สถาบันการบินฯ มธบ. เปิดอบรม 2 หลักสูตรออนไลน์ด้านการบิน พร้อมจัดตั้งศูนย์ฝึกบิน Flight Simulator เปิดโอกาสให้สัมผัสของจริง


น.ต.ดร.วัฒนา มานนท์ คณบดีวิทยาลัยการพัฒนาและฝึกอบรมด้านการบิน (CADT) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) หรือ DPU เปิดเผยว่า CADT DPU นอกจากจะเป็นสถาบันการศึกษาที่พัฒนาความรู้ความสามารถในวิชาชีพด้านการบินให้กับนักศึกษาแล้ว ยังมี สถาบันการบิน มธบ.  (DPU Aviation Academy : DAA)  ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมที่ได้การรับรองจากสมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (The International Air Transport Association  : IATA)    โดยได้เปิดอบรมหลากหลายหลักสูตรการบินตามความต้องการของบุคลากรในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านการบินทุกระดับทั้งภาครัฐและเอกชน ในการ Reskill, Upskill และ Recurrent โดยมุ่งเน้นการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learning)

น.ต.ดร.วัฒนา มานนท์ คณบดีวิทยาลัยการพัฒนาและฝึกอบรมด้านการบิน (CADT) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

CADT DPU ยังมีพันธมิตรในอุตสาหกรรมการบินอีกมากมาย จึงนับเป็น Instructor Pool ด้านการบิน ที่มีหลักสูตรให้เลือกอบรมหลากหลาย ทั้งยังสามารถออกแบบหลักสูตรฝึกอบรมตามความต้องของแต่ละหน่วยงานได้อีกด้วย  หลักสูตรของ DAA จะได้รับการอบรมโดยวิทยากรที่ได้รับการรับรองในระดับสากลพร้อมใบประกาศนียบัตรจาก IATA

“ทางสถาบันฯ เปิดอบรมทั้งหลักสูตรแบบ Class room และ Online โดยในส่วนของหลักสูตร IATA Online มี 2 หลักสูตรใหม่ที่ได้รับความนิยม คือ Aviation Safety Fundamentals เรียนรู้ถึงระบบนิรภัยการบิน (SMS) และ Aviation Law : Fundamentals กฎหมายการบินเบื้องต้น เป็น หลักสูตรที่เตรียมความพร้อมในการสอบ online กับ IATA เน้นให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ในงานของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นการเรียนรู้รูปแบบใหม่ผ่านระบบ e-learning ของ IATA ผู้ที่สนใจงานด้านการบิน หรือบุคลากรด้านการบินที่ต้องการ Upskill สามารถนำประกาศนียบัตรจาก IATA เป็นหลักฐานในการสมัครงานหรือเลื่อนขั้นได้” น.ต.ดร.วัฒนา กล่าว

เพื่อสนับสนุนบทบาทของการเป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนาและฝึกอบรมในทุกสาขาวิชาชีพด้านการบิน (One-Stop Service in Aviation Training) รวมถึงส่งเสริมให้นักศึกษา เด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5 ขวบขึ้นไป เยาวชนและบุคคลทั่วไป ได้มีโอกาสสัมผัสกับการบินเสมือนจริงจากมุมมองในห้องนักบิน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องข้อจำกัดหรือคุณสมบัติต่างๆ แม้ไม่มีความรู้พื้นฐานด้านการบินก็สามารถบินได้  เนื่องจากมีนักบินผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญคอยดูแลตลอดการฝึกบิน  DAA จึงได้จัดตั้งศูนย์ฝึกบินเครื่องช่วยฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) ขึ้น โดยเปิดให้บริการเครื่องช่วยฝึกบิน 2 แบบ ได้แก่ เครื่องบินใบพัดแบบ Cessna172-G1000 ที่นักเรียนบินหรือนักบินพาณิชย์ทุกคนต้องใช้ในการฝึกบินเบื้องต้น โดยมีจุดเด่นคือ เครื่องบินพาณิชย์แบบไอพ่น Boeing 737-800NG ที่สายการบินทั่วโลกใช้ทำการบินในปัจจุบัน (สายการบินในไทยที่ใช้อยู่คือ Nok Air และ Thai Lion Air)


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save