ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e รับน้ำหนักมากขึ้นถึง 25% – เพิ่มผลผลิต


ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e รับน้ำหนักมากขึ้นถึง 25% - เพิ่มผลผลิต

ประเทศไทย:  ยูนิเวอร์ซัล โรบอท หรือยูอาร์ เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการรับน้ำหนักบรรทุกเพิ่มขึ้น 12.5 กก. หรือราว 27.55 ปอนด์ รองรับแอปพลิเคชัน เช่น การจัดวางพาเลท การยกเครื่องจักร และบรรจุภัณฑ์  ช่วยให้ลูกค้าได้ผลผลิตเพิ่มขึ้น ในราคาเดิม

คิม โปวีแอลเซน  ประธาน บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่า  ยูนิเวอร์ซัล โรบอท มุ่งมั่นในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐานของการสนทนาที่มีความหมายกับลูกค้า และความสามารถของเราในการจัดการกับโอกาสทางการตลาดที่วิกฤต ลูกค้าของเราได้นำหุ่นยนต์โคบอทของยูอาร์ไปใช้กับแอปพลิเคชันด้านการจัดวางพาเลทที่หลากหลาย เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาต้องการใช้โคบอทรุ่น UR10e กับงานที่หนักขึ้น  โดยได้เพิ่มความสามารถของ UR10e ให้รองรับน้ำหนักบรรทุกที่มากขึ้น

UR10e ใหม่ ยังคงมีรัศมีการทำงานหรือฟุตพริ้นท์ขนาดเล็ก เขียนโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ความสามารถในการทำซ้ำ คุณภาพตามคำมั่นสัญญา และประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ ตามที่ลูกค้าของ ยูนิเวอร์ซัล โรบอท คาดหวัง ทั้งยังเพิ่มความสามารถในการบรรทุกที่เพิ่มขึ้นซึ่งผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

ขณะนี้ UR10e สามารถใช้กับแอปพลิเคชันงานจัดวางบนพาเลทที่กล่องมีน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม และกริปเปอร์ หรือแขนกล  2.5 กิโลกรัม   ทำให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นสำหรับงานขนถ่ายวัสดุอื่น ๆ เช่น การขนถ่ายชิ้นงานที่หนักกว่าในการติดตั้งเครื่องจักรและการบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีน้ำหนักมาก

ความสามารถในการรับน้ำหนักของ UR10e  ทำให้เงื่อนไขในการทำงานเปลี่ยนไป   จากการเคลื่อนไหวที่มากเกินไป / การเคลื่อนไหวที่หนักหน่วง ทำให้เกิดการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานทั้งพบว่ามีแรงงานในประเทศไทยได้รับบาดเจ็บจากการทำงาน 94,906 คนในปี 2562[1]  ซึ่งจะสามารถบรรเทาเรื่องนี้ได้

“ ประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของโคบอท คือความยืดหยุ่นในการรับช่วงกิจกรรมที่ไม่ถูกหลักสรีรศาสตร์ช่วยให้คนงานหลุดพ้นจากงานที่เสี่ยงอันตรายและได้รับบาดเจ็บได้ง่าย  ยูอาร์โคบอทได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับมนุษย์และทำงานได้ดีที่สุดในภาวะด้านความปลอดภัย ผลของใช้โคบอทมีความชัดเจน อาทิ การเพิ่มประสิทธิภาพ  เพิ่มคุณภาพด้านผลลัพธ์  ขยายเงื่อนไขการทำงานและการเว้นพื้นที่สำหรับ

[1] https://www.sso.go.th/wpr/assets/upload/files_storage/sso_th/c00433eb3bc63a11720e488101b53d91.pdf

ธุรกิจ  เพื่อประเมินอีกครั้งว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้พนักงานได้อย่างไร”  เจมส์ แมคคิว ผู้อำนวยการภูมิภาค เอเชีย– แปซิฟิก  บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าว

สำหรับผลตอบรับจากพันธมิตรของยูอาร์  เป็นไปในเชิงบวก โดยบริษัท  MBO Postpress Solutions ในประเทศเยอรมนีได้ผสาน UR10e เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ CoBo-Stack Stacking Cobot

“การเพิ่มน้ำหนักบรรทุกของ UR10e จะทำให้ MBO CoBo-Stack ของเราให้ประโยชน์กับลูกค้าได้มากขึ้นโดยการขยายแอปพลิเคชันการใช้งานสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่และผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากขึ้น เช่น    แคตตาล็อกและโบรชัวร์ที่มีขอบหรือเย็บขอบที่สมบูรณ์”  เซบาสเตียน  คอง  หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของ MBO Postpress Solutions GmbH กล่าว

นอกจากนี้ UR10e ที่อัปเดตยังคอมแพทเทเบิ้ลแบบพลักแอนด์เพลย์กับผลิตภัณฑ์ในระบบนิเวศ UR + กับอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของยูนิเวอร์ซัล โรบอท ทำให้มั่นใจได้ว่า ผู้ใช้สามารถเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายกับแอปพลิเคชันที่ใช้งานร่วมกัน

นิโคลาส ลอเซียร์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ บริษัท โรบอตติ้ง กล่าวว่า โซญน้ำหนักการบรรทุกที่มากขึ้นของ UR10e สร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับการใช้งานบนพาเลทโดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 12.5 กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 25% นอกจากนี้ยังหมายความว่า UR10e สามารถช่วยได้ทุกเมื่อที่ต้องการจัดวางผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีน้ำหนักต่างกัน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save