“ยูนิเวอร์ซัล โรบอท” เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่นใหม่ ”ยูอาร์ 20” ทำงานเร็วขึ้น – รับน้ำหนักได้มากขี้น


ประเทศไทย   22  มิถุนายน 2565 : “ยูนิเวอร์ซัล โรบอท” ผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่เรียกว่า “โคบอท” (Cobot) จากประเทศเดนมาร์ก เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่นใหม่ขนาด 20 กิโลกรัม  “ยูอาร์20” (UR20) ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วยประสบการณ์ด้านวิศวกรรมขั้นสูงของบริษัท  และถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์โคบอทที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่ได้รับการยอมรับอย่างมากจากตลาด  

 

ยูอาร์20 แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ในภาคส่วนของตลาดหุ่นยนต์โคบอท โดยมีการออกแบบข้อต่อใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้มีรอบการทำงานเร็วขึ้นและสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังได้ออกแบบให้มีระยะเอื้อมถึงที่ระดับ 1750 มม. ซึ่งสามารถรองรับความสูงสูงสุดของพาเลทมาตรฐานยุโรปได้เป็นอย่างดี จึงถือเป็นการพลิกโฉมงานด้านบรรจุภัณฑ์และการจัดเรียงสินค้าบนพาเลทบนพื้นที่ขนาดเล็กที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างผลกำไรได้มากขึ้นบนพื้นที่การผลิตที่มีอยู่เดิมของตน 

 

นอกจากการจัดเรียงพาเลทแล้ว บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ยังคาดว่า ยูอาร์20 จะถูกนำไปใช้ในงานเชื่อม งานขนย้ายวัสดุ งานขนถ่ายของเครื่องจักร และงานที่ต้องทำร่วมกับเครื่องจักร ตลอดจนรองรับโซลูชันนวัตกรรมใหม่ต่างๆ  ซึ่งสร้างโดยพันธมิตรภายในระบบนิเวศของบริษัท  

คิม พอฟแอลเซ่น ประธาน บริษัท บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่า ยูอาร์20 ไม่ใช่แค่โคบอทที่มีขนาดใหญ่กว่าโคบอทที่เรามีอยู่เดิมเท่านั้น แต่เป็นโคบอทที่มาพร้อมนิยามใหม่ เป็นโคบอทที่มีความทันสมัยสูงสุดเท่าที่เราเคยผลิตมาและถือเป็นวิวัฒนาการล่าสุดจากประสบการณ์ทางเทคนิคที่เราสั่งสมมาอย่างยาวนาน

ในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ถึง 17 ปี บรรดาวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของเราได้ปรับโครงสร้างส่วนแขนใหม่ทั้งหมดโดยที่ยังคงเก็บรูปแบบหน้าจอใช้งานที่มีความโดดเด่นด้านการใช้งานที่ง่ายดายเอาไว้ดังเดิม

 

“ยูอาร์20  มีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรอบการทำงานที่เร็วขึ้นและความสามารถในการรองรับน้ำหนักที่มากกว่าเดิม ไปจนถึงระยะการเข้าถึงเป้าหมายที่เพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ขนาดเล็ก นอกจากนี้ เรายังได้ผสานรวมซอฟต์แวร์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่ทันสมัยเอาไว้ด้วย  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”  คิม พอฟแอลเซ่น กล่าว

 

คิม พอฟแอลเซ่น กล่าวต่อว่า ด้วยความมุ่งมั่นที่เรามีต่อความสำเร็จของลูกค้าทุกรายสะท้อนให้เห็นในความพยายามของเราในการสร้างสรรค์  ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการพัฒนายูอาร์20 ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นดังกล่าวอย่างชัดเจน เราเดินหน้าทุ่มเทให้กับงานด้านวิศวกรรมที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ การออกแบบสไตล์นอร์ดิกที่งดงาม และประสบการณ์ผู้ใช้ที่โดดเด่นตั้งแต่ซอฟต์แวร์ไปจนถึงจุกปิดชิ้นส่วนต่างๆ

“ยูอาร์20 เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เรากำลังจะเปิดตัวรุ่นต่อไปด้วยโมเดลที่สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดเป็นเจ้าแรกในตลาด สิ่งนี้จะทำให้ระบบอัตโนมัติแบบครบวงจรกลายเป็นจริงได้สำหรับลูกค้าของเรา ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถนำระบบอัตโนมัติของโคบอท ไปใช้ในการทำงานใหม่ๆ ได้อย่างครอบคลุม สำหรับขั้นต่อไปในการกำหนดนิยามใหม่ของระบบอัตโนมัติ  คือการนำคุณลักษณะที่เป็นนวัตกรรมแบบเดียวกันนี้มาใช้กับโคบอทในตระกูลใหม่ ”  คิม พอฟแอลเซ่น กล่าวทิ้งท้าย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save