หอการค้าไทย-จีน ต้อนรับคณะผู้บริหาร ททบ.5 ตอกย้ำสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น


เมื่อเร็วๆ นี้ ณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน  พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหารหอการค้าไทย-จีน ให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร ททบ.5  นำโดย พลเอก วิสันติ  สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ. 5  พร้อมแสดงความยินดีกับ พลเอกวิสันติ  สระศรีดา ในโอกาสที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ. 5 โดยพลเอก วิสันติ  สระศรีดา ได้กล่าวยินดีและพร้อมส่งเสริมความร่วมมือกับหอการค้าไทย-จีน

พลเอก วิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ. 5 และณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน
พลเอก วิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ. 5 และณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน

ณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน  กล่าวถึงความเป็นมาและบทบาทของหอการค้าไทย-จีน ซึ่งครบรอบ 112 ปี ในปีนี้ว่า ภารกิจหลักของหอการค้าไทย-จีน เพื่อขับเคลื่อนการทำงานของหอการค้าไทย-จีน ทั้งนี้ในสมัยที่ ณรงค์ศักดิ์ ทำหน้าที่ประธานสมัยที่ 27 และสมัยที่ 28  ได้ส่งเสริมการส่งออกไปจีน  ส่งเสริมการลงทุนระหว่างไทยและจีน มีการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย-จีน รายไตรมาส  และการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้ประกอบการชาวจีนโลก (WCEC) สมัยที่ 16 ในปี 2566 เป็นต้น

 

สำหรับการส่งออกของไทยไปจีน ในไตรมาสแรกของปี 2565 ขยายตัว 4.2%  แต่การนำเข้าจากจีน ขยายตัว 19% ทำให้ไทยเป็นฝ่ายเสียเปรียบดุลการค้ากับจีน

ในโอกาสนี้ ณรงค์ศักดิ์ ได้กล่าวขอบคุณ  หวัง ลี่ผิง อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย  และ หลิว หัวลวี่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.ซี.ไอ.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้ช่วยประสานงานและผลักดันการแก้ไขปัญหาการส่งออกทุเรียนสดของไทยไปยังประเทศจีน จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save