มก. จับมือ PTG พัฒนาการเรียน การสอน การวิจัยและกิจกรรม ช่วยต่อยอดความรู้ใหม่ๆ ให้นิสิตก่อนสู่ตลาดแรงานจริง


มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก. )  และ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาการเรียน-การสอน-การวิจัย หวังใช้ประสบการณ์ผู้ประกอบการไทยช่วยต่อยอดความรู้ใหม่ ๆ ให้นิสิต ได้เรียนรู้งาน-ธุรกิจ-ปฏิบัติจริง จากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียนตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัยก่อนที่จะก้าวสู่ตลาดแรงงานและเลือกอาชีพที่เหมาะสมในชีวิตจริง โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะมีการดำเนินการเป็นระยะเวลา 3 ปี

ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยฯ มีความยินดีที่จะร่วมแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้ศาสตร์แห่งแผ่นดิน กับ PTG ในการผลิตบุคลากรด้านการเกษตรและเทคโนโลยี  การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมสินค้าทางการเกษตร อย่างครบวงจรร่วมกัน ตลอดจนการส่งเสริมการเรียนรู้ นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทาง PTG มีให้แก่นิสิต บุคลากร และประชาชน เพื่อสร้างบุคลากรให้มีคุณภาพมีองค์ความรู้ทางด้านธุรกิจสู่ตลาดแรงงานจริงตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย รวมทั้งจะมีการส่งเสริมการวิจัยที่เกี่ยวข้องที่เป็นประโยชน์ด้านการเกษตร ชีวภัณฑ์ทั้งหลาย สินค้าและบริการเชิงพาณิชย์ในอนาคตและอื่นๆที่เกี่ยวข้องและนำนวัตกรรมที่มีอยู่เดิมของทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ต่อยอดพัฒนาร่วมกันให้เกิดประโยชน์เชิงพาณิชย์ ตั้งแต่กระบวนการผลิตสู่ตลาดการจัดจำหน่ายซึ่งมีสถานีบริการน้ำมันของ PTG รองรับทั่วประเทศ ช่วยสร้างโอกาสสร้างรายได้และที่สำคัญสร้างอาชีพที่ยั่งยืนแก่นิสิต โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะมีการดำเนินการเป็นระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2566 – วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2569

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือของภาครัฐ และภาคเอกชนที่สร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สร้างต้นแบบสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สังคมและชุมชน สอดคล้องตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG  กล่าวว่า สำหรับจุดเริ่มต้นของการร่วมมือระหว่าง 2 องค์กรในครั้งนี้ เกิดจากที่เคยเป็นนิสิตเก่าของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้มีการร่วมกิจกรรมและสนับสนุนทางการศึกษาต่างๆ กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด PTG ได้มีโครงการให้ความร่วมมือในร่วมกันเปิดร้านค้าระหว่าง The Premium @KU และร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรของทางมหาวิทยาลัยร่วมกัน ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และ PTG อยากจะต่อยอดนำองค์ความรู้และประสบการณ์ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจคนไทยมาผนวกรวมกับองค์ความรู้ทางวิชาการและผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ให้เกิดประโยชน์ร่วมกันในทุกมิติให้มากยิ่งขึ้นจึงได้เกิดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือขึ้น

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการขยายขอบเขตการสนับสนุนทางการศึกษา การพัฒนาทางด้านวิชาการ และงานวิจัยต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนิสิต ให้มีโอกาสได้เรียนรู้งาน เรียนรู้ธุรกิจ และฝึกปฏิบัติจริงจากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียน เพื่อนำไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจในอนาคต ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนงานวิจัยด้านนวัตกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคม และประเทศชาติ เพื่อสร้างให้สังคมและ คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งยังมุ่งมั่นเป็นแหล่งพลังงานที่สร้างความ “อยู่ดี มีสุข” ให้กับคนไทยตลอดไป

อย่างไรก็ตาม PTG ในฐานะผู้ให้บริการในธุรกิจพลังงานครบวงจรในประเทศไทย ยินดีและพร้อมสนับสนุน บุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพันธกิจส่งเสริมพัฒนาด้านวิชาการ การวิจัย และกิจกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะนิสิต จะได้มีโอกาสเรียนรู้งาน เรียนรู้ธุรกิจ และฝึกปฏิบัติจริง จากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียน เพื่อนำไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจในอนาคต นับเป็นการพัฒนาคุณภาพนิสิตที่ตอบสนองตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน รวมไปถึงการสนับสนุนช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านสถานีบริการทุกๆแห่งทั่วประเทศไทย ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนงานวิจัยด้านนวัตกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่มากมาย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับนานาชาติ
นอกจากนี้ PTG ยังให้ความสำคัญสูงสุดต่อคุณภาพของบุคลากร คณาจารย์ และนิสิต โดยพร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาและทุนวิจัยทั้งในสถาบันและองค์กรภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ ศึกษานวัตกรรม เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะนำมาใช้พัฒนาธุรกิจ ตลาดการค้าของประเทศไทยให้แข่งขันได้อย่างยืน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save