เดลต้า ประเทศไทย คว้ารางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ประจำปี 2565


เดลต้า ประเทศไทย คว้ารางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ประจำปี 2565

กรุงเทพฯ  – ประเทศไทย –  7 ตุลาคม 2565 : บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ประจำปี 2565 </bโดย แจ็คกี้ จาง ประธานบริษัทเดลต้า ประเทศไทย รับมอบรางวัลจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม  ประจำปี 2565ซึ่งจัดขึ้นที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  ทั้งนี้เป็นผลจากความทุ่มเทของบริษัทฯ ในการสนับสนุนนโยบายประเทศไทย 4.0 ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยานยนต์ยุคใหม่ โซลูชันการผลิตอัจฉริยะ และการพัฒนาความสามารถของวิศวกรในท้องถิ่น

 

สำหรับหมวดหมู่รางวัลอุตสาหกรรมศักยภาพ เป็นหมวดหมู่ที่ยกย่องบริษัทที่เป็นแรงผลักดันให้อุตสาหกรรมของประเทศไทยมีศักยภาพตามที่ระบุไว้ในนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล และ 10 เป้าหมายอุตสาหกรรมอนาคต (S-curve) โดยปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญสำหรับรางวัลอุตสาหกรรม ในประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ประจำปี 2565 ของเดลต้า ได้แก่ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์  ประกอบด้วยพัดลมระบายความร้อนประสิทธิภาพสูง (DC brushless blowers) และพัดลมไร้สายสำหรับการใช้งานในรถยนต์ ช่วยสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลไทยในการพัฒนาการวิจัยและพัฒนา (R&D) รถยนต์ไฟฟ้าโดยวิศวกรท้องถิ่น  และโซลูชันการผลิตอัจฉริยะจากเดลต้า (Delta Smart Manufacturing):  ได้แก่ 1.โซลูชันเครื่องฉีดขึ้นรูปเฟรมพัดลม DC ที่ใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติของเดลต้า ได้แก่ เซอร์โวมอเตอร์ และไดรฟ์ควบคุมความเร็วรอบมอเตอร์ (VFD) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการผลิต   และ2.เครื่องพันขดลวดอัตโนมัติอัจฉริยะที่ทำและแก้ไขโดยวิศวกรชาวไทยของเดลต้าเพื่อใช้ในโรงงานในท้องถิ่น

 

ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 7 ที่เดลต้าได้รับรางวัลอุตสาหกรรมจากนายกรัฐมนตรี โดยบริษัทเคยชนะรางวัลในหลายประเภท ได้แก่ ประเภทการเพิ่มผลผลิต (Productivity) ประเภทการบริหารงานคุณภาพ (Quality Management) และประเภทการจัดการพลังงาน (Energy Management) ในปี 2543, ปี 2553, ปี 2554 และ ปี 2563 ตามลำดับ ทั้งยังได้รับรางวัลประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ (Potential Industry ) และประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ในปี 2561 นอกจากนี้ในปี 2555 เดลต้ายังเคยได้รับรางวัล Prime Minister’s Best Industry Award ซึ่งถือเป็นเกียรติสูงสุด เหนือรางวัลอุตสาหกรรมประเภทอื่น ๆ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save