ฟูจิตสึ ส่งมอบโครงการ Fujitsu We Care ปีที่5 เพิ่มพื้นที่ป่าสีเขียวให้ อบต. ป่ายุบใน จ.ระยอง ผ่านระบบออนไลน์


โทชิโร มิอุระ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) กฤตินี ศิวะกุล (ขวา) หัวหน้ากลุ่มฝ่ายทรัพยากรบุคคลและการจัดการ และ พรชัย พงศ์เอนกกุล (ซ้าย) หัวหน้ากลุ่ม DX Modernization ส่งมอบพื้นที่แปลงปลูกอย่างเป็นทางการ ภายใต้โครงการ Fujitsu We Care #2017-2021

 

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย โทชิโร มิอุระ กรรมการผู้จัดการ กฤตินี ศิวะกุล หัวหน้ากลุ่มฝ่ายทรัพยากรบุคคลและการจัดการ และ พรชัย พงศ์เอนกกุล หัวหน้ากลุ่ม DX Modernization   พร้อมด้วยพนักงานฟูจิตสึ จัดพิธีส่งมอบพื้นที่แปลงปลูกอย่างเป็นทางการ ภายใต้โครงการ Fujitsu We Care #2017-2021  ให้กับพื้นที่ปลูกป่าขององค์การบริหารส่วนตำบลป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ. ระยอง ภายใต้ความร่วมมือของทั้ง 3 หน่วยงาน คือ ฟูจิตสึ, สำนักงานปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท และองค์การบริหารส่วนตำบลป่ายุบใน โดยมี ศาศวัต สุนทรส ผู้จัดการ สถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และสมศักดิ์ โมราศิลป์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลป่ายุบใน ร่วมรับมอบ

สำหรับโครงการ Fujitsu We Care #2017-2021 จัดขึ้นเป็นระยะเวลาต่อเนื่อง 5 ปี บนพื้นที่ 2 ไร่ 2 งาน ณ พื้นที่บริเวณโรงเรียนพออยู่พอกิน อ่างเก็บน้ำประแสร์ ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้สร้างผืนป่าไม้ให้ชุมชนได้เก็บเกี่ยวและนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป โดยตลอดระยะเวลา 5 ปี ได้มีการปลูกต้นไม้มาอย่างต่อเนื่องกว่า 500 ต้น เป็นพันธุ์ไม้ผสมผสานระหว่างไม้ยืนต้น ไม้ป่า ไม้ล้มลุก และพืชผลที่สามารถเก็บเกี่ยวกินได้  อาทิ แคแดง, มะม่วง, ชะอม, ชะมวง ,มะกอกน้ำ, สับปะรด และมันสัมปะหลัง

ในปีนี้เป็นปีสุดท้ายของการดำเนินโครงการนี้ ได้มีการวัดปริมาณการกักเก็บของคาร์บอนของต้นไม้อีกด้วย โดยผืนป่าแห่งนี้มีค่าการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์เท่ากับ 7.2  ตัน และค่าการปลดปล่อยออกซิเจนเท่ากับ 5.8 ตัน เพื่อให้ผืนป่าแห่งนี้ได้เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศของพื้นที่จังหวัดระยอง และใช้ประโยชน์ทางสาธารณะให้กับชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป ตามความมุ่งมั่นของฟูจิตสึที่มีเป้าหมายในการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้า สังคม และโลกของเรา ที่มีจุดมุ่งหมายที่จะ“ทำให้โลกมีความยั่งยืนมากขึ้นด้วยการสร้างความเชื่อมั่นต่อสังคมโดยอาศัยนวัตกรรม” และนั่นคือคำมั่นสัญญาสำหรับการสร้างอนาคตที่ดีกว่าตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ

 


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save