โบอิ้งชูความสำเร็จ หลังเครื่องบิน โบอิ้ง 777X ขึ้นบินครั้งแรก เหนือน่านฟ้ามลรัฐวอชิงตัน


กรุงเทพฯ – ประเทศไทย – 27 มกราคม 2563 : เครื่องบินเจ็ทใหม่ล่าสุดของโบอิ้ง ในตระกูล 777X ประสบความสำเร็จด้วยการทะยานขึ้นสู่น่านฟ้าในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเข้าสู่เฟสต่อไปของโปรแกรมการทดสอบการบินที่เข้มข้น ด้วยพื้นฐานจากเครื่องบินรุ่น 777 ที่ได้รับความนิยม และเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับในรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ เครื่องบินโบอิ้ง 777X ขึ้นสู่น่านฟ้าต่อหน้าคนนับพัน ณ เพนน์ ฟีลด์ เอเวอเร็ตต์ มลรัฐวอชิงตัน เมื่อเวลา 10:09 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเที่ยวบินนี้ใช้เวลาการบินรวม 3 ชั่วโมง 51 นาที บินเหนือน่านฟ้ามลรัฐวอชิงตันก่อนที่จะลงจอด ณ สนามบินโบอิ้งฟิลด์ นครซีแอตเทิล

กัปตัน ฟาน เชนีย์ หัวหน้านักบินเครื่องรุ่น 777/777X ของการทดสอบและประเมินผลของโบอิ้ง กล่าวว่า เครื่องบิน 777X บินอย่างสวยงาม และการทดสอบวันนี้สมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกท่านที่ทำให้วันนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ขับเครื่องบิน 777X ลำใหม่นี้อีกครั้ง

กัปตันเชนีย์ และ เคร็ก บอมเบ็น หัวหน้านักบินของโบอิ้ง ทำงานผ่านแผนงานการทดสอบอย่างละเอียดเพื่อทดสอบระบบและโครงสร้างต่าง ๆ ของเครื่องบิน ขณะที่ทีมทดสอบในซีแอตเทิลเฝ้าตรวจสอบข้อมูลแบบเรียลไทม์

มร. สแตน ดีล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วยเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง กล่าวว่า ทีมงานโบอิ้งของเรานำเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาลมา และพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความสามารถยิ่งขึ้น และมีความสบายยิ่งขึ้น เที่ยวบินแรกของเครื่องบินรุ่น 777X ที่ราบรื่นในวันนี้ เป็นผลตอบแทนในการทำงานหนักและความทุ่มเทของทีมงาน ซัพพลายเออร์ และคู่ค้าของเราในรัฐวอชิงตัน และทั่วโลกตลอดหลายปีนี้

หนึ่งในสี่ของเครื่องบินที่ทดสอบการบินรุ่น 777-9 คือ WH001 ขณะนี้จะได้รับการตรวจสอบก่อนการกลับเข้าสู่การทดสอบในเร็ว ๆ นี้ กองบินทดสอบซึ่งเริ่มการทดสอบบนภาคพื้นดินในเอเวอเร็ตต์เมื่อปีก่อน จะยังคงอยู่กับชุดของการทดสอบที่เข้มงวด และสภาพบนพื้นดินและบนอากาศในช่วงอีกหลายเดือนต่อจากนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของการออกแบบ

เครื่องบินรุ่น 777X ซึ่งเป็นสมาชิกใหม่ของตระกูลโบอิ้งลำตัวกว้างที่เป็นผู้นำตลาด จะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการเผาไหม้ลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินการน้อยลง 10 เปอร์เซ็นต์กว่าคู่แข่ง ผ่านเทคโนโลยีด้านอากาศพลศาสตร์ชั้นสูง และปีกที่สร้างจากวัสดุผสมคาร์บอน-ไฟเบอร์รุ่นใหม่ล่าสุด และ GE Aviation’s GE9X เครื่องยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ทันสมัยที่สุดที่เคยผลิตมา

เครื่องบินโบอิ้ง 777X ใหม่นี้ยังรวมเอาห้องโดยสารที่เป็นที่นิยมของผู้โดยสารในรุ่นโบอิ้ง 777 และโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ พร้อมด้วยนวัตกรรมมากมายเพื่อมอบประสบการณ์เที่ยวบินแห่งอนาคตอีกด้วย ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินไปกับห้องโดยสารที่กว้างขวางโอ่อ่า ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะขนาดใหญ่ที่ปิดได้อย่างง่ายดายเพื่อความสะดวกในการเข้าถึงสัมภาระต่าง ๆ ช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ที่สามารถชมทัศนียภาพได้จากทุกที่นั่ง ห้องโดยสารที่พัฒนาเรื่องระดับความสูงและความชื้นที่ดีขึ้น เสียงรบกวนน้อยลงและเป็นเที่ยวบินที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

โบอิ้งคาดการณ์ที่จะส่งมอบเครื่องบินรุ่น 777X ลำแรกในปี 2021 โดยโครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วย 340 ยอดสั่งซื้อและพันธสัญญาจากผู้ให้บริการขนส่งพาณิชย์ชั้นนำทั่วโลก อาทิ เอเอ็นเอ, บริติช แอร์เวย์, คาเธย์ แปซิฟิก แอร์เวย์, เอมิเรตส์, เอทิฮัด แอร์เวย์, ลุฟทันซ่า, กาตาร์ แอร์เวย์ และสิงคโปร์ แอร์ไลน์ นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี 2013 เครื่องบินตระกูล 777X ของโบอิ้งจำหน่ายได้ดีกว่าคู่แข่งในสัดส่วนเกือบ 2 ต่อ 1


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save