนุนเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของเดลล์ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

Important social impact milestones


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save