สแกนเนีย สยาม แต่งตั้งเอ็มดีใหม่ พรัอมเดินหน้าชิงตลาดในไทย แม้ตลาดแข่งขันสูง


สแกนเนีย สยาม แต่งตั้งเอ็มดีใหม่ พรัอมเดินหน้าชิงตลาดในไทย แม้ตลาดแข่งขันสูง

สตีน่า เฟเกอร์แมน กรรมการผู้จัดการหญิงคนแรกของบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด มุ่งเน้นในการเสนอผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมี่ยมจากสแกนเนียสู่ลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ให้สแกนเนียคงความเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านสู่อุตสาหกรรมการขนส่งที่ยั่งยืนในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้ต้อนรับกรรมการผู้จัดการคนใหม่ สตีน่า เฟเกอร์แมน แม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศเป็นเรื่องท้าทาย และในภาคธุรกิจมีการแข่งขันสูงสตีน่ามั่นใจว่าในเวลาเช่นนี้สิ่งที่สำคัญคือ การลงทุนในโซลูชั่นคุณภาพสูง เป็นที่เชื่อถือได้ เพื่อลดความเสี่ยงจากหยุดการปฏิบัติงานและการก่อให้เกิดต้นทุนโดยที่ไม่คาดฝัน ซึ่งผลักดันให้การใช้โซลูชั่นที่เสนอความยั่งยืน เป็นที่ให้ความสนใจอย่างสูงในปัจจุบัน

“เราต้องการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่โซลูชั่นการขนส่งที่ยั่งยืน นี่คือวิสัยทัศน์ของสแกนเนียเป็นที่ทราบกันดีว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยระยะนี้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่สแกนเนียยังเชื่อมั่นศักยภาพที่แข็งแกร่งในไทย และสแกนเนียยังพร้อมเติบโตในตลาดนี้ได้ ดังเห็นได้จากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา สแกนเนียเพิ่มการลงทุนโดยการตั้งโรงงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณไปยังตลาดว่าเรามั่นใจและจะทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่สำคัญของสแกนเนียในเอเชีย” สตีน่า กล่าว

สตีน่า กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของสแกนเนียว่าเราต้องการเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด และให้มั่นใจว่าพวกเขาได้มาทดลองขับรถบรรทุกที่เยี่ยมยอดของเรา และเราจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างไร ตัวแทนขายของเรารู้ดีว่าธุรกิจแต่ละแห่งมีความต้องการแตกต่างกันไป และสแกนเนียสามารถตอบโจทย์ สร้างผลกำไรสูงสุด เพิ่มความพร้อมใช้งานได้มากที่สุด และผลักดันให้การดำเนินงานของลูกค้าเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน

การแข่งขันที่สูงขึ้นในประเทศไทยนำมาซึ่งทางเลือกมากขึ้นแก่ลูกค้า เราต้องการสื่อสารกับลูกค้าถึงสิ่งที่ทำให้สแกนเนียโดดเด่น ทั้งในมุมของสมรรถนะ การประหยัดน้ำมัน คุณภาพสินค้า ความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ โซลูชั่นที่ปรับแต่งได้ตามการใช้งาน และ รูปแบบของงานบริการที่หลากหลาย รถบรรทุกของสแกนเนียทุกรุ่นเป็นที่ยอมรับในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงอยู่แล้วแต่ในรุ่นล่าสุดนี้ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่ารุ่นก่อนอีก 5% ซึ่งถือเป็นเหตุผลของการตัดสินใจลงทุนที่ชัดเจนที่สุด

สตีน่า กล่าวว่า ในปีพ.ศ.2563 นี้ สแกนเนียจะเปิดโครงการ SSS เป็นครั้งแรก เพื่อมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่เรียนดีในสถาบันเทคนิคโนโลยีในท้องที่ และมอบโอกาสเข้าทำงานที่บริษัท สแกนเนีย สยาม ส่วนในปีหน้านี้เรามีกิจกรรมมากมายที่วางแผนไว้ โดยเริ่มต้นจากงานมินิ-โรดโชว์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับรถบรรทุกที่ดีที่สุดของเรา สัมผัสกับความสะดวกสบายและประสิทธิภาพเมื่อได้ทดลองขับ นอกจากนี้ทุกๆ 2 ปีสแกนเนียมีการจัดงาน Scania Top Team และ Scania Driver Competition เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความพร้อมในการใช้งานสูงสุด และเพิ่มความปลอดภัยทางถนนตามลำดับ พร้อมทั้งสแกนเนียจะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และงานบริการที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

“เราเชื่อว่างานซ่อมและงานบำรุงรักษาที่ยืดหยุ่นได้ตามการใช้งานของลูกค้านั้น จะช่วยรักษาต้นทุนในระดับที่เหมาะสม และทำให้รถมีความพร้อมในการใช้งานสูงสุด” สตีน่า กล่าวทิ้งท้าย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save