อรูบ้า (Aruba) ช่วย Distribution Management สร้างมาตรฐานระบบเครือข่ายการจัดการคลังสินค้าให้มีประสิทธิภาพสูง รับยุคดิจิทัล


กรุงเทพฯ -15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 : อรูบ้า (Aruba) บริษัท ในเครือ Hewlett Packard Enterprise (NYSE:HPE) ประกาศว่า Distribution Management (DM) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเครือข่ายในการจัดส่งสินค้าตามใบสั่งซื้อและจัดส่งวัสดุสิ้นเปลืองในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ระบบเครือข่ายของบริษัทฯ ด้วยการใช้โซลูชั่นระบบไร้สาย อุปกรณ์สวิทช์ และระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยของ Aruba ครอบคลุมสำนักงานและสถานที่ทั้งหมดของบริษัท เพื่อผลักดันให้องค์กรมีการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัลสนับสนุนการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัทฯ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

DM มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเซนต์ชาร์ลส์ มลรัฐมิสซูรีและศูนย์กระจายสินค้า 5 แห่งทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินระบบเครือข่ายในการจัดส่งวัสดุสินเปลืองและสินค้าตามใบสั่งซื้อโดยสามารถเข้าถึง 99 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ในประเทศสหรัฐ ฯ ภายในหนึ่งถึงสองวัน บริษัทฯ ยังได้ดำเนินงาน Foreign Trade Zone รองรับความต้องการจากต่างประเทศและให้บริการดูแลจัดการแทนลูกค้าแบบเต็มเวลา (Managed Services) สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ โดยจัดส่งติดตั้งเครื่องพิมพ์ พร้อมให้บริการช่างเทคนิคเพื่อแก้ไขปัญหาและซ่อมแซมตลอดจนจัดหาชิ้นส่วนซ่อมเครื่องพิมพ์

ด้วย Distribution Management เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและเล็งเห็นความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการปรับปรุงระบบการปฏิบัติงานให้ทันสมัย มีความคล่องตัว ประสิทธิภาพสูงขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานจึงกลายเป็นวัตถุประสงค์หลักของ Distribution Management

Tom Huck ผู้อำนวยการแผนก Infrastructure Technologies ของ Distribution Management กล่าวว่า บริษัทฯ ตระหนักว่าจำเป็นต้องอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ เรารู้ดีว่าการวางรากฐานของระบบเครือข่ายพื้นฐานให้ดีจะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการก้าวไปข้างหน้าทั้งหมด เราคำนึงถึงความทันสมัยและความพยายามในการขยายตัว เนื่องจากค่อนข้างชัดเจนว่าระบบเครือข่ายเดิมที่เราใช้ไม่สามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเรา

เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายพื้นที่คลังสินค้าขนาดใหญ่ขึ้นโดยเพิ่มจำนวนของอุปกรณ์ IoT (Internet of Things) บนเครือข่ายและรูปแบบการกระจายสินค้าแบบใหม่ที่จะต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ลำเลียงแบบเดิม ทดแทนด้วยหุ่นยนต์ และตระหนักว่าระบบเครือข่ายของผู้ผลิตเทคโนโลยีรายเดิมนั้นไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอตามต้องการจึงต้องถูกเปลี่ยน หลังจากประเมินโซลูชันใหม่จากทั้งของผู้ผลิตรายเดิมและ Aruba แล้ว Distribution Management เลือกที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับระบบเครือข่ายทั้งหมดของตนด้วย Aruba

นอกจากนี้ Distribution Management ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรคือ Insight และ InterVision ในการติดตั้งอุปกรณ์ของ Aruba ได้แก่ Access Points, Mobility Controllers และ Access Switches รวมถึง ClearPass
ดังนั้นองค์กรจึงสามารถพิสูจน์รับรองตัวตนที่แท้จริง (Authenticate) ของอุปกรณ์แบบมีสายและไร้สายทุกเครื่องที่เข้าถึงระบบเครือข่ายและใช้โพลิซีควบคุมการเข้าถึงตามบทบาทหน้าที่ที่สอดคล้องกัน

Jim Adelmann ผู้ดูแลระบบเครือข่ายของ Distribution Management กล่าวว่าระบบเครือข่ายใหม่ของ Aruba กำลังช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัลให้แก่การจัดการคลังสินค้าของบริษัทฯ ช่วยให้ทีมงานฝ่ายไอทีสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญต่าง ๆ รวมถึงหุ่นยนต์เข้ากับระบบเครือข่ายสำหรับการจัดการสินค้าคงคลังแบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ใช้เครือข่ายไร้สายเพื่อเช็คอินและ “call home” แบบเรียลไทม์ขอรายละเอียดคำสั่งซื้อซึ่งมีการระบุว่าจะให้ไปหาสินค้านั้นในที่ใดภายในคลังสินค้าและวิธีดำเนินการตามใบสั่งซื้อนั้น ๆ

ทั้งนี้ อุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ต่างได้รับประโยชน์จากเครือข่ายของ Aruba เช่นกัน ได้แก่ Zebra Barcode เครื่องพิมพ์และอุปกรณ์ TC52 แบบติดตั้งที่ข้อมือซึ่งพนักงานคลังสินค้าใช้ในการสแกนเลือกและบรรจุสินค้า อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของ QubeVu ซึ่งจำเป็นในการดูและวิเคราะห์ขนาดของหีบห่อที่มาจากคลังสินค้าเพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องและ RingCentral ซึ่งเป็นโซลูชันซอฟต์โฟนสำหรับการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ รวมถึงแล็ปท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ของพนักงาน

ปัจจุบัน Distribution Management ได้ติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายของ Aruba ที่ 3 ใน 5 ของศูนย์กระจายสินค้าและมีแผนที่จะติดตั้งเพิ่มขึ้นที่ศูนย์อีก 2 แห่งในอนาคตอันใกล้นี้ ในปีพ.ศ. 2564 บริษัทฯ ยังวางแผนที่จะเดินหน้าไปสู่การควบคุมการเข้าถึงตามบทบาทด้วย ClearPass และกำลังประเมิน Aruba Central สำหรับการบริหารจัดการระบบเครือข่ายตลอดจนนำเซนเซอร์ของ Aruba User Experience Insight มาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาและเพิ่มความสามารถในการวินิจฉัยเพิ่มขึ้น

“ตอนนี้เรารู้สึกมั่นใจว่าเมื่อธุรกิจของเราเติบโตและพัฒนามากขึ้น ระบบเครือข่ายใหม่ของเราก็ยังสามารถเติบโตไปพร้อม ๆ กันและสนับสนุนโครงการริเริ่มใด ๆ ที่เราจะดำเนินการในอนาคตได้” Huck กล่าวทิ้งท้าย

แปลและเรียบเรียงจาก


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save