ฟินน์ โซลูชั่น เผย YEyes โซลูชั่นแว่น AR 5G นิยมใช้ในวงการแพทย์ เดินหน้ารุกตลาดสู่ภาคอุตสาหกรรม – ก่อสร้าง


ฟินน์ โซลูชั่น เทคสตาร์ทอัพผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ เดินหน้าขยายฐานตลาดสำหรับนวัตกรรมโซลูชั่น YEyes ที่ใช้คู่กับแว่น AR (Augmented Reality) หลังวงการแพทย์ไทยตอบรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมส่งมอบอีก 51 ชุด ให้กับลูกค้าโรงพยาบาลเอกชน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ตั้งเป้ารุกขยายเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมและการก่อสร้างในปีนี้

นพฤทธิ์ จักขุจัน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินน์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้พัฒนา YEyes โซลูชั่นการสื่อสารทางไกลผ่านแว่น AR และได้นำเสนอแก่ลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีหลายโรงพยาบาลที่ได้นำโซลูชั่นดังกล่าวเข้าไปใช้งานแล้ว เช่น โรงพยาบาลศิริราช สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และโรงพยาบาลเวชชารักษ์ โดยโซลูชั่น YEyes ถูกใช้ในกระบวนการรักษาผู้ป่วยระยะไกลแบบเรียลไทม์ รวมถึงงานด้านอื่น ๆ เช่น ใช้คู่การปฐมพยาบาลและการรักษาฉุกเฉินบนรถพยาบาล หรือการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้อื่นที่อยู่ห่างออกไป นอกจากนี้ YEyes ยังถูกใช้ในการฝึกอบรม การถ่ายทอดสดการผ่าตัด และการซ่อมเครื่องมือแพทย์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

“การที่ YEyes ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากจากกลุ่มโรงพยาบาล เป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย และการเปิดให้บริการของสัญญาณ 5G วงการแพทย์ของไทยตื่นตัวขึ้นกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยรักษาพยาบาลและให้บริการผู้ป่วย โซลูชั่น YEyes และแว่นเออาร์ที่ให้ภาพคมชัด ประมวล ผลได้รวดเร็ว สามารถถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงคุณภาพสูงได้แบบเรียลไทม์ไม่มีสะดุด ช่วยให้แพทย์ที่อยู่คนละที่กับผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถวินิจฉัยอาการได้แม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดการสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ลดเวลาทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการผู้ป่วย

ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมที่จะส่งมอบโซลูชั่น YEyes จำนวน 51 ชุด ให้กับลูกค้าโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท และมีแผนจะขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ในปีนี้ โดยเริ่มที่ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งทั้งสองอุตสาหกรรมนี้ มีความจำเป็นต้องพึ่งเครื่องจักรและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งานเครื่องและการซ่อมบำรุงอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ

“บริษัทฯ มั่นใจว่าโซลูชั่น YEyes จะสามารถช่วยลดต้นทุนได้ตั้งแต่การจ้างและเทรนนิ่งพนักงานใหม่ พร้อมกับประหยัดเวลาการซ่อมเครื่องจักรหน้างานได้ถึง 70% รวมถึงต้นทุนการซ่อมบำรุง เช่นในกรณีที่ต้องให้วิศวกรจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรเดินทางมา ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจ เนื่องจากเกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้ได้โดยตรงจากเจ้าของเทคโนโลยีให้กับพนักงาน” นพฤทธิ์ กล่าว

YEyes มอบประสบการณ์เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่นครบครัน เพียงแค่ใส่แว่นก็สามารถสื่อสารผ่านทางไกลแบบโมบายไร้สายได้ คุณภาพคมชัดระดับ Full HD ทั้งภาพและเสียง รองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Andriod และ IOS ตั้งแต่ Version 9 ขึ้นไป ขณะใช้งานระบบจะแสดงรายชื่อและสถานะของผู้ใช้งานว่า ตอนนี้ ออนไลน์ ออฟไลน์ หรือไม่ว่างอยู่ อีกทั้งยังสามารถแสดงสัญลักษณ์ข้อความจากผู้ให้คำปรึกษาแบบ Real timeได้ โดยทุกครั้งที่มีสายเข้าระบบจะแจ้งเตือนด้วยเสียงก่อนเพื่อเป็นการป้องกันการเข้าใช้งานซ้ำซ้อนของผู้ใช้  หากพบคำถามหรือมีข้อสงสัยก็สามารถบันทึกภาพหน้าจอขณะสนทนาได้ทันทีทั้งรูปแบบภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง เพราะYEyes 1 เครื่องสามารถเชื่อมต่อจอมอนิเตอร์ให้คำปรึกษาได้ถึง 5 จอ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save