พีรพัฒน์ เทคโนโลยี ฉีดวัคซีน COVID-19 ให้พนักงานแล้ว 90% พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือลูกค้า – สังคม รับมือ COVID-19


พีรพัฒน์ เทคโนโลยี ทุ่มงบเร่งฉีดวัคซีน COVID -19 แก่พนักงานทุกคน ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ล่าสุดระดมฉีดแล้วกว่า 90% ลดความเสี่ยง พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือลูกค้าและภาคสังคม นำทีมลุยฉีดพ้นฆ่าเชื้อ COVID -19 มอบผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ-เจลแอลกอฮอล์สร้างความปลอดภัยหน่วยงานทางการแพทย์  โรงพยาบาล และขนส่งสาธารณะ  ภาคธุรกิจ

วีณา  ชัยศรีโสภณกิจ กรรมการบริหาร และผู้จัดการอาวุโส-สำนักงาน  บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์และบริการด้านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคครบวงจร อาทิ อุปกรณ์พ่นฆ่าเชื้อ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เจลแอลกอฮอล์ ให้บริการพ่นฆ่าเชื้อโรค รวมถึงเคมี อุปกรณ์ และเครื่องจักรที่ใช้ในการทำความสะอาด ซึ่งมีความสำคัญต่อการป้องกันและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ COVID -19 ของทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน รวมถึงหน่วยงานสำคัญทางการแพทย์และโรงพยาบาล ดังนั้นบริษัทฯ จึงต้องรักษากำลังการผลิตและบริหารจัดการสินค้าให้เพียงพอต่อการใช้งานของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยทางบริษัทฯ ได้นำมาตรการด้านความปลอดภัยในระดับเข้มข้นมาใช้ทั้งในส่วนของโรงงาน สำนักงาน และงานบริการอย่างเต็มที่

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ทุ่มงบพร้อมจัดหาวัคซีนป้องกัน COVID -19 เพื่อฉีดให้แก่พนักงานที่มีความประสงค์จะร่วมฉีดวัคซีนให้ได้ทั้งหมด 100% ตามนโยบาย “พนักงานที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน ต้องได้ฉีด” โดยมีพนักงานส่วนโรงงาน สำนักงาน บริษัทย่อย นักศึกษาฝึกงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องขอเข้าร่วมการฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 404 คน กำหนดฉีดครบทั้ง 2 เข็ม คิดเป็นวัคซีน 808 โดส ซึ่งวัคซีนที่ใช้ในการฉีดจะมีทั้ง ซิโนแวค แอสตร้าเซนเนก้า และ ชิโนฟาร์ม โดยเริ่มฉีดแก่พนักงานในส่วนของโรงงานก่อน สำหรับแหล่งที่มาของวัคซีนนั้น มาจากหลายแหล่งทั้งโควต้าวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มโรงงานของจังหวัดเพชรบุรี  โควต้าการจัดสรรจากสำนักงานประกันสังคม วัคซีนจากกรมควบคุมโรคจากการรวบรวม 500 รายชื่อ ร่วมกับบริษัทและโรงงานในพื้นที่ใกล้เคียง โควต้าวัคซีนผ่านสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และจากการจองผ่านแอปพลิเคชันของภาครัฐทั้งหมอพร้อมและไทยร่วมใจ

การดำเนินการฉีดวัคซีนนั้น เริ่มฉีดครั้งแรกตั้งแต่  25 พฤษภาคม 2564  ที่โรงพยาบาลเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี หลังจากนั้นเป็นการทยอยฉีดตามที่บริษัทฯ ได้รับการจัดสรรโควต้า ล่าสุดพนักงานในกลุ่มบริษัทพีรพัฒน์ฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วกว่า 90% และได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้ว 30%  คาดว่าพนักงานทั้งหมดจะได้รับวัคซีนเข็มแรกครบ 100%  ภายในเดือนกรกฎาคม 2564 และบริษัทฯ กำลังพิจารณาการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้แก่พนักงานบางกลุ่มและพนักงานที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งการจัดหาและการเร่งฉีดวัคซีนดังกล่าว นอกจากจะเป็นการสร้างภูมคุ้มกันหมู่แล้ว ยังเป็นการป้องกันการเกิดคัสเตอร์ใหม่อีกด้วย

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังออกมาตรการเพิ่มเติม ในส่วนของโรงงาน พนักงานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิต ใช้มาตรการ Lock up  โดยต้องพักอยู่ภายในหอพักของบริษัท งดการเดินทาง ทั้งนี้บริษัทฯ จะจัดหาอาหารให้ครบ 3 มื้อ พร้อมบริการซักเสื้อผ้า และจัดห้องสันทนาการให้แก่พนักงานเพื่อการผ่อนคลายอีกด้วย   มาตรการ Work from Home (WFH) ในส่วนของหน่วยงานอื่นที่สามารถปฏิบัติงานภายนอกได้  ส่วนหน่วยปฏิบัติงานบริการและการพ่นฆ่าเชื้อให้แก่ลูกค้า ได้จัดหาชุดและอุปกรณ์การป้องกันการติดเชื้อในระดับสูงสุด อาทิ ชุด PPE ป้องกันสารคัดหลั่งและป้องกันเชื้อโรค ชนิดสวมปกปิดทั้งตัว หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ VIP Klear และอุปกรณ์ป้องกันอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนมาตรการทั่วไปของพนักงานและบุคคลภายนอกที่เข้ามาในพื้นที่บริษัทฯ ต้องวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและล้างมือบ่อยๆ โดยมีจุดแอลกอฮอล์ทั้งบริเวณห้องประชุมและประตูทางเข้า-ออก รวมถึงทำความสะอาดจุดสัมผัสด้วยแอลกอฮอล์ทุก 2 ชั่วโมง และพ่นฆ่าเชื้อสำนักงาน-โรงงานทุก 2 สัปดาห์

วีณา  กล่าวว่า สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกค้า ทางบริษัทฯ ได้จัดโปรโมชั่นชุดเครื่องพ่นและผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อในราคาพิเศษ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสังคมร่วมกัน พร้อมทั้งให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้แก่สถานประกอบการของลูกค้า เช่น ล็อบบี้โรงแรม รวมถึงให้คำแนะนำในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อต่างๆ ส่วนภาคสังคมนั้น ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและเจลแอลกอฮอล์ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ผ่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำไปกระจายสู่พื้นที่ที่มีความจำเป็นต้องใช้งาน รวมถึงมอบผลิตภัณฑ์ให้หน่วยงานอื่น อาทิ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานแห่งชาติภูเก็ต โรงเรียนสตรีนนทบุรี ฯลฯ พร้อมทั้งช่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณสถานีขนส่งสาธารณะของภาครัฐ เช่น สถานีขนส่งหมอชิต และส่งมอบอาหารกล่องเพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า อีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save