พีบีไอซี มธ. ผนึกภาคการศึกษาเดินหน้าเชื่อมโยง “ไทย – อินเดีย” เดินหน้าผลิตบัณฑิตป้อนตลาดแรงงานภาคธุรกิจอินเดีย


พีบีไอซี มธ. ผนึกภาคการศึกษาเดินหน้าเชื่อมโยง “ไทย – อินเดีย” เดินหน้าผลิตบัณฑิตป้อนตลาดแรงงานภาคธุรกิจอินเดีย

พีบีไอซี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม “เอกอัครราชทูตสนทนา” (Ambassador’s Talk) ปาฐกถากระชับความสัมพันธ์ไทย – อินเดีย พร้อมมอบทุนการศึกษานักศึกษาโครงการอินเดียศึกษา เดินหน้าผลิตบัณฑิตป้อนตลาดแรงงานภาคธุรกิจอินเดีย

วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (พีบีไอซี)

กรุงเทพฯ : วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (พีบีไอซี) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาและขอบคุณผู้ให้ทุนการศึกษา โดยนักศึกษาโครงการอินเดียศึกษา เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างไทย และอินเดีย โดยทุนการศึกษาดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากนักธุรกิจชาวอินเดีย ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถด้านการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศโดยเฉพาะ เพื่อป้อนตลาดแรงงานภาคธุรกิจขนาดใหญ่ของอินเดีย

ภายในงานยังมีการแนะนำรายละเอียดที่น่าสนใจของหลักสูตรอินเดียศึกษา พีบีไอซี พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษในชุดโครงการ “เอกอัครราชทูตสนทนา” (Ambassador’s Talk) ในหัวข้อ “ความสัมพันธ์ไทย – อินเดีย และความร่วมมือในทศวรรษใหม่” ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสครบรอบ 12 ปีของการก่อตั้งวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ ณ ห้องประชุมสัญญา ธรรมศักดิ์ ดึกโดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิธินันท์ วิศเวศวร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิธินันท์ วิศเวศวร คณบดีวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มธ. (พีบีไอซี) กล่าวว่า วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มธ. (พีบีไอซี) เปิดหลักสูตร “อินเดียศึกษา” (Indian Studies) ขึ้นเป็นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน เพื่อมุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้านเกี่ยวกับประเทศอินเดีย ซึ่งมีมิติการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเมือง เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ภาษาและวัฒนธรรม ทั้งนี้ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนยังขาดแคลนผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในทุกมิติของอินเดียอย่างลึกซึ้ง โดยการเรียนการสอนตลอด 4 ปี ของหลักสูตรอินเดียศึกษา พีบีไอซี มีความน่าสนใจทั้งในด้านโครงสร้างวิชา โอกาสการศึกษาแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยคู่สัญญาชั้นนำในประเทศอินเดีย รวมถึงกิจกรรมด้านวิชาการที่วิทยาลัยจัดขึ้นตลอดปี

การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรอินเดียศึกษา

นอกเหนือจากความเข้มข้นของการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรอินเดียศึกษาแล้ว พีบีไอซียังมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยมาโดยตลอด โดยสถานทูตฯ อินเดียให้การสนับสนุนโอกาสการเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมอินเดียให้แก่นักศึกษาหลักสูตรอินเดียศึกษา พีบีไอซี ผ่านการส่งเสริมบุคลากรด้านการสอนภาษาฮินดี การเชื่อมโยงเครือข่ายมหาวิทยาลัยคู่สัญญาชั้นนำในอินเดีย เพื่อส่งเสริมโอกาสการศึกษาแลกเปลี่ยนให้แก่นักศึกษา รวมถึงการจัดกิจกรรมด้านวิชาการ การเสวนาพิเศษในหัวข้อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความร่วมมือที่น่าสนใจระหว่างอินเดียและไทย ตลอดจนกิจกรรมสานสัมพันธ์ด้านวัฒนธรรมอย่างงานวันภาษาฮินดีสากล (World Hindi Day) เพื่อให้เกิดการรับรู้และเข้าใจในศิลปวัฒนธรรมอินเดียในหมู่นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

ล่าสุด สถานทูตฯ อินเดียได้เชื่อมโยงให้เกิดโครงการสนับสนุนทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร 4 ปี แก่นักศึกษาอินเดียศึกษาพีบีไอซี โดยดึงดูดกลุ่มนักธุรกิจชาวอินเดีย ที่มีความสนใจสร้างสรรค์ความร่วมมือด้านการศึกษา เพื่อต่อยอดไปสู่การผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในทุกมิติของอินเดีย รวมถึงมีความเข้าใจในบริบทการทำงานด้านธุรกิจร่วมกับชาวอินเดีย ที่ผ่านมามีนักศึกษาโครงการอินเดียศึกษาได้รับทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรจากนักธุรกิจชาวอินเดีย จำนวน 17 คน และในปีนี้ สถานทูตฯ อินเดียยังคงเดินหน้าเชื่อมโยงความร่วมมือด้านการสนับสนุนทุนการศึกษาให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลิตบัณฑิตป้อนตลาดแรงงานในภาคธุรกิจของอินเดียอย่างยั่งยืน

พีบีไอซี

พีบีไอซียังได้จัดงานพิธีมอบทุนการศึกษาและขอบคุณผู้ให้ทุนการศึกษา ตลอดจนการรายงานผลความสำเร็จด้านวิชาการของนักศึกษาโครงการอินเดียศึกษาตลอด 4 ปี และได้รับเกียรติจาก สุจิตรา ดูไร เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เข้าร่วมแสดงปาฐกถาในชุดโครงการ “เอกอัครราชทูตสนทนา (Ambassador Talk)” ในหัวข้อ “ความสัมพันธ์ไทย – อินเดีย และความร่วมมือในทศวรรษใหม่” ที่ครอบคลุมประเด็นความสัมพันธ์ทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ การค้า ตลอดจนความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและอินเดีย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save