หอการค้าไทย-อิตาเลียน ผนึกเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส หนุนโลจิสติกส์เพื่อส่งออก-นำเข้าสินค้าจากทวีปยุโรป


(จากซ้าย) เอ็มเจ เจฟเฟอร์จี หัวหน้าฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด (TICC) มิเคลเล โทเมอา เลขาธิการใหญ่ (TICC) สิทธิชัย มหาจันทนาภรณ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย และ บุญธิดา รัตนวิไลกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย

กรุงเทพฯ : หอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการในการสนับสนุนโลจิสติกส์ที่สำนักงานใหญ่ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสในกรุงเทพฯ โลจิสติกส์เป็นส่วนประกอบสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งและลดต้นทุนในซัพพลายเชน การร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) ที่ต้อนรับเฟดเอ็กซ์เป็นพาร์ทเนอร์หลักในด้านโลจิสติกส์และบริการการขนส่งต่างๆ อีกทั้งเป็นสัญญาณของจุดเริ่มต้นในการเดินหน้าเข้าสู่อนาคตที่เต็มไปด้วยโอกาส นอกจากการยืนยันถึงการค้าขายที่ราบรื่นระหว่างสองประเทศแล้ว สมาชิกหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และธุรกิจชุมชนจะพบกับความสบายใจในทุกการขนส่งตั้งแต่ต้นจนจบ

มิเคลเล โทเมอา เลขาธิการใหญ่ของหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นจุดสำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงการที่ภาคธุรกิจสามารถเชื่อมั่นในเฟดเอ็กซ์สำหรับการจัดส่งสินค้าได้ทุกรูปแบบ

ก่อนหน้าช่วงการระบาดของ COVID-19 ในปีพ.ศ.2562 ยอดการส่งออกสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศอิตาลีอยู่ที่ 1.73 พันล้านเหรียญสหรัฐซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีด้วยยอดเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น 4% ทุกปีตั้งแต่ปีพ.ศ.2538 ในขณะที่ยอดการส่งออกสินค้าจากประเทศอิตาลีมายังประเทศไทยอยู่ที่ 1.9 พันล้านเหรียญสหรัฐด้วยยอดเฉลี่ยต่อปีที่เพิ่มขึ้น 1.84% 

ข้อมูลการวิจัยตลาดบ่งชี้ให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆจากประเทศไทยเป็นที่ต้องการในประเทศอิตาลี รวมถึงในตลาดทวีปยุโรป ด้วยแรงสนับสนุนจากเฟดเอ็กซ์ การขนส่งข้ามพรมแดนและโลจิสติกส์จะกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นสำหรับการขนส่งพัสดุในรูปแบบต่างๆ เช่น แพคเกจ เอกสาร และผลิตภัณฑ์โดยทั่วไป การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าในทุกขั้นตอนของซัพพลายเชน รวมถึงการทำธุรกิจอย่างราบรื่นสำหรับสมาชิกหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และธุรกิจชุมชน

มิเคลเล โทเมอา กล่าว

ด้านเอ็มเจ เจฟเฟอร์จี หัวหน้าฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดของหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) กล่าวว่าธุรกิจไม่ว่าจะขนาดใดก็ตาม ก็จะได้รับผลประโยชน์และข้อเสนอพิเศษผ่านการร่วมมือครั้งนี้ การร่วมมือกันอย่างเป็นทางการในการสนับสนุนโลจิสติกส์จะช่วยให้ธุรกิจชุมชนได้รับผลประโยชน์ผ่านเครือข่ายของเฟดเอ็กซ์เพื่อสนับสนุนทุกๆคนไม่ว่าจะเป็นการขนส่งตัวอย่างสินค้า เอกสารทางธุรกิจ ไปจนถึงการบริหารจัดการความซับซ้อนของซัพพลายเชน

เทียนหลง วูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า ทางเรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) อย่างใกล้ชิดเพื่อเปิดตัว ‘Official Logistics Collaboration’ นอกเหนือจากการบริการและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เฟดเอ็กซ์มอบให้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับสมาชิกหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และธุรกิจชุมชนแล้ว เจ้าของธุรกิจยังสามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปในเรื่องโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันนวัตกรรมที่จะเป็นประโยชน์กับซัพพลายเชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save