อรูบ้า (Aruba) เปิดตัวผลิตภัณฑ์สวิตช์รุ่นใหม่ ใช้ระบบปฏิบัติการ AOS-CX ล้ำสมัย ทำงานโดยอัตโนมัติ ตอบโจทย์องค์กรธุรกิจ – สาขา และดาต้าเซ็นเตอร์


อรูบ้า (Aruba) เปิดตัวผลิตภัณฑ์สวิตช์รุ่นใหม่ ใช้ระบบปฏิบัติการ AOS-CX ล้ำสมัย

กรุงเทพฯ – 12 ธันวาคม 2019 : อรูบ้า บริษัทในเครือฮิวเล็ตต์แพ็คการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) เปิดตัวนวัตกรรมอุปกรณ์สวิตช์ตระกูล Aruba CX ได้แก่ Aruba CX 6300 Series และผลิตภัณฑ์สวิตช์แบบโมดูลาร์ Aruba CX 6400 ซึ่งต่อยอดจากนวัตกรรมล้ำหน้าและความสำเร็จของ Core Switch รุ่น CX 8400 Series ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ AOS-CX ที่ผ่านมา โดยเพิ่มนวัตกรรมล้ำสมัยล่าสุดเข้าไปยังระบบปฏิบัติการ AOS-CX ทำให้ผู้ให้บริการระบบเครือข่ายมีระบบสวิตช์ครบวงจรเพียงระบบเดียวที่บริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะทางของระบบเครือข่ายในองค์กรธุรกิจ สาขา และดาต้าเซ็นเตอร์สมัยใหม่ โดยอรูบ้านับเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอแพลทฟอร์มสวิตชิ่ง ซึ่งทำงานบนระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยอย่าง AOS-CX สำหรับระบบเครือข่ายส่วนเชื่อมต่อไปจนถึงศูนย์กลางและดาต้าเซ็นเตอร์

ประคุณ เลาหกิตติกุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย อรูบ้า กล่าวว่า องค์กรธุรกิจสมัยใหม่นั้นต้องการระบบเครือข่ายตั้งแต่ปลายทางไปจนถึงคลาวด์ซึ่งทำงานอยู่บนแพลทฟอร์มเดียวกัน เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการทำงานแบบอัตโนมัติและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงขึ้น ลดภาระของผู้ให้บริการระบบเครือข่ายลง และทำให้สามารถมุ่งเน้นไปยังงานที่มีความสำคัญสูงต่อธุรกิจได้มากขึ้น

สวิตช์ตระกูล Aruba CX

อรูบ้าจึงได้พัฒนาแพลทฟอร์มใหม่ในผลิตภัณฑ์สวิตช์ตระกูล Aruba CX ได้แก่ สวิตช์ตระกูล Aruba CX 6300 และ Aruba CX 6400 ใช้ระบบปฏิบัติการเดียวกันทั้งในระบบเครือข่ายขององค์กรธุรกิจ, การเชื่อมต่อที่สาขา ไปจนถึงดาต้าเซ็นเตอร์ โดยรวมเอาการทำงานโดยอัตโนมัติและความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลชั้นสูงเอาไว้เพื่อนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที เพิ่มความมั่นคงทนทานและความยืดหยุ่น ทำให้การดูแลรักษาระบบเครือข่ายง่ายดายยิ่งขึ้น

ด้วย AOS-CX รุ่นใหม่ที่มีความสามารถเพิ่มเติมด้านการเชื่อมต่อมากมายในระบบปฏิบัติการ และสร้างความแตกต่างให้กับ CX ได้มากยิ่งขึ้นในขั้นของการเชื่อมต่อเครือข่าย ความสามารถเหล่านี้ได้แก่ Aruba Dynamic Segmentation ที่สามารถควบคุมนโยบายด้านความมั่นคงปลอดภัยให้แก่ระบบเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายร่วมกันได้ เพื่อบังคับใช้แก่ผู้ใช้ทุกคนและทุกอุปกรณ์ IoT, การใช้งาน Ethernet VPN (EVPN) over VxLAN สำหรับเชื่อมต่อเครือข่ายได้อย่างง่ายดายและมั่นคงปลอดภัยจากเครือข่ายขององค์กรธุรกิจไปยังดาต้าเซ็นเตอร์ และ Virtual Switching Extension (VSX) ที่สามารถอัพเกรดได้โดยไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบในระหว่างที่มีการบำรุงรักษาแต่อย่างใด

สวิตช์ตระกูล Aruba CX มาพร้อมแพลทฟอร์มแบบ Cloud-Native โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการใช้เทคโนโลยี Network Analytics Engine (NAE) อันทรงพลังของอรูบ้า ที่นำความสามารถในการทำงานแบบอัตโนมัติและระบบวิเคราะห์ข้อมูลซึ่งมีอยู่ภายในมาช่วยให้การบริหารจัดการง่ายดายยิ่งขึ้น และแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งปัญหาในเชิงประสิทธิภาพของระบบแอพพลิเคชันและปัญหาทั่วไปที่เกิดขึ้นภายในระบบเครือข่าย

ประคุณ กล่าวว่า อรูบ้ายังถือเป็นบริษัทเพียงรายเดียวที่ใช้ ASIC Chip ซึ่งอรูบ้าได้ออกแบบขึ้นเองเพื่อระบบเครือข่ายโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถรองรับระบบเครือข่ายในอนาคต สำหรับสวิตช์ตระกูล Aruba CX 6300 และ Aruba CX 6400 ใช้ ASIC รุ่นที่ 7 อันทรงพลัง กล่าวคือ ให้ Throughput ที่มีความเร็วมากยิ่งขึ้น 2. สนับสนุนระบบ AOS สามารถใส่ฟีเจอร์หรืออัพเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ ได้ตลอด และเป็นแพลตฟอร์มที่พร้อมรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence) ได้ เนื่องจาก AI จะเป็นกุญแจสำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูล, นำเสนอองค์ความรู้ที่พร้อมนำไปใช้งาน และการทำงานโดยอัตโนมัติสำหรับระบบเครือข่ายขนาดใหญ่เพื่อเสริมความสามารถของผู้ให้บริการระบบเครือข่ายให้สามารถตรวจสอบแก้ไขปัญหา, บรรเทาปัญหา และป้องกันปัญหา ซึ่งเป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดส่วนหนึ่งของงานด้าน IT ทั้งนี้สวิตช์ตระกูล Aruba CX ได้นำเทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ตั้งแต่ปลายทางของเครือข่ายไปจนถึงคลาวด์ เพื่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะอีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save