พานาโซนิค ทุ่มกว่า 10 ล้านบาทเปิดบ้านโชว์ System Solution รุกตลาด B2B ตอบโจทย์ลูกค้า 6 กลุ่มธุรกิจ


พานาโซนิค ทุ่มกว่า 10 ล้านบาทเปิดบ้านโชว์ System  Solution รุกตลาด B2B ตอบโจทย์ลูกค้า 6 กลุ่มธุรกิจ

กรุงเทพฯ – 12 กุมภาพันธ์ 2563: พานาโซนิค เปิดศักราชใหม่ ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท จัดงาน “Panasonic Business Solution Open House 2020” เปิดบ้านครั้งใหญ่ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีที่พานาโซนิคพร้อมนำทัพผลิตภัณฑ์มาเสนอในรูปแบบ System Solution รุกตลาด B2B ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า 6 กลุ่มธุรกิจ มั่นใจทำรายได้ 100 ล้านบาท จากการจัดงาน 8 วัน 19 รอบ ณ ออดิทอเรี่ยม ฮอลล์ ชั้น 5 พานาโซนิค ซิว เซลล์ ถนนเสรีไทย

ฮิเดคาสึ อิโตะ

ฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในหลายปีที่ผ่านมา พานาโซนิคมีการรุกตลาดในกลุ่ม B2B มากขึ้น และในปี 2020 นี้ พานาโซนิคได้กำหนดทิศทางธุรกิจในการทำตลาดกลุ่ม B2B ที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ผ่านสินค้ากลุ่ม System Solution ทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กลุ่มการรักษาความปลอดภัย กลุ่มดิสเพลย์ และกลุ่มคอมมูนิเคชั่น โดยนำผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาออกแบบจัดทำเป็นโซลูชั่น เพื่อสอดรับกับทุกความต้องการของลูกค้า ภายใต้แนวคิดที่ว่า “จะต้องลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินธุรกิจ ลดจำนวนบุคลากร เพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน ป้องกันปัญหา และความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ ซึ่งแนวคิดใหม่นี้จะสามารถทำให้คู่ค้า และลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินค้า และบริการของพานาโซนิค

งาน Panasonic Business Solution Open House 2020

การจัดงาน Panasonic Business Solution Open House 2020 ในครั้งนี้ ลูกค้าจะได้สัมผัสกับการรวบรวมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของพานาโซนิคในรูปแบบ System Solution จำนวน 6 กลุ่มธุรกิจได้แก่ กลุ่มที่พักอาศัย (Residential) กลุ่มโรงงาน(Factory) กลุ่มร้านค้าปลีก (Retail) กลุ่มสถานพยาบาล (Hospital) กลุ่มสถานศึกษา (Education) และกลุ่มรักษาความปลอดภัย (Public Safety)

“งานนี้เราจัดงานทั้งหมด 8 วัน 19 รอบ เพื่อรองรับลูกค้าเข้าเยี่ยมชมงานกว่า 1,000 คน อาทิ พาร์ทเนอร์ ตัวแทนจำหน่าย บริษัทผู้ออกแบบงานระบบ และบริษัทที่ปรึกษาฯ กลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หน่วยงานภาครัฐ และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากอีกครั้งหนึ่งของพานาโซนิคในประเทศไทย ” ฮิเดคาสึ อิโตะกล่าว

ราณี สิทธิแก้ว

ด้าน ราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จุดแข็งของพานาโซนิค คือ 1.มีสินค้าที่หลากหลายและเป็นแบรนด์เดียวที่มีครบทั้ง 3 โซลูชั่น 2.สินค้ามาตรฐานญี่ปุ่น 3.มีทีมงานสนับสนุนทั้งช่างเทคนิคและวิศวกร 4.สินค้าบริการครอบคลุมทั่วประเทศ 5.กลุ่มลูกค้าภาครัฐ ค้าปลีก บ้าน และอาคารสูง 6.แบรนด์ที่จริงใจและนำเสนอความจริง

ปี 2020 ถือเป็นปีแรกที่พานาโซนิคได้ประกาศทิศทางธุรกิจใหม่จัดทำผลิตภัณฑ์ในรูปแบ ของ System Solution โดยมุ่งเน้นตลาด B2B ซึ่งจะช่วยลูกค้าลดต้นทุนและลดค่าใช้จ่ายพนักงาน อีกทั้งยังทำงานง่าย ลดขั้นตอนและเวลา รวมทั้งป้องกันความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้า และคู่ค้าของพานาโซนิค ได้เข้าชม โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ System Solution ใน 6 กลุ่มธุรกิจนำร่อง ที่เรามุ่งเน้นเป็นเป้าหมายหลักในการทำตลาดเพื่อให้ลูกค้า และคู่ค้าของบริษัทฯ ที่เข้ามาชมงาน สามารถนำไปต่อยอดให้กับตลาดกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

ในแต่ละโซลูชั่นจะประกอบไปด้วยสินค้าในกลุ่ม System Solution ซึ่งมีสินค้ามีมากกว่า 300 รายการ อาทิ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบ (VMS) ซอฟต์แวร์ตรวจจับป้ายทะเบียน ซอฟต์แวร์จดจำและวิเคราะห์ใบหน้า ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ค้นหารถ ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ค้นหาคน ระบบควบคุมการเข้าออก (Access Control) ระบบ Automation ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ เครื่องโทรศัพท์แบบ IP (IP Phone) เครื่องสแกนเอกสาร (Scanner) เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ (Projector) จอโปรเฟสชั่นแนล ดิสเพลย์ (Professional Display) จอวิดีโอวอลล์ (VDO Wall) ซอฟต์แวร์ Digital Signageวีดีโออินเตอร์คอม (VDO Intercom) กลอนประตูดิจิตอล (Digital Door Lock) เครื่องตรวจจับไฟฟ้าสถิต ชุดประชุมทางไกล เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบทนทาน (Toughbook, Tough PAD) อุปกรณ์เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ (Network Switch)

นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ที่พานาโซนิคได้นำมารวมเป็นโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ทั้งความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้แต่ละกลุ่มธุรกิจ อาทิ Smart Classroom, Smart Meeting Room, Command Center, Technology Mapping และการนำเสนอคอนเท้นต์ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 1,000 คน และคาดหวังยอดขายจากการจัดงานในครั้งนี้ 100 ล้านบาท

ราณี กล่าวว่า สำหรับยอดขายของพานาโซนิคในปีที่ผ่านมา 1,200 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย1,500 ล้านบาท โดยมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มโรงงานบริษัทญี่ปุ่นเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ สัดส่วนประมาณ 40% ส่วนกลุ่มสถานศึกษาถือว่ามีความต้องการสูง ไม่เฉพาะมหาวิทยาลัย แต่ยังรวมถึงโรงเรียนเอกชน เนื่องจากมีการเรียนแบบ Online Learning ต้องการทำเป็น Video Steaming ในส่วนของภาครัฐปีนี้ได้ปรับลดสัดส่วนจากเดิม 40:60 เป็น 30:70

ทั้งนี้พานาโซนิค มีแผนที่จะทยอยนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม System Solution สำหรับกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ต่อไป โดยวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักไว้ที่ กลุ่มองค์กรธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และบริษัทเอกชนต่าง ๆ ในรูปแบบ B2B มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต บริษัทฯ จะมี Product Service ซึ่งถือเป็นบริการรูปแบบหนึ่งที่เสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน คาดว่าตลาดในส่วนนี้จะเพิ่มมากขึ้น


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save